TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

66 sinh viên khóa 20 ngành Kỹ thuật Xây dựng bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp

(P. Tuyển sinh và Truyền thông – Văn Lang, 29/01/2019) – Ngày 16/01/2019, Khoa Xây dựng đã tổ chức buổi bảo vệ Đồ án tốt nghiệp lần 2 cho sinh viên khóa 20 ngành Kỹ thuật Xây dựng tại Họa thất lầu 4, Trụ sở Trường Đại học Văn Lang (Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Q.1).


DH van lang k20 xay dung bao ve do an a• Ngày 05/01/2019: 37/40 sinh viên Xây dựng bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp đợt 1.

• Ngày 16/01/2019: 29 sinh viên Xây dựng bảo vệ thành công Đồ án tốt nghiệp đợt 2.

Trong đợt 2, 31 sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật Xây dựng đủ điều kiện tham gia bảo vệ Đồ án tốt nghiệp, trong đó 02 sinh viên vắng mặt. Buổi bảo vệ diễn ra ở 2 Hội đồng; mỗi sinh viên lần lượt trình bày, phản biện từ 7g30 sáng đến 12g00 trưa. Đông đảo sinh viên ngành Khoa Xây dựng đến quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ Đồ án của các bạn K20 và nhận xét của thầy cô trong 2 Hội đồng.

DH van lang k20 xay dung bao ve do an bGVC. TS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng Khoa Xây dựng. Chủ tịch Hội đồng đọc Quyết định thành lập Hội đồng chấm Đồ án tốt nghiệp của sinh viên K20 ngành Kỹ thuật Xây dựng.


DH van lang k20 xay dung bao ve do an cHội đồng 1

1. GVC.TS. Nguyễn Khắc Cường – Chủ tịch Hội đồng
2. ThS. Lê Đỗ Phương An – Thư ký Hội đồng
3. ThS. Nguyễn Quốc Thông - Ủy Viên
4. ThS. Trần Xuân Vinh - Ủy viên
5. ThS. Hoàng Quốc Thanh - Ủy viên

Danh sách bảo vệ đồ án: 14 đồ án
.

DH van lang k20 xay dung bao ve do an dHội đồng 2  

1. TS. Nguyễn Hoàng Tùng – Chủ tịch Hội đồng
2. ThS. Lê Thanh Loan – Thư ký
3. ThS. Võ Bá Tầm - Ủy viên
4. ThS. Lê Hoàng Tuấn - Ủy viên
5. ThS. Từ Đông Xuân - Ủy viên

Danh sách bảo vệ: 15 đồ án.


Đồ án tốt nghiệp là thước đo kiến thức, kỹ năng và năng lực nghề nghiệp quan trọng đối với sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật Xây dựng. Mỗi sinh viên chuẩn bị và hoàn thành Đồ án trong 1 học kỳ - 15 tuần với tất cả tâm huyết và nỗ lực, để tự tin đứng trước Hội đồng thuyết trình về Đồ án và trả lời những câu hỏi phản biện. Đa số bạn sinh viên không giấu được sự hồi hộp trước khi bước vào phần bảo vệ quan trọng nhất quãng đời đại học của mình.

DH van lang k20 xay dung bao ve do an eSinh viên Xây dựng K20 cùng hỗ trợ nhau chuẩn bị cho phần bảo vệ Đồ án.


Buổi bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp rất mở cho phép sinh viên tự do di chuyển qua lại giữa 2 Hội đồng. Rất đông các bạn sinh viên khóa dưới đã đến buổi bảo vệ quan sát, lắng nghe và học hỏi kinh nghiệm từ các phần thuyết trình của anh chị K20, quan trọng hơn là được tiếp xúc, làm quen với các câu hỏi đến từ hội đồng. Nhiều sinh viên bảo vệ đợt 1 cũng đã đến cổ vũ tinh thần và giúp đỡ bạn bè đồng môn chuẩn bị cho phần bảo vệ đợt 2 của mình.

DH van lang k20 xay dung bao ve do an iBuổi bảo vệ đồ án đợt 2 của sinh viên Xây dựng K20 đã có nhiều sinh viên khóa dưới và sinh viên bảo vệ đợt 1 đến tham dự.

Kết quả của từng Đồ án được công khai thông báo sau khi kết thúc phần bảo vệ cuối cùng. Điểm trung bình được tính dựa trên điểm giảng viên hướng dẫn, giảng viên phản biện và điểm trung bình chung từ 5 giám khảo của Hội đồng. Kết quả bảo vệ Đồ án tốt nghiệp đợt 2 khả quan hơn đợt 1 khi 100% sinh viên đều bảo vệ thành công. Dựa trên điểm số được công bố, có 7 đồ án đạt mức điểm tổng từ 7 điểm trở lên. Nổi bật “top 3” là các đồ án:

1. Nguyễn Tấn Lộc – Đồ án Chung cư Đại Phúc Town: điểm 7.57
2. Mai Thiên Phú – Đồ án Chung cư Đại Phúc Town: điểm 7.36
3. Nguyễn Chí Thịnh – Đồ án Chung cư Hotico: điểm 7.21

 

DH van lang k20 xay dung bao ve do an fSinh viên Nguyễn Tấn Lộc chia sẻ: “Chung cư Đại Phúc Town là sự lựa chọn vừa sức ở phần dựng mô hình và tính toán để em có thể thực hiện chuyên đề. Điều em cảm thấy tự hào nhất là phần so sánh giữa những tính toán từ phần mềm mô phỏng và tính toán không sử dụng phần mềm để có sự so sánh. Nhưng em chưa làm tốt ở phần thi công do thời gian có hạn và vì thay đổi lựa chọn ở gian đoạn giữa đồ án. Em tự đánh giá mình hoàn thành khá tốt phần đồ án của mình nhưng em cần đầu tư thêm thời gian để đồ án được chỉnh chu hơn”.

 

 

ThS. KS. Lê Đỗ Phương An giảng viên khoa Xây dựng nhận định: “Trước đây, các Đồ án chỉ tập trung vào thực hiện phần kết cấu. Năm nay phần đồ án tốt nghiệp có thêm phần phương án thi công là một thách thức đối với sinh viên Xây dựng khóa 20. Mặc dù vậy, các bạn sinh viên đã hoàn thành khá tốt Đồ án của mình. Không có bạn nào rớt, tất cả hoàn thành khối lượng công việc theo đúng thời hạn. Nổi bật có Đồ án của bạn Nguyễn Tấn Lộc đã đạt mức điểm 7.57 với chất lượng rất khá,

Kỹ thuật Xây dựng là một ngành được đánh giá khá nặng và khó để sinh viên đạt điểm cao. Đặc biệt, Đồ án tót nghiệp là một thử thách tổng hòa nhiều yếu tố đối với các Kỹ sư tương lai. Trong lần bảo vệ năm nay, khó khăn lớn hơn khi sinh viên được yêu cầu trình bày cả phần kết cấu công trình và phần thi công. Do đó, những Đồ án tốt nghiệp đạt điểm 7 xứng đáng được khích lệ cho sự nỗ lực rất lớn cho “công trình” quan trọng nhất thời sinh viên.

Hiếu Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag