TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên làm gì trong Tết Nguyên đán? Gần 1.000 sinh viên hoàn thành tư vấn tuyển sinh tại 38 tỉnh thành

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/2/2021) - Khởi động chương trình Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi năm thứ 7, hơn 1.300 sinh viên đã đăng kí tham gia về 350 trường THPT tại 38 tỉnh/thành. Sau khi được Trường tập huấn và hỗ trợ triển khai, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gần 1.000 sinh viên đã hoàn thành nhiệm vụ về trường THPT cũ tư vấn tuyển sinh, chia sẻ những trải nghiệm thực tế về đời sống sinh viên của mình cho hơn 200 trường THPT. Các điểm trường còn lại đang được tiếp tục triển khai để hoàn thành trước 8/3/2021, trước khi các bạn quay lại thành phố học tập.

Suốt Tết, các group Cộng đồng sinh viên Văn Lang, Sinh viên K25, K26… rộn ràng hình ảnh thành quả “đưa Văn Lang đi muôn nơi”. Cùng theo dõi và cổ vũ tinh thần cho các “sứ giả đặc biệt” của Văn Lang vẫn đang tiếp tục hành trình nhé.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh a

Hành trình Tư vấn tuyển sinh nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng chung quy cảm xúc lớn nhất của các tình nguyện viên Văn Lang là trải qua một mùa Tết ý nghĩa. Dưới đây là vài câu chuyện trong hành trình mà tình nguyện viên sinh viên chia sẻ với Tạp chí.

Nhóm sinh viên Khóa 25 Khoa Kế toán – Kiểm toán, Du lịch, Thương mại và Tài chính – Ngân hàng là nhóm đầu tiên khởi động chương trình tại Trường THPT Nguyễn Thông (Long An). Các bạn được Ban Giám hiệu hỗ trợ vào lớp, cùng trò chuyện với đàn em, thấy những điều mình làm tuy nhỏ nhưng hữu ích.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh bNhóm sinh viên tư vấn tại Trường THPT Nguyễn Thông (Long An)

Sau đó, các bạn ở nhiều tỉnh khác cũng bắt đầu hành trình vào những ngày cuối của năm Canh Tý. Cựu học sinh trường THPT Tân Phước, THPT Phước Thạnh, THPT Nguyễn Văn Côn ở tỉnh Tiền Giang, THPT Hồ Thị Kỷ ở Cà Mau được gặp lại thầy cô cũ, được khen nay nhìn ra dáng đàn anh, đàn chị, được Ban Giám hiệu tạo điều kiện đặt bàn tư vấn tại sân trường trong giờ ra chơi để thuận tiện trò chuyện với đàn em.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh cSinh viên hoạt động tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Tân Phước – Tiền Giang, ngày 23/1/2021

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh dSinh viên Văn Lang tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Phước Thạnh – Tiền Giang, ngày 23/1/2021

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh eSinh viên tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Nguyễn Văn Côn – Tiền Giang, ngày 23/1/2021

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh fTeam trường THPT Hồ Thị Kỷ - Cà Mau được Ban Giám hiệu tạo điều kiện đặt bàn tư vấn, phát tài liệu tuyển trong ngày 27/1/2021.

Có 3 sinh viên là cựu học sinh trường THPT Lai Vung 1, THPT Lai Vung 3 (tỉnh Đồng Tháp) rất nhiệt tình, sốt sắng đã tự mang tài liệu tuyển sinh về trường trước khi Văn Lang hỗ trợ chuẩn bị, để kịp tư vấn vào buổi chào cờ ngày thứ 2 đầu tuần. 

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh gThật trân trọng những công sức, thành quả của các bạn và những ấn tượng đẹp đã để lại cho học sinh.

Còn bạn Võ Thị Diễm Hương – sinh viên khóa 26 Khoa Du lịch là cựu học sinh trường THPT Lưu Tấn Phát – tỉnh Tiền Giang đã liên hệ Phòng Tuyển sinh & Truyền thông rất sớm để chuẩn bị tư vấn trước trường vào giờ chào cờ. Bạn không chỉ học để nắm vững các thông tin quan trọng, tìm hiểu các chính sách chăm sóc người học, phương thức tuyển sinh của Văn Lang mà còn rất dạn dĩ phát biểu trước toàn thể học sinh, dù mình chỉ mới là sinh viên năm nhất.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh hVõ Thị Diễm Hương tư vấn trước cờ tại Trường THPT Lưu Tấn Phát

Chương trình Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi còn giúp Trường làm quen được với học sinh các tỉnh thành mà đoàn tuyển sinh Văn Lang chưa có dịp ghé thăm Hậu Giang, Quảng Trị, Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh ijpg

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh j

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh k

Thanh Hòa, cựu sinh viên khóa 22 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, một thành viên kỳ cựu của Chương trình Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi cho biết: Mỗi năm lại là một thay đổi lớn khi mình về lại trường THPT Long Hựu Đông. Năm nay, mình tự tin và trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ cho các em. Những năm đầu, cảm giác của mình đan xen: tự hào, hồi hộp và lo sợ, nhưng rồi cũng vượt qua chính mình và hoàn thành tốt.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh lSáng 30/01/2021, với một vai trò trưởng nhóm Long An, Thanh Hòa 1 năm nữa cùng các SV khóa dưới về trường THPT Long Hựu Đông – tỉnh Long An tư vấn, hướng nghiệp cho đàn em.

Còn Tâm Ngân, sinh viên khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng, chia sẻ:Làm tư vấn, không chỉ nghe, thấy mà mình còn nhận ra những lo lắng, do dự, bồi hồi của những bạn trẻ chuẩn bị vào đại học.Trước Tết, team nôn nao chờ lời chấp thuận từ trường cấp 3 cũ (THPT Bùi Thị Xuân – Lâm Đồng)... Nhưng rồi, cả team rất vui mừng vì cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, đưa Văn Lang đi muôn nơi và đón chào Xuân Tân Sửu thật ấm áp bên gia đình.

vlu tu van ruyen sinh 38 tinh nTeam tình nguyện viên Lâm Đồng đưa Văn Lang về Trường THPT Bùi Thị Xuân vào ngày 20/2/2021

Sinh viên Văn Lang - có những bạn đã rong ruổi làm công tác tuyển sinh cùng trường ra miền Trung, ngược lên Tây Nguyên, đi khắp địa bàn Tp.HCM; có những bạn đã gắn bó với đội tư vấn từ năm nhất, đến khi đi làm vẫn nhớ “nghề” mà tranh thủ về trường cùng tham gia. Các bạn đã để lại hình ảnh đẹp về Văn Lang trong lòng thí sinh, phụ huynh, và qua đó hầu hết các bạn đều trưởng thành, gắn bó với trường, biết chia sẻ hơn. Trải nghiệm sinh viên của các bạn đã giúp đàn em định hướng rõ hơn con đường đi tiếp sau khi tốt nghiệp THPT.

Với nhiều bạn trẻ, Tết đâu chỉ là mùa nghỉ ngơi, đoàn tụ. Tết của sinh viên Văn Lang còn là mùa tình nguyện ý nghĩa và lan tỏa như thế.

Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi là chương trình tư vấn tuyển sinh phát huy tinh thần đại gia đình Văn Lang: thế hệ đi trước dìu dắt thế hệ tiếp bước, giúp thí sinh, phụ huynh định hướng về tuyển sinh đại học thông qua những trải nghiệm thực tế của sinh viên đang học tập tại trường.

Đến nay, qua 7 năm, chương trình ngày càng thu hút sinh viên tham gia và đồng thời cũng là từ khóa “hot” mỗi khi Tết đến - Xuân về. Chính những hoạt động thiết thực này đã tạo tiền đề để trên mỗi hành trình, Văn Lang luôn được học sinh THPT chào đón và yêu mến.

Kim Ngân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag