TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình Đào tạo Đặc biệt tổ chức chuỗi hội thảo Digital Transformation & Global Citizen

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/03/2021) - Ngày 12 và 19/03/2021, tại hội trường N2T1, Ban Chương trình Đào tạo Đặc biệt Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuỗi hội thảo Digital Transformation & Global Citizen dành riêng cho toàn bộ sinh viên CTĐT Đặc biệt.

Hiện nay, cách mạng 4.0 đang phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp đang dần áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác vận hành quản lý và sản xuất. Để sinh viên có thể thích nghi với môi trường luôn thay đổi và mục tiêu trở thành công dân toàn cầu, ban CTĐT Đặc biệt đã tổ chức 02 buổi workshop giúp sinh viên có những kiến thức nền tảng cần trang bị để hội nhâp và tiếp cận các thông tin mới liên quan đến các dịch vụ phát triển trong nền công nghiệp 4.0 trong qua 02 chủ đề:

  • Ngày 12/3/2021: “Thành phố thông minh và Nền tảng dịch vụ số” – Diễn giả: Ông Lê Hùng (CEO Công ty NamiQ AI & CX Transformation).
  • Ngày 19/3/2021: “Thách thức trong chuyển đổi số - Business Issues in Industry) – Diễn giả: Ông Tô Đình Hiếu – Chuyên gia tư vấn chuyển đổi số OpenExO.

vlu digital citizen a

vlu digital citizen 3Hai buổi hội thảo đã thu hút được hơn 300 sinh viên CTĐT Đặc biệt các khóa 24, 25, 26 đến tham dự.

Các diễn giả là những người có kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện ở ngoài doanh nghiệp hiện nay, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận được những phương pháp và kỹ năng có thể giúp sinh viên đưa ra những ý tưởng bền vững, phát triển cho việc làm sau này. Định hướng hiện nay cần chú trọng nhất để thúc đẩy phát triển công nghệ là tập trung nguồn lực cho phát triển AI.

Tại buổi hội thảo đầu tiên, diễn giả Lê Hùng đã đưa ra công thức Smart City:

  • Technology Base: cơ sở công nghệ bao gồm các mạng(4G/SG/WAN) của các thiết bị và cảm biến được kết nối.
  • Smart Application: sử dụng ứng dụng thông minh, phân tích dữ liệu cho người dân, doanh nghiệp.
  • Adoption: đưa công nghệ và dữ liệu thông minh vào cuộc sống.

vlu digital citizen 2

Với công thức như vậy, Smart City được xem là một mô hình đô thị cung cấp dịch vụ thông minh, khi lấy người dân làm trung tâm, để cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Nâng chất lượng cuộc sống lên một tầm cao mới với những sản phẩm, dịch vụ được cải tiến phát triển liên quan đến những nhu cầu căng thẳng nhất của con người. Bằng cách sử dụng công nghệ và dữ liệu với một cách có chủ đích khác nhau. Giải quyết được những vấn đề nan giải một cách nhanh chóng, tốt hơn.

Do quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư làm thay đổi rất nhanh thế giới hiện tại. Tạo ra những gián đoạn đột phá trong các ngành, lĩnh vực khác nhau. Tạo ra cơ hội xuất hiện những tổ chức, doanh nghiệp có khả năng đáp ứng những thay đổi nhanh chóng. Để thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững, thì việc áp dụng, đổi mới tư duy sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ là điều thiết thực hiện nay.

Chuỗi hội thảo nhận được sự nhiệt tình từ các bạn sinh viên, khi đặt nhiều câu hỏi cho các vị diễn giả về chủ đề “Digital Platform and services for Smart City” và “Thrive and Survive in Digital Era” đây là chủ đề rất hot hiện nay:

Slider: images not found.

Sinh viên là những tài năng tương lai, sẽ dễ dàng bức phá mọi giới hạn, xây dựng những chiến lược phát triển công nghệ cho đất nước, đạt được những giá trị tốt cho xã hội. Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như, khoa Quản trị Kinh doanh với hoài bão lớn đã có câu hỏi rằng: “Về ngành Quản trị Kinh doanh của em đang học thì rất là bao quát, để mà em có thể star-up thì em nên học chuyên sâu về lĩnh vực nào để có thể giúp phát triển một thành phố thông minh?”

Ông Lê Hùng chia sẻ: “Khi làm star-up thì cần biết: để star-up một dịch vụ, ngành nghề nào cũng cần có kiến thức nền. Kiến thức được lấy từ những thứ bạn đang học, bạn cần biết bao quát mọi thứ về Quản trị Kinh doanh được vận hành như thế nào. Tuy nhiên, nó sẽ áp dụng vào đâu, ví dụ như Du lịch hay Logistic. Thì bạn phải trải nghiệm từng ngành khác nhau, khi mà bạn đã trải nghiệm ngành đó thì bạn sẽ phải tìm hiểu sâu về các ngành nghề đó, thì bạn sẽ thấy được những khó khăn, cũng như những nhu cầu của xã hội, thì lúc đó bạn sẽ làm star-up được.”

Vấn đề đầu tiên được xem là trọng điểm nhất hiện nay cần khắc phục để thành phố Hồ Chí Minh trở thành Smart City đó là hạ tầng giao thông. Tại khi giải quyết được vấn đề đó thì sẽ rút gọn được thời gian di chuyển, người dân sẽ dùng những phương tiện dịch vụ công cộng, làm giảm đi ô nhiễm môi trường. Nó sẽ thay đổi thói quen của chúng ta, thay vì đi xe máy thì người dân sẽ đi bộ đến địa điểm sử dụng phương tiện công cộng giúp cải thiện sức khỏe.

vlu digital citizen 1

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những vấn đề nan giải cần được cải thiện, do đó chuỗi hội thảo để giúp các bạn sinh viên CTĐT Đặc biệt có thể xác định được mục đích phát triển công nghệ, dịch vụ tối ưu đến người dùng và những tiện ích cho môi trường. Dễ dàng đưa ra các ý tưởng phát triển một cách thuận lợi. CTĐT Đặc biệt luôn chú trọng các hoạt động dành cho sinh viên tiếp cận chuẩn công dân toàn cầu, đừng bỏ lỡ nhưng hội thảo đầy bổ ích trong thời gian tới nhé!

Trung Tính

Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag