TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

ThS. B. Tuyết Brown giao lưu cùng sinh viên Tâm lý học: Chẩn đoán sức khỏe tâm bệnh

(P. Tuyển sinh &Truyền thông – Văn Lang, 28/01/2019 ) - Ngày 21/01/2019, Khoa Xã hội & Nhân văn đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Sức khoẻ tâm bệnh” với diễn giả ThS. B Tuyết Brown - Chuyên gia tham vấn trị liệu tâm lý (phòng 10.4, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang).


DH van lang giao luu cung sv tam ly hoc aDiễn giả B. TUYẾT BROWN

• Nhà Công tác xã hội lâm sàng, nhà tham vấn và trị liệu tâm lý được cấp bằng làm việc độc lập tại Mỹ.
• Từng làm việc tại trung tâm y tế dành cho cựu chiến binh ở Boston và Los Angeles trong nhiều năm.
• Là một cố vấn quốc tế, nhà trị liệu, giảng viên tại nhiều trường đại học tại Việt Nam.

DH van lang giao luu cung sv tam ly hoc bVui mừng chào đón diễn giả Tuyết Brown, PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn, Trưởng bộ môn Tâm lý học, cùng các giảng viên của Khoa và gần 150 sinh viên ngành Tâm lý học đã có mặt để lắng nghe và chia sẻ về chuyên đề hấp dẫn này. Buổi thuyết giảng đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của tất cả sinh viên. Các vấn đề được đưa ra trao đổi, thảo luận và giải đáp một cách thỏa đáng.


Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội, diễn giả B. Tuyết Brown đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn với giảng viên và sinh viên Văn Lang, ngành Tâm lý học thông qua các trường hợp điển hình, các ví dụ sinh động. Trong thời lượng hạn chế của một buổi hội thảo, cô đã cố gắng truyền đạt rất nhiều nội dung hữu ích, đậm đặc tính chuyên ngành dành cho người nghe.

• Các nội dung liên quan đến tư vấn và điều hành nhóm;
• Sự khác biệt giữa các loại hình tư vấn đạo đức, quy chuẩn, chính sách và quy định phù hợp trong việc cung cấp điều trị và dịch vụ cho thân chủ;
• Rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) và các rối loạn liên quan đến sang chấn tâm lý; những dấu hiệu nhận biết và các triệu chứng sang chấn tâm lý;
• Đánh giá tâm lý xã hội và đánh giá chức năng tổng quát; cách thức tiến hành kiểm tra nhanh trạng thái tinh thần; những vấn đề xã hội và vấn đề bảo mật thông tin nhân phẩm;
• Tầm quan trọng của nhân phẩm, giá trị của cá nhân, tầm quan trọng của mối quan hệ con người; tầm quan trọng của sự chính trực và công bằng; vai trò của người điều hành; cách tạo động lực trong nhóm…


Diễn giả B. Tuyết Brown trình bày chi tiết sự nhận thức các điểm mấu chốt, cũng như tiên lượng về tình trạng tâm thần, cảm xúc, y khoa và các điều kiện xã hội hiện tại - các đặc trưng, các mục tiêu chính mà sinh viên cần đạt được qua buổi chuyên đề.

DH van lang giao luu cung sv tam ly hoc cDiễn giả Tuyết Brown hướng dẫn cho sinh viên về cách thức phân loại, đơn giản hoá suy nghĩ và làm giảm hiện tượng lâm sàng phức tạp, sau đó dự đoán kết quả của rối loạn và sử dụng liệu trình điều trị phù hợp cho thân chủ. Ngoài ra, cô hướng dẫn việc sử dụng kỹ năng thấu cảm, cách sử dụng chính xác các hướng dẫn và công cụ hỗ trợ nhằm mang đến các chữa trị phù hợp cho thân chủ.

 

DH van lang giao luu cung sv tam ly hoc d

 

Khép lại buổi chuyên đề đầy bổ ích và thiết thực được tổ chức riêng cho sinh viên Văn Lang ngành Tâm lý học, diễn giả B. Tuyết Brown đã chia sẻ một giá trị mà cô cho là cốt lõi trong việc chữa trị tâm lý - đó chính là việc phải tự biết chăm sóc cho chính bản thân. “Nếu các bạn không thể tự chăm sóc cho bản thân, tâm lý và tinh thần của mình thì các bạn cũng không thể tư vấn tâm lý và chăm sóc tinh thần cho ai được cả.”

(Ảnh: PGS. TS. Lê Thị Minh Hà – Phó Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn tặng hoa cảm ơn ThS. B. Tuyết Brown).

 

 

DH van lang giao luu cung sv tam ly hoc e

Qua buổi giao lưu, sinh viên ngành Tâm lý học được lắng nghe những kinh nghiệm nghề nghiệp của một chuyên gia tham vấn tâm lý uy tín, được giải đáp những thắc mắc của bản thân về ngành nghề và định hướng phát triển của bản thân để làm hành trang cho quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Nguyễn Trung Nghĩa
SV năm hai ngành Văn học (ứng dụng)

Trường Đại học Văn Lang bắt đầu tuyển sinh ngành Tâm lý học từ năm 2018. Văn Lang đào tạo theo định hướng ứng dụng, trang bị các phương pháp thực hành tâm lý học ứng dụng trong kinh doanh, nghiên cứu thị trường, khoa học hành vi, tâm lý học lứa tuổi…
Sinh viên được lựa chọn học 1 trong 3 chuyên ngành: Tham vấn tâm lí, Trị liệu tâm lí, Tâm lý học quản trị nhân sự - doanh nghiệp.


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag