TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cựu sinh viên Khoa Công nghệ chia sẻ "Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Sinh học" cho đàn em

(P.TS&TT –Văn Lang, 07/11/2020) Sáng ngày 07/11/2020, Khoa Công nghệ, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức  Seminar học thuật với chủ đề "Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ sinh học" tại Phòng học Cơ sở 3 của Trường.

Tham dự Seminar có sự hiện diện của các giảng viên, cựu sinh viên và tập thể sinh viên ngành Công Nghệ sinh học/ Công nghệ sinh học y dược.

Cùng với sự phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngành Công nghệ sinh học được coi là một trong những ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn, có vai trò quan trọng. Nhu cầu nhân sự, đặc biệt là nhân sự trình độ cao ngành công nghệ sinh học cũng theo đó ngày càng tăng mạnh.

Trước tình hình đó, Seminar học thuật với chủ đề "Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ sinh học" nhằm giới thiệu các lĩnh vực ứng dụng của Công nghệ sinh học - Hiện trạng và xu hướng phát triển cũng như định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học thông qua bài thuyết minh của các chuyên gia là cựu sinh viên của Khoa.

vlu semina cong nghe bCác chủ đề của Seminar thu hút đông đảo sinh viên Khoa Công nghệ tham dự 

1.“QA+ QC sản phẩm Công nghệ sinh học - Định hướng nghề nghiệp”  do ThS. Huỳnh Thanh Tuấn, Cựu sinh viên  K5S, Phó Giám đốc Quản lý Chất lượng - Saigon Co.op trình bày. 

vlu semina cong nghe jThS. Huỳnh Thanh Tuấn giúp sinh viên hiểu thêm về vai trò của vị trí QA/QC trong chuỗi cung ứng sản phẩm đến với thị trường

2.“Ứng dụng của kỹ thuật hiện đại trong Công nghệ sinh học” – là chủ đề ThS. Phạm Mạnh Tuấn, Cựu sinh viên K5S, Giám đốc Kinh Doanh Công ty Beckman Coulter mang đến Seminar. Bên cạnh đóanh cũng chia sẻ hành trình sự nghiệp của mình, từ khi tốt nghiệp : tham gia nhiều công việc và luôn luôn học hỏi, bổ sung kiến thức để thành công ở vị trí hiện tại.

vlu semina cong nghe fThS. Phạm Mạnh Tuấn, Cựu sinh viên K5S, Giám đốc Kinh Doanh Công ty Beckman Coulter chia sẻ những vấn đề “Ứng dụng của kỹ thuật hiện đại trong Công nghệ sinh học” 

3. “Ứng dụng CNSH thực vật trong lai tạo giống cây trồng - Hiện trạng và xu hướng phát triển” được ThS. Trần Văn Khoa, Cựu sinh viên K5S, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Việt Nam giới thiệu cho sinh viên. Với sự quan tâm của nhiều sinh viên về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, anh đã giải đáp nhiều thắc mắc và tư vấn lộ trình giúp các em tham gia học tập và thực tập để đến gần hơn với mục tiêu và mơ ước của mình.

vlu semina cong nghe gjpgThS. Trần Văn Khoa, Cựu sinh viên K5S, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Việt Nam giới thiệu nhiều thông tin hấp dẫn về Ứng dụng CNSH thực vật trong lai tạo giống cây trồng - Hiện trạng và xu hướng phát triển”

4.Cuối cùng với “Ứng dụng CNSH trong nuôi trồng thủy sản” , ThS. Bùi Ngọc Huy, Cựu sinh viên K5S, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản đã giúp sinh viên hiểu hơn về quá trình nghiên cứu và phát triển các kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ sinh học cũng như những mô tả công việc và yêu cầu của công việc nghiên cứu tại Viện.

vlu semina cong nghe iSinh viên Khoa Công nghệ hào hứng bày tỏ các thắc mắc của mình về các chủ đề của Seminar để hểu rõ hơn về ngành học cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai

vlu semina cong nghe ddBên cạnh những giải đáp và tư vấn về chuyên môn, công việc tiềm năng sau khi tốt nghiệp, các khách mời còn chia sẻ kinh nghiệm về cách học tập trong môi trường đại học cho sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ.

vlu semina cong nghe eCác buổi Seminar không chỉ là dịp để sinh viên bổ sung kiến thức mà còn là cơ hội  để  gặp gỡ giao lưu với cựu sinh viên, chuyên gia đang làm việc tại doanh nghiệp

Thực hiện định hướng chung của Nhà Trường, học tập gắn với trải nghiệm, cùng với Seminar "Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ sinh học", Khoa Công nghệ, Trường Đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức các Hội thảo, chương trình học thuật và thực tế để giúp sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm một cách trực quan với ngành học. Qua đó giúp các em định hướng nghề nghiệp rõ hơn ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, tạo nền tảng và cơ sở vững chắc sau khi tốt nghiệp, tham gia vào thị trường lao động cạnh tranh.

Bài & Hình: Sinh viên  Phan Huỳnh Phước Hạnh - Khoa Công Nghệ

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag