TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 21 ngành Kiến trúc: “Văn Lang đã cho chúng tôi hành trang để bước vào đời”

“Khi thi đại học, có bạn chọn Văn Lang là nguyện vọng 1, có bạn chọn Văn Lang như bến đỗ thứ 2. Với tôi lúc đó, xem thông tin về trường, tìm hiểu về học phí phù hợp với điều kiện gia đình, chương trình hoạt động sôi nổi của khoa và video tự quay từ các anh chị khóa trên, tôi thực sự thấy đây đúng là 1 môi trường học tập thân thiện. Tôi quyết định chọn thi nguyện vọng 1 vào Đại học Văn Lang để viết tiếp ước mơ….” - Đó là tâm sự chân thành của Chí Nguyệt Khánh, thủ khoa khóa 21 ngành Kiến trúc trường Đại học Văn Lang.

vlu chi nguyent khanh tk kien truc o

Chí Nguyệt Khánh
Thủ khoa khóa 22 Ngành Kiến trúc
Giải Nhì nội dung thiết kế nhanh A tại Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2018
Giải khuyến kích cuộc thi Sân trường xanh do Alinco tổ chức năm 2018
Học bổng Văn Lang 4 kỳ
Sinh viên giỏi năm 1, 2 và 5
Sinh viên tiên tiến năm 3, 4
Điểm trung bình: 7.79
Xếp loại tốt nghiệp: Khá

 

Kính chào ban giám hiệu nhà trường, quý thầy cô, quý phụ huynh cùng toàn thể các bạn tân khoa có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay.

Tôi là Chí Nguyệt Khánh, sinh viên khóa 21 ngành Kiến Trúc trường Đại học Văn Lang. Thật vinh dự khi tôi có cơ hội đại diện các tân khoa chia sẻ những cảm xúc, những kỷ niệm trong suốt thời gian học tập tại ngôi trường này.

“Khi thi đại học, có bạn chọn Văn Lang là nguyện vọng 1, có bạn chọn Văn Lang như bến đỗ thứ 2. Với tôi lúc đó, xem thông tin về trường, tìm hiểu về học phí phù hợp với điều kiện gia đình, chương trình hoạt động sôi nổi của khoa và video tự quay từ các anh chị khóa trên, tôi thực sự thấy đây đúng là 1 môi trường học tập thân thiện. Tôi quyết định chọn thi nguyện vọng 1 vào Đại học Văn Lang để viết tiếp ước mơ….”

Tôi còn nhớ ngày đầu bố đưa đến trường đăng kí tuyển sinh, các anh chị khoa Kiến trúc Đại học Văn Lang đã hướng dẫn rất nhiệt tình. Tôi còn được dắt vào họa thất xem trưng bày mô hình và các bài đồ án xuất sắc. Tôi – một cậu sinh viên chưa biết gì về kiến trúc – đã không khỏi ngạc nhiên, “mắt chữ O mồm chữ A” ngưỡng mộ ngắm nghía các tác phẩm quanh mình.

Rapper Đen Vâu từng viết: “Người ta không quý con ong mà người ta chỉ quý mật”. Và quả thật khi vào học, chúng tôi bắt đầu trở thành những con ong làm việc miệt mài, những con cú đêm cày đồ án đến rạng sáng, những lần thầy Tú rung chuông leng keng vang khắp họa thất khi hết giờ lên bài mà chưa chịu dừng bút. Hay những lần chạy dealine tìm kiếm tiệm in hoạt động 24/24 để mong in bài cho kịp giờ nộp…

vlu chi nguyet khanh tk22 kien trucChí Nguyệt Khánh và các đại biểu tham dự Festval sinh viên kiến trúc toàn quốc năm 2018 (hàng thứ 2, vị trí số 3 từ trái sang).

Lúc ấy, tôi mới cảm nhận sâu sắc rằng ngành kiến trúc thực sự đã tôi luyện tính kiên trì của sinh viên chúng tôi nhiều như thế nào. Rồi chúng tôi cũng vượt qua các đồ án cùng nhau, cùng nhau học tập, cùng nhau thức thâu đêm, cùng làm bài tập tại quán cà phê. Không khí bao giờ cũng vui như trẩy hội.

Hội trại trường Văn Lang luôn là sự kiện đáng nhớ trong tôi. Trường vừa có hội chung và từng mùa hội đặc sắc của các khoa. Kiến trúc chúng tôi có lễ “Kiến Xây”. Đây là dịp giao lưu giữa các đồng môn kiến trúc xây dựng, là lễ truyền lửa cho các bạn khóa mới và giữ lửa cho các bạn khóa trên. “Kiến Xây” nối liền khoảng cách giữa thầy cô, ban chủ nhiệm khoa, các anh chị, các bạn dưới một mái nhà.

vlu chi nguyet khanh tk22 kien trucdKhoảnh khắc cùng phơi áo Kiến - Xây sau khi in logo luôn là hình ảnh đẹp nhất trong quãng đời sinh viên của Chí Nguyệt Khánh. 

Thay mặt cho các tân khoa Kiến trúc, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban giám hiệu nhà trường, ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô. Nhờ Văn Lang, chúng tôi có được môi trường học tập và sinh hoạt vui vẻ trong suốt 4 năm qua.

Xin cảm ơn các sinh viên ngành Kiến trúc, chúng ta đã đồng hành một chặng đường dài để vượt qua những lần khó khăn. Cuối cùng, để có thể bén duyên được với Văn Lang, tôi xin tri ân sự hỗ trợ, khích lệ từ phía gia đình. Tôi thật sự cảm kích và biết ơn vì những điều đó.

vlu chi nguyet khanh tk22 kien truce Tập thể lớp K21A1 của Nguyệt Khánh thực hiện chuyến khảo sát Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Văng Lang đã cho chúng tôi hành trang để bước vào đời. Không chỉ là kiến thức mà còn là kỹ năng. Ở đại học, chúng ta học cách học, cách làm việc nhóm cách thể hiện con người mình qua đặc thù ngành nghề, cách nhìn nhận đánh giá và đối xử với mọi thứ xung quanh.

vlu chi nguyet khanhKhánh đã có phần thể hiện xuất sắc trong ngày buổi bảo vệ đồ án.

Giờ đây, tôi và những bạn tân khoa có thể tự hào rằng tại ngôi trường Văn Lang, chúng tôi đã trưởng thành cùng nhau. Xin chúc các thầy cô, các các bộ nhân viên nhà trường sức khỏe, công tác tốt. Chúc các bạn tân Cử nhân, tân Kỹ sư sau này dù có chọn cho mình con đường nào thì cũng vui với chính sự lựa chọn của mình và sống một cuộc đời thật bình an. Và đừng quên ngôi trường mang nhiều kỷ niệm thời sinh viên mang tên Đại học Văn Lang, bạn nhé!

Chí Nguyệt Khánh

Thủ khoa Khóa 21 ngành Kiến Trúc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag