TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những lớp học “đặc biệt”

(PTS&TT -Văn Lang, 31/03/2021) - Đó là những giờ học được thiết kế theo triết lý của các ngành có Chương trình Đào tạo Đặc biệt, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, giải quyết vấn đề trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Với định hướng “Học những gì thế giới dạy – Học những gì doanh nghiệp cần – Học thông qua phục vụ cộng đồng”, Trường Đại học Văn Lang đã triển khai những lớp học đặc biệt hữu ích, thú vị, giúp sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng một cách toàn diện. Cùng ghé thăm một số “lớp học đặc biệt” truyền cảm hứng trong thời gian gần đây.

Học Tư duy thiết kế cùng sinh viên Đồ họa

Ngày 11/3, sinh viên khoá 26 ngành Thiết kế Đồ hoạ Chương trình Đào tạo Đặc biệt đã có buổi học ngoài trời tại Bảo tàng lịch sử Việt Nam và Thảo Cầm viên Sài Gòn, nằm trong phạm vi môn học Phương pháp Sáng tạo (Theory & Techniques of Creativity) do ThS. Man Thị Hồng Thiện phụ trách.

vlu lop hoc dac biet aSinh viên được “du hành thời gian” qua các thời kì lịch sử tại Bảo tàng, được thả mình với thiên nhiên, cảm nhận sự chuyển động của muôn loài tại Thảo Cầm Viên.

Các bạn có 150 phút tự do quan sát và “sketchnote nhanh” vào sổ tay, tái hiện những quan sát, chuyển động, cảm nhận của mình, tích lũy tư liệu sáng tạo. Cuối buổi học là phần triển lãm nhỏ để sinh viên giới thiệu tác phẩm kí họa của mình, chia sẻ cách tiếp cận cá nhân. 

vlu lop hoc dac biet b03 sinh viên hoàn thành xuất sắc được trao giải thưởng khích lệ

ThS. Man Thị Hồng Thiện chia sẻ: “Hoạt động trải nghiệm văn hóa lịch sử và thiên nhiên này giúp sinh viên thoát khỏi những suy nghĩ nội tại, phát huy sự tò mò và tương tác đa giác quan trong tư duy sáng tạo. Một số sinh viên đã thể hiện được khả năng quan sát rất riêng, ghi chép lại rất tốt những gì mình thấy ấn tượng, cho thấy khả năng thích ứng nhạy bén. Điều này có thể nuôi dưỡng cho các bạn khả năng sáng tạo mỗi ngày, tập thành thói quen để các bạn theo đuổi ngành Design lâu dài”.

Ngày tiếp theo (12/3), sinh viên đến phòng LAB để thực hành dự án thiết kế Brochure và tặng phẩm cho chương trình Đồ hoạ Đặc biệt. Workshop học thuật tiếp tục đào sâu những hiểu biết của các bạn về Sketchnote. Tại đây, sinh viên tự thực hiện các ý tưởng và đưa bản vẽ lên máy in phun, dùng mực truyền nhiệt và giấy thuốc để in sản phẩm trên áo thun trắng.

                             vlu lop hoc dac biet cvlu lop hoc dac biet d Đi một vòng quy trình quan sát – tư duy – tích lũy tư liệu – giải quyết dự án thực tế, và cầm trên tay sản phẩm mình làm ra, tất cả sinh viên vô cùng hào hứng, tự hào.

Lớp học trang bị chuẩn công dân toàn cầu

Sinh viên các ngành Chương trình đào tạo đặc biệt nói chung thường xuyên tham dự những hội thảo, workshop, tọa đàm để cùng chia sẻ nhiều chủ đề hướng đến chuẩn kiến thức và kỹ năng của công dân toàn cầu.

Mới đây, Trường Đại học Văn Lang tổ chức lớp học Digital Transformation & Digital Citizen dành chung cho sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt. Lớp học được tổ chức với định dạng 02 buổi workshop đi sâu vào kiến thức nền tảng để hội nhập và các thông tin mới trong nền công nghiệp 4.0:

  • “Digital Platform and services for Smart City”, diễn giả Hùng Lê – CEO và Founder của NamiQ AI, ngày 12/03
  • “Thách thức trong chuyển đổi số (Business issues in industry)”, diễn giả Tô Đình Hiếu, chuyên gia tư vấn chuyển đổi số OpenExO, ngày 19/03

vlu lop hoc dac biet eHai workshop giúp sinh viên hiểu đúng hơn về công dân số, mối quan hệ giữa chuyển đối số và công dân số, cần chuẩn bị gì trong bối cảnh hiện tại.

 Trước đó, đầu tháng 3, sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt lựa chọn học combo ngành phụ thuộc Khoa Thương mại cũng được tham gia lớp học International Business - xu hướng giúp các bạn có thể làm việc ở nhiều công ty, tổ chức nước ngoài.

Sinh viên các ngành Ngôn ngữ Anh, Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Lữ hành,… được ThS. Võ Đình Cao Nguyên (giảng viên Khoa Thương mại) chia thành các nhóm tương ứng với các quốc gia và nhận vật phẩm để nấu một “tô mì tôm”. Mỗi nhóm đều bị thiếu hụt nguyên liệu và cần phải trao đổi, mua bán với các nhóm khác – một minigame giúp các bạn hình dung hoạt động Foreign Direct Investment trên thị trường. Ngoài ra, mỗi nhóm được cung cấp 100 tờ giấy để xây một tòa tháp. Có nhóm gây ấn tượng với chiếc tháp rất cao nhưng thiếu tính chắc chắn và thẩm mỹ. 

vlu lop hoc dac biet fQua buổi học, có lẽ sinh viên đều dễ dàng ghi nhớ thông điệp: hoạt động kinh doanh phải có nền tảng vững chắc, có sự hợp nhất gắn kết để duy trì được trên thương trường.

Những lớp học “hiện trường”

Ngày 19/3/2021, trong môn học Quản trị Chất lượng của TS. Đỗ Thành Lưu – Trưởng bộ môn Quản trị Vận hành, Khoa Quản trị Kinh doanh, sinh viên Chương trình đào tạo đặc biệt đã học tập ngoại khoá tại Nhà máy sản xuất cao su của RubberT (KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi). 

vlu lop hoc dac biet gSinh viên được giới thiệu các quy định, lịch sử hình thành và phát triển của công ty, quy trình sản xuất, kiểm tra sản phẩm đạt chất lượng quốc tế.

Chiều ngày 22/03, trong môn học Kỹ thuật Truyền thông Đa phương tiện, ThS. Phan Nguyên Vĩnh (Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông) tổ chức buổi học kỹ thuật quay phim ngoài trời cho sinh viên PR Khóa 25 Chương trình Đào tạo Đặc biệt.

Phương pháp học theo Module là đặc trưng của ngành Quan hệ Công chúng - chương trình Đào tạo Đặc biệt. Qua module này, sinh viên thực hành sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Indesign, Premiere...; quay TVC, thiết kế poster, brochure,... giải quyết project thực tế. 

vlu lop hoc dac biet hSinh viên cũng được cải thiện kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình.

Những lớp học đặc biệt của Văn Lang đa phần đều được thiết kế trên nền tảng: trải nghiệm thực tế, công dân toàn cầu, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo phương pháp giảng dạy, giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức và phát huy thế mạnh, phát triển toàn diện.

NGUYỄN THUÝ HÀ

Sinh viên Khóa 24 Chương trình đào tạo đặc biệt
Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag