TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đồ án tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Nhiệt: thử làm kỹ sư trưởng trên giảng đường

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/01/2021) - Sáng 09/01/2021, 26 sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật Nhiệt Trường Đại học Văn Lang bước vào buổi bảo vệ Đồ án tốt nghiệp trước Hội đồng. 

Buổi bảo vệ Đồ án tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Nhiệt có 26 sinh viên đủ điều kiện tham gia bảo vệ Đồ án tốt nghiệp, các bạn sinh viên làm việc cùng nhau và chia thành 11 nhóm.

vlu bao ve do an thiet ke nhiet b

vlu bao ve do an thiet ke nhiet cBuổi bảo vệ diễn ra đồng thời ở 2 Hội đồng, mỗi nhóm sinh viên lần lượt trình bày nội dung đồ án và phản biện bảo vệ đồ án của mình trước Hội đồng

Hội đồng 1: 06 đồ án

TS.Lê Hùng Tiến: Chủ tịch Hội đồng;

ThS. Nguyễn Tuấn Việt: Uỷ viên Thư ký;

KS.Nguyễn Hồng Phương: Uỷ viên.

Hội đồng 2: 05 đồ án

TS.Huỳnh Thị Minh Thư: Chủ tịch Hội đồng;

ThS. Nguyễn Duy Tuệ: Uỷ viên Thư ký;

ThS. Lâm Thanh Hùng: Uỷ viên.

ThS. Nguyễn Duy Tuệ, Uỷ viên Thư ký, Hội đồng 2: "Năm nay có nhiều điểm mới, các bạn sinh viên đã sử dụng 3D để dựng bản mô phỏng và tính toán năng lượng cho công trình của mình. Đề tài năm nay các bạn chọn cũng có nhiều điểm thú vị như đồ án thiết kế công máy dụng CO2, được Hội đồng đánh giá rất tốt vì nó mang tính ứng dụng cao phù hợp với các vấn đề của thời đại hiện nay".

Kết quả của từng Đồ án được công khai thông báo sau khi kết thúc phần bảo vệ cuối cùng. Điểm trung bình của Đồ án được tính dựa trên điểm của giảng viên hướng dẫn, điểm của giảng viên phản biện và điểm trung bình chung từ 3 giám khảo của Hội đồng bảo vệ.

Kết quả bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Khoá 22:

Loại Xuất sắc: 02 đồ án.

Loại Giỏi: 05 đồ án.

Loại Khá: 04 đồ án.

DESIGN THE REFRIGERATION SYSTEM FOR COLD STORAGE ANPHA – AG  và MEP SYSTEM DESIGN FOR SAIGON ITO HOSPITAL là hai đồ án được đánh giá xuất sắc tại buổi bảo vệ.

vlu bao ve do an thiet ke nhiet hDESIGN THE REFRIGERATION SYSTEM FOR COLD STORAGE ANPHA – AG do nhóm sinh viên Nguyễn Lân Dũng, Nguyễn Võ Như Quỳnh, Đinh Tấn Lộc thực hiện, Giảng viên hướng dẫn Nguyễn Hồng Phương

Nói về Đồ án, Bạn Nguyễn Lân Dũng chia sẻ: “Với nhóm mình thì qua khảo sát thực tế, tụi mình nhận ra nhu cầu tích trữ hàng hoá đồng lạnh đang ngày càng tăng và ở mức cao, không chỉ là về thực phẩm và nhiều mặt hàng khác nữa. Chính vì vậy nhóm mình đã quyết định thiết kế hệ thống kho lạnh logistic.” 

vlu bao ve do an thiet ke nhiet iMEP SYSTEM DESIGN FOR SAIGON ITO HOSPITAL do nhóm sinh viên Cao Trần Minh Tiến, Phan Quốc Triệu, Võ Minh Phúc thực hiện, Giảng viên hướng dẫn TS. Lê Hùng Tiến.

Bạn Phan Quốc Triệu chia sẻ về ý tưởng đồ án: “Trong giai đoạn lên ý tưởng thì nhóm mình có tham khảo các đồ án của các anh chị đi trước, nhóm mình nhận thấy đồ án về phòng sạch trước đó, rất ít người thực hiện. Nhóm mình nhận thấy đây là một đề tài hấp dẫn nhiều thử thách vì để tạo ra một phòng sạch cần đòi hỏi rất nhiều yếu tố và điều kiện để có thể đạt được những công năng của phòng đó. Từ đó, cả nhóm mình quyết định chọn làm đồ án phòng sạch của bệnh viện vì nhóm mình nghĩ rằng những căn phòng sạch sẽ là nhu cầu cấp thiết đối với các bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng y tế và chăm sóc sức khoẻ của nước ta thời điểm hiện tại.”

Đối với các ngành công nghệ và kỹ thuật thì Đồ án tốt nghiệp chính là bài tập lớn cuối cùng để các bạn sinh viên thể hiện kiến thức, năng lực ngành nghề, khẳng định bản thân đủ điều kiện tốt nghiệp và đã sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động. Trong đồ án tốt nghiệp, Sinh viên đặt mình ở vị trí "người làm" thực sự, nhà đầu tư và Thầy Cô trong hội đồng chấm đồ án đóng vai trò là "khách hàng" hay “những chuyên gia”.

 Nhiều ý tưởng đồ án của sinh viên được đánh giá cao bởi sự sáng tạo, chuẩn bị kỹ lưỡng 

Trong công việc thực tế, mỗi bạn thường đảm nhận một phân hệ, ít có cơ hội coi sóc toàn bộ các hạng mục của hệ thống. Vì thế, đồ án cũng giúp các bạn thử làm kỹ sư trưởng một lần ngay trên giảng đường đại học. Có thể vị trí công việc đó không phải là mục tiêu phấn đấu của tất cả các bạn; nhưng những yêu cầu về cách làm việc chỉn chu, quan tâm đến từng chi tiết trong tổng thể chung, sẽ là một bài học mà các bạn có thể mang theo trong suốt hành trình nghề nghiệp của mình.

Các bạn sinh viên là những người đã có kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm, nhưng khi phải bao quát một công trình, các bạn có thể lộ những điểm yếu, những điểm chưa kiểm soát hết được. Những nhận xét, góp ý và đánh giá của Hội đồng chấm đồ án có thể coi là món quà đặc biệt ở lần "thử lửa" cuối cùng, khi các bạn vẫn được sửa sai, được rút kinh nghiệm mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào quá đắt.

Nguyễn Trung Nghĩa
Ảnh: Nhã Trâm


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag