TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp khóa 22 ngành Công nghệ Sinh học: “Văn Lang đã tạo ra môi trường giúp bản thân tôi trưởng thành hơn”

Hành trang tốt nghiệp của Ngô Thái Minh Quân - Thủ khoa Ngành Công nghệ sinh học – không chỉ là tấm bằng Cử nhân loại giỏi mà còn là những cảm xúc, trải nghiệm trong suốt 4 năm gắn bó với ngôi trường Văn Lang. 

vlu ngo thai minh quan tk cnshk22 o

Ngô Thái Minh Quân
Thủ khoa tốt nghiệp khóa 22 ngành Công nghệ Sinh học
Học bổng Văn Lang: 3 học kỳ
Điểm trung bình: 8.22
Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi

Trong thế giới của những nhân vật giả tưởng, tôi biết những siêu anh hùng tốc độ như The Flash hay Quicksilver của phim X-Men. Nhưng khi nhìn về thực tại, thời gian mới là thứ có tốc độ chuyển động kinh khủng. Lòng tôi không khỏi bồi hồi khi 4 năm là sinh viên Văn Lang đã nhanh chóng trôi qua.

Trước khi đăng ký học ở Văn Lang, tôi đã có một khoảng thời gian khó khăn, mất phương hướng trong cuộc sống. Mẹ và dì là hai người thân duy nhất bên cạnh và động viên tôi phải cố gắng theo đuổi con đường học tập để có tương lai tốt đẹp.

Tôi đã thi đại học 2 lần. Lần thi đầu tiên, tôi đậu và theo học ngành Khoa học Môi trường của trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Vì cảm thấy mình không phù hợp, tôi đã kết thúc thời gian học tập ở đây.

vlu ngo thai minh quan tk22 cnshbQuyết định chọn Ngành Công nghệ Sinh học trường Đại học Văn Lang đã giúp Minh Quân tiếp tục thỏa mãn đam mê tìm hiểu khoa học.

Trong lần thu thứ hai, những người bạn khuyên tôi theo học khối ngành kinh tế. Ngày nộp hồ sơ nhập học, tôi đọc được thông tin trường Đại học Văn Lang là một trong số ít trường vẫn còn tuyển sinh ngành Công nghệ Sinh học. Ngay tại thời điểm đó, tôi đã nghĩ với bản tính thích tìm hiểu khoa học, việc tôi theo học một ngành kinh tế không phải là một lựa chọn đúng. Không do dự, tôi đã đăng ký vào trường Đại học Văn Lang và quyết định gắn bó với nơi này trong suốt 4 năm qua.

Những điều tôi có được khi ở Văn Lang là cảm xúc và trải nghiệm. Tôi đã vui mừng khi lần đầu tiên nhận được học bổng. Món quà này không chỉ giúp tôi có thể trang trải cuộc sống nơi xa quê mà còn là động lực khiến tôi cố gắng không ngừng trong học tập. Tôi cũng đã trải qua nhiều lần thất bại. Những lúc này, tôi cảm thấy chán ghét bản thân mình vì đã lười biếng và không cố gắng.

vlu ngo thai minh quan tk22 cnshaMinh Quân và tập thể lớp K22S trước ngày đi thực tập chuyên ngành cuối khóa tại Đà Lạt.

Tôi cũng có cho mình niềm hạnh phúc nho nhỏ mỗi khi thuyết trình thành công các chuyên đề. Các câu chuyện tán gẫu và trò chơi trong giờ nghỉ giữa tiết luôn khiến tâm trạng tôi thoải mái và cảm thấy việc học không quá nặng nề… Văn Lang đã giúp tôi nhìn thấy và cải thiện những điểm yếu của mình.

Những người bạn trong nhóm học tập đã hướng dẫn tôi các thao tác tin học mà trước đây tôi vô cùng xa lạ. Khi học tập trong môi trường Văn Lang, tôi nhận ra mình cần phải học hỏi kỹ năng giao tiếp và kỹ năng kiềm chế cảm xúc nhiều hơn. Chúng thực sự quan trọng để tôi có thể hòa nhập với các công việc tập thể sau này.

vlu ngo thai minh quan tk22 cnshTập thể lớp K22S tham quan Công Ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam.

Lời cảm ơn sâu sắc tôi muốn gửi đến Thạc sĩ Trần Thị Minh. Cô là người đã hỗ trợ tôi rất nhiều khi thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Khi là sinh viên năm nhất, tôi đã rớt một môn thực hành của cô. Bằng sự cố gắng không ngừng, tôi đã có được sự tin tưởng từ cô

Những kinh nghiệm từ cô giúp tôi nhận ra việc trở thành một nhà khoa học là không dễ dàng và việc làm khoa học luôn có những khó khăn. Nhờ sự nhiệt tình của cô, tôi cũng có thêm niềm tin và động lực để theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học.

Tôi muốn gửi những lời cảm ơn đến đội ngũ giảng viên thuộc ngành Công nghệ Sinh học và các nhân viên thuộc trường Đại học Văn Lang, những người đã hết mình làm việc để tôi có một môi trường học tập thật tốt trong 4 năm qua.

Khi trải qua những khó khăn trong cuộc sống, tôi nhận ra mình thật may mắn khi còn có mẹ và dì bên cạnh. Nuôi lớn và giáo dục một đứa trẻ trở thành một người trưởng thành là việc không hề dễ dàng nên con muốn dành những lời cảm ơn to lớn và chân thành nhất đến với mẹ và dì. Con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không làm phụ lòng mỏi của những người thân.

Văn Lang đã tạo ra môi trường giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi đã may mắn gặp được những giảng viên tâm huyết ở Văn Lang. Thầy cô đã truyền đạt không ít kinh nghiệm để tôi có thể áp dụng vào công việc sau này. Cảm ơn Văn Lang về khoảng thời gian vừa qua.

Ngô Thái Minh Quân

Thủ khoa tốt nghiệp khóa 22 ngành Công nghệ Sinh học


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag