TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Điều dưỡng tìm hiểu về môi trường học tập và làm việc tại Đức

(P.TS&TT – Văn Lang, 08/01/2021) - Với mong muốn giúp sinh viên ngành Điều dưỡng hiểu hơn về môi trường học tập và làm việc tại Đức, ngày 08/01/2021, Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Giới thiệu môi trường học tập và làm việc tại Đức” cho sinh viên 3 khóa.

Tọa đàm được dẫn dắt bởi Th.S Lý Thị Phương Hoa, Phó trưởng Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học, cùng sự chia sẻ của 3 khách mời đã học tập và đang làm việc tại Đức:

  • Anh Võ Xuân Hải, Cựu sinh viên Trường ĐH Y dược, đang làm việc tại TP Munich, Đức;
  • Chị Nguyễn Ngọc Thanh Vy, Cựu sinh viên Trường ĐH Y dược, thi chứng chỉ hành nghề năm 2018, hiện đang làm điều dưỡng trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tim mạch và hồi sức tại Đức;
  • Chị Trần Thị Mỹ Trâm, Cựu sinh viên Trường ĐH Y dược Huế, đang là điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại Đức.

vlu toa dam truc tuyen duc Th.S Lý Thị Phương Hoa, Phó trưởng Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học giới thiệu Tọa đàm và một số thông tin về chương trình Điều dưỡng tại Đức

Tại tọa đàm, 3 khách mời đã chia sẻ về nhiều vấn đề tại Đức rất được sinh viên quan tâm:

  • Sự khác biệt giữa chương trình đào tạo điều dưỡng ở Đức và Việt Nam
  • Môi trường làm việc Điều dưỡng
  • Cách thích nghi với môi trường và văn hóa Đức
  • Chi phí sinh hoạt
  • Mức lương điều dưỡng
  • Điều kiện để sang Đức học Điều dưỡng

Tọa đàm đã thu hút sự tham gia của gần 200 sinh viên 3 khóa ngành Điều dưỡng. Rất nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra tại Tọa đàm về Hành trình học tập và làm việc tại Đức dành cho các khách mời để có thêm hiểu biết, niềm tin và động lực tiến bước đến nước Đức chinh phục ước mơ. 

vlu toa dam truc tuyen duc aHọc tập và làm việc Điều dưỡng tại Đức là cơ hội đang được rất nhiều sinh viên ngành Điều dưỡng, Trường ĐH Văn Lang quan tâm

vlu toa dam truc tuyen duc bNhiều sinh viên  năng nổ đặt câu hỏi cho các khách mời để hiểu rõ hơn về môi trường sống, học tập, làm việc tại Đức.

Hiện Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang đang hợp tác với Hội Hỗ trợ phụ nữ và thanh niên Việt Nam tại Đức (Vifi) trong dự án chuyển giao CTĐT chăm sóc người cao tuổi và khóa học Tiếng Đức online miễn phí của Học viện Augusta dành cho sinh viên Việt Nam có nguyện vọng làm việc tại Đức. Được biết Trường ĐH Văn Lang đảm nhiệm chuyển dịch 2 phần trong giáo trình của dự án và sẽ hoàn thành vào ngày 25/01. Sau khi hoàn thành giáo trình và các công tác hợp tác giữa các bên, Trường Đại học Văn Lang sẽ phổ biến đến sinh viên.  

Tọa đàm không chỉ giúp sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập và làm việc Điều dưỡng tại Đức mà còn tạo động lực khích lệ các bạn sinh viên có nguyện vọng phát triển nghề nghiệp tại Đức.

Bài & ảnh: Thanh Tiền


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag