TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2019 của sinh viên Văn Lang - CHUNG TAY VÌ CỘNG ĐỒNG

(P. Tuyển sinh & Truyền thông – Văn Lang, 28/1/2019) - Ngày 07/01/2019, Hội Sinh viên Trường Đại học Văn Lang khởi động chiến dịch “ Xuân Tình Nguyện 2019”. Chương trình diễn ra từ 07/01/2109 đến 25/01/2019 với các hoạt động gây quỹ, thăm mái ấm nhà mở cho trẻ em, người già neo đơn và bệnh nhân HIV/AIDS. Đây là dịp để sinh viên rèn luyện nhân cách, kĩ năng, năng lực quần chúng, xây dựng các mối quan hệ xã hội; đồng thời là dịp để các bạn cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình cho cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán.


Xuân Tình Nguyện là một trong những chiến dịch tình nguyện lớn trong năm do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức vào mỗi dịp cận Tết Nguyên Đán. Năm 2018, Hội Sinh viên Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên tổ chức Chiến dịch "Xuân Tình Nguyện" đã nhận được những phản hồi tích cực của sinh viên. Năm 2019, Hội Sinh viên Văn Lang tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này và phát động đến toàn thể sinh viên 3 chương trình : Xuân Yêu Thương, Vui Tết Xa Nhà, Sắc Xuân Xanh, nhằm hướng đến các đối tượng khác nhau cho chương trình tình nguyện.

DH van lang xuan tinh nguyen a

hoa mai
 Chương trình Xuân Yêu Thương

Người ơi chia sẻ ngọt bùi, Tết nào yên ấm cho bằng Tết chung - Tết đến, niềm vui lớn nhất với mỗi người là sum vầy đoàn tụ. “Xuân Yêu Thương” là một hoạt động mang xuân yêu thương đến các mái ấm có trẻ em, người già neo đơn, hoàn cảnh khốn khó, mang cho họ cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn. Chiến dịch diễn ra từ ngày 07/01/2019 đến ngày 25/01/2019.

Các chiến sĩ tình nguyện thực hiện gây quỹ bằng 3 hình thức:

+ Bán mứt dừa gây quỹ. Mứt do các chiến sĩ tự tay thực hiện, trưng bày và bán tại các cơ sở cho sinh viên và cán bộ, nhân viên, giảng viên Trường Đại học Văn Lang.
+ Tạo cây hoa mai bằng các bông hoa do sinh viên Văn Lang gắn lên, tạo không gian chụp hình đón Tết tại Cơ sở 3. Mỗi sinh viên đóng góp 5.000đ cho chương trình sẽ nhận được 01 bông hoa từ Ban Tổ Chức để gắn lên cây.
+ Nhận quyên góp trực tiếp: phát động đến cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn Trường tham gia quyên góp ủng hộ bằng hiện vật (các vật dụng thiết yếu cho trẻ em như tập vở trắng, dụng cụ học tập, quần áo trẻ em, đồ chơi; và nhu yếu phẩm cho người già như: bỉm sữa, dầu, mì tôm,…)

DH van lang xuan tinh nguyen bGóc Xuân Yêu Thương đặt ở sảnh khối nhà A - Cơ sơ 3 - thu hút sinh viên đến “check in”.

DH van lang xuan tinh nguyen cNô nức, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết là tâm thế chung của tập thể chiến sĩ tham gia chiến dịch.

DH van lang xuan tinh nguyen dMứt dừa “cây nhà lá vườn” dùng để gây quỹ.

DH van lang xuan tinh nguyen iSinh viên kết hoa mai gây quỹ.

DH van lang xuan tinh nguyen e

Sau 5 ngày tổ chức bán mứt dừa và kết mai gây quỹ, các chiến sĩ theo chân đoàn thiện nguyện của Khối thi đua 23 (Trường Đại học Văn Lang làm khối trưởng) gồm PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực; ThS. Đinh Xuân Tỏa – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, cùng cán bộ - giảng viên Văn Lang  hỗ trợ chương trình “ Xuân ấm áp – Tết sum vầy” tại Trung tâm phát huy Bình An, Mái ấm Thiên Ân. Các sinh viên tình nguyện Văn Lang đã gặp gỡ, giao lưu văn nghệ, chúc Tết và trao quà đến cho người già và các em nhỏ kém may mắn tại hai mái ấm.  Mỗi người một công việc, người góp công, người góp sức giúp buổi giao lưu với các bé, các cụ được trọn vẹn và vui tươi nhất.

DH van lang xuan tinh nguyen fCác chiến sĩ chuẩn bị lên xe vận chuyển quà đến các cụ già và các em nhỏ tại Trung tâm Phát huy Bình An và Mái ấm Thiên Ân.

Chương trình giao lưu với các cụ già, các em nhỏ nhanh chóng được hâm nóng bởi những vở kịch và tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ cùng đoàn thiện nguyện tổ chức, biểu diễn.

DH van lang xuan tinh nguyen g

Hội Xuân tình nguyện 2019. Một năm khởi đầu bằng mùa Xuân, tuổi trẻ là khởi đầu của mùa Xuân, của đất nước.  Chiến dịch Xuân Yêu Thương là một chút sẻ chia đầu Xuân của sinh viên Văn Lang giúp cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa, đáng yêu hơn.

hoa mai
 Chương trình Sắc Xuân Xanh

Hoạt động Sắc Xuân Xanh thuộc khuôn khổ chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2019. Ngày 21/01/2019, các chiến sĩ cùng nhau tổng dọn vệ sinh tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, dọn dẹp những ngổn ngang và từng ngõ ngách xung quanh trường, đem đến cho Văn Lang một màu xanh tươi mát trước khi về nhà ăn Tết.

DH van lang xuan tinh nguyen hCác chiến sĩ Xuân tình nguyện 2019 phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh Cơ sở 3.

Trên hết, hoạt động thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và tinh thần “ở Trường thương, đi Trường nhớ”, coi Cơ sở 3 không chỉ là ngôi trường để học tập mà còn là mái nhà chung của sinh viên Văn Lang.

hoa mai
 Chương trình “ Vui Tết xa nhà”

Những ngày cuối năm, không khí Sài Gòn se lạnh báo hiệu Tết đang đến rất gần... Tết, chỉ một từ đơn giản vậy thôi nhưng gợi lên trong mỗi người biết bao điều. Không khí đặc biệt mỗi năm chỉ đến một lần càng gieo nhiều nỗi niềm cho những sinh viên không đủ điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình “Vui Tết xa nhà” là chương trình thường niên của Trường Đại học Văn Lang dành cho các bạn sinh viên không có cơ hội về nhà đón Tết bên gia đình, người thân và bạn bè, với nhiều lý do khác nhau như khó khăn tài chính, đi làm thêm dịp Tết để có thêm nhiều trải nghiệm,…

DH van lang xuan tinh nguyen mKhông gian chương trình Vui Tết xa nhà 2019 được sinh viên Xuân tình nguyện chuẩn bị

Bên cạnh thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian, SV còn dự tiệc với các đặc sản ngày tết như: bánh chưng, chả, nem, thịt nguội, bánh mứt, nước ngọt… Chương trình diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vầy như ngày Tết của gia đình.

DH van lang xuan tinh nguyen ooChiến sĩ Vui Tết xa nhà 2019 có sự tham gia của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, ThS. Đinh Xuân Tỏa – Trưởng phòng Công tác sinh viên, chị Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn trường Đại học Văn Lang.

DH van lang xuan tinh nguyen oPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chúc các bạn sinh viên Vui tết xa nhà nhưng vẫn có thể tận hưởng một không khí xuân rộn ràng, ý nghĩa và khó quên trong quãng đời sinh viên của các bạn.

DH van lang xuan tinh nguyen pMỗi sinh viên xa nhà sẽ được nhận 1 phần quà và 1 phong bao lì xì

Diễn ra dịp cuối năm, "Vui Tết xa nhà" làm ấm lòng các sinh viên Văn Lang: dù đón Tết ở đâu, các bạn vẫn là thành viên của gia đình lớn này, được quan tâm, chăm sóc: vài tiết mục "cây nhà lá vườn", phong bao lì xì nhỏ nhỏ mà vui, Tết xa nhà cũng tươi hơn một chút. Thời gian qua đi, đời sống kinh tế có khá hơn, số bạn sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết cũng ít dần. Dù vậy, còn sinh viên ăn Tết xa nhà là còn sự động viên, quan tâm và chăm sóc ngày Tết từ Văn Lang đến các bạn. "Vui Tết xa nhà" đến thăm từng bạn, gửi một phần quà nhỏ như lời chúc Xuân.

DH van lang xuan tinh nguyen l

Chương trình "Vui Tết xa nhà" cũng chính thức khép lại chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2019 của Hội sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Hy vọng qua những niềm vui, tiếng cười mà sinh viên mang đến, thông điệp sẻ chia yêu thương, tinh thần vì cộng đồng của tuổi trẻ Văn Lang một lần nữa được tô đậm hơn, tỏa lan hơn.

 

Kim Ngân (tổng hợp)
Hình ảnh: Hội sinh viên trường ĐH Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag