TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Thiết kế Đồ họa ứng dụng Sketchnote sáng tạo dự án thực tế của CTĐT Đặc biệt

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/3/2021) – Vào chiều ngày 12/03/2021 vừa qua, tại phòng LAB C8.25 (Tòa nhà UTS) của khoa Mỹ Thuật & Thiết Kế đã diễn ra buổi workshop dành cho các bạn sinh viên khoá 26 Thiết kế Đồ Hoạ CTĐT Đặc Biệt, đến học hỏi và thực hành dự án thực tế: Thiết kế Brochure và tặng phẩm cho chương trình Đồ Hoạ Đặc Biệt.

Workshop theo hướng học thuật nhằm hướng dẫn sâu thêm dựa trên những tìm hiểu, hiểu biết của các bạn về Sketchnote. Sketchnote là hình thức diễn đạt lại thông tin bằng hình ảnh giúp cho chúng ta tư duy dễ dàng hơn. Thay vì phải ghi chép lại nguyên văn những điều đã nghe, đã thấy thì có thể sử dụng Sketchnote để ghi chép thông tin theo ý chính và truyền tải ý tưởng được thêm phong phú hơn.

vlu workshop sketchnote cSau khi được ThS. Man Thị Hồng Thiện hướng dẫn, các bạn sinh viên có 2 tiếng để vẽ ra ý tưởng của mình.

Yêu cầu của workshop là sau khi sinh viên được hướng dẫn chuyên sâu về sketchnote, có thể ứng dụng vào việc tạo ra dữ liệu để thực hiện một phần layout thiết kế brochure chương trình Đồ Hoạ Đặc Biệt và tặng phẩm là áo in ép nhiệt artwork được vẽ bởi sinh viên K26 Đồ Hoạ Đặc Biệt trong workshop này.

vlu workshop sketchnote phuong

Khi giảng viên yêu cầu các bạn vẽ ra tinh thần của sinh viên Đặc Biệt, thì bạn phải suy nghĩ xem tinh thần các bạn muốn thể hiện là gì? Theo ThS. Man Thị Hồng Thiện - giảng viên hướng dẫn môn học truyền cảm hứng: “Sinh viên K26 ngành Thiết kế Đồ Hoạ CTĐT Đặc Biệt chúng ta vừa hoàn thành một khoá học về Tư Duy Sáng Tạo, cô cho rằng thói quen của mỗi người được dựa trên trí thông minh. Không có sự bắt buộc hay một công thức nào để tạo ra sản phẩm ý tưởng của các bạn hết. Có thể là âm nhạc, môi trường, cảm xúc, nhân cách, suy nghĩ... để trở thành một ý tưởng sáng tạo độc đáo”.

vlu workshop sketchnote hung

 

Sau khi tự mình suy nghĩ tìm kiếm một số hoa văn, chủ đề mà các bạn đã lên ý tưởng trước đó. Các bạn vẽ trên file hoặc vẽ tay, sau đó scan lại để chuyển thành file. Tiếp đó sinh viên tự tay thực hiện đưa bản vẽ lên máy in phun, dùng mực truyền nhiệt và giấy thuốc để in sản phẩm của các bạn trên áo thun trắng. Thời gian in khoảng hai mươi lăm giây và có nhiệt độ từ 200 - 300 °.

vlu workshop sketchnote gThầy Nguyễn Viết Thế hướng dẫn các bạn sinh viên thực hiện công đoạn in ép nhiệt lên áo. Vì là lần đầu thực hiện công việc này với nhệt độ máy in rất cao, nên thầy luôn đứng bên cạnh và nhắc nhở để hỗ trợ các bạn nếu gặp khó khăn.

vlu workshop sketchnote hanh

vlu workshop sketchnote b

Sinh viên ngành Thiết kế Đồ Hoạ CTĐT Đặc Biệt sau khi cầm trên tay chính sản phẩm mình làm ra vô cùng hào hứng và tự hào. Với quy mô lớp học tối 30 sinh viên, dễ dàng giúp giảng viên và sinh viên có được sự tương tác dễ dàng và hỗ trợ quan tâm nhanh chóng về cả học tập lẫn đời sống. Các bạn cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động thực tế để tăng cường độ trải nghiệm cũng như có cơ hội áp dụng các kiến thức đã được học để ứng dụng tiên phong vào các sản phẩm phục vụ cộng đồng.

Tin: Thúy Vy

Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag