TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021

(P.TS&TT Văn Lang, 28/03/2021)Chiều 27/03/2021, Lễ Khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021 diễn ra tại cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, chính thức khởi động một mùa thể thao đầy hứng khởi và nhiệt huyết.

Hội thao sinh viên Văn Lang 2021 là sự kiện hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, tháng thanh niên năm 2020 - 2021 và kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021). Với mục tiêu xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, hợp tác giữa các thế hệ sinh viên Văn Lang, Hội thao cũng là sân chơi bổ ích và là môi trường rèn luyện cho sinh viên phấn đấu thi đua đạt danh hiệu “Thế lực tốt” trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Bên cạnh đó, sự kiện còn đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong sinh viên, tạo cơ hội cọ sát nội bộ nhằm phát triển khả năng chuyên môn của từng cá nhân, thông qua đó tuyển chọn những vận động viên có thực lực tham gia vào đội tuyển cấp trường của từng bộ môn.

vlu khai mac hoi thao sinh vien aLễ khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021 với sự tham gia đông đảo của 18 đoàn vận động viên các khoa trường Đại học Văn Lang

Lễ khai mạc có sự tham gia của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang; ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên; Đ/c Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn trường; ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình - phó trưởng khoa Luật; ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông, các thầy cô trợ lý công tác sinh viên khoa và hơn 400 vận động viên, sinh viên có mặt tại trung tâm sự kiện.

Mở đầu lễ khai mạc Hội thao là phần trình diễn tiết mục âm nhạc và tiết mục nghệ thuật của nhà Street Workout. Dưới cái nóng của buổi khai mạc, sự háo hức đến từ toàn bộ lớp sinh viên, hai tiết mục mở màn đã thành công, khuấy động sân khấu buổi lễ, sẵn sàng cho buổi Hội thao. Phần lễ được bắt đầu bằng nghi thức rước cờ nghiêm trang, tiếp nối với phần diễu hành khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021 với 18 đoàn vận động viên đại diện cho 18 khoa và Tổ trọng tài.

vlu khai mac hoi thao sinh vien bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang phát biểu trong buổi lễ khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021

Trong phần phát biểu, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu đã chia sẻ: “Trường Đại học Văn lang với triết lý giáo dục thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo ra những con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức và mang lại tác động truyền cảm hứng cho xã hội. Một con người toàn diện là một con người mà ngoài kiến thức, ngoài kỹ năng còn cần có sức khỏe để có thể làm được những gì mình thích, cống hiến được nhiều hơn. Sự có mặt của các em ngày hôm nay đại diện cho 50 Ngành đào tạo, 24 Khoa - Viện đào tạo của trường. Đây là một minh chứng cho việc thể thao luôn là một trong những mục tiêu quan trọng. Hội thao ngày hôm nay là một sân chơi lành mạnh và thông qua sân chơi này các em có thể tự tìm thấy một số năng khiếu của bản thân mình. Cô hy vọng rằng với số lượng sinh viên tham gia trong hôm nay có thể lan tỏa tinh thần yêu mến thể thao, tinh thần rèn luyện sức khỏe thường xuyên, liên tục hằng ngày”.

vlu khai mac hoi thao sinh vien cNghi lễ rước đuốc khai mạc Hội thao sinh viên Văn Lang 2021

Năng động, hăng hái, nhiệt huyết là ba tính từ miêu tả tinh thần của các vận động viên Văn Lang và không có hình ảnh nào phù hợp hơn với bầu không khí, tinh thần của buổi lễ ngoài hình ảnh ngọn đuốc. Với mỗi vận động viên, ngọn lửa chính là niềm thôi thúc, sự khát khao hoàn thiện bản thân. Với Đại học Văn Lang, ngọn lửa mang ý nghĩa thiêng liêng tượng trưng cho đam mê, là ngọn lửa được truyền giữa các thế hệ, là sự tiếp nối, kế thừa những truyền thống tốt đẹp. Hành trình rước đuốc được diễn ra bởi đội Street Work - quán quân cuộc thi Văn Lang’s Got Talent 2020 và đây cũng là một trong những khoảnh khắc rất đáng tự hào của Hội thao 2021.

Kết thúc phần Lễ là phần Hội của sự kiện, mở đầu cho Hội thao là phần tranh tài của các vận động viên đến từ các Khoa ở hạng mục kéo co đồng đội nam và kéo co đồng đội nữ. Các đội thi kéo co không chỉ mang niềm tự hào của các sinh viên trong Khoa ra trận mà còn là mở màn thuận lợi cho các các đội thi của Khoa ở 7 bộ môn thi đấu sau.

Mỗi một sinh viên khi đến Hội thao đều khoác lên màu áo, ký hiệu riêng của Khoa mình để khẳng định tinh thần đoàn kết áp đảo. Có thể dễ dàng thấy được ở mỗi đoàn vận động viên luôn thể hiện được những phong thái khác nhau như Khoa Công nghệ Ô tô xuất hiện với hình ảnh dẻo dai, Khoa Du lịch với những vận động viên xứng đáng danh hiệu "nam thanh nữ tú" hay hình ảnh xuất hiện đầy thông thái, ấn tượng từ Khoa Luật,.. 18 đoàn vận động viên đều là những sinh viên đa tài và tất cả đều có chung một tâm thế tự tin, đem màu cờ sắc áo của Khoa mình lan tỏa mạnh mẽ.

vlu khai mac hoi thao sinh vien eCác vận động viên trong quá trình thi đấu bộ môn kéo co ở hạng mục kéo co đồng đội nữ

Bạn Lê Nguyễn Thùy Nhung, sinh viên năm 2 Khoa Ngoại ngữ, chia sẻ về không khí của buổi Hội thao sinh viên Văn Lang 2021: “Mọi thứ trong sự kiện diễn ra đều khá nhanh chóng và mặc dù thời tiết có chút nóng nhưng mình cũng như các bạn sinh viên đều cảm thấy khá vui và nhiệt. Mình hy vọng rằng năm nay Khoa ngoại ngữ của mình sẽ chơi hết sức mình, giành được nhiều giải thưởng và Hội thao 2021 sẽ giành được nhiều thành công tốt đẹp”. 

Sự kiện kéo dài với những vòng thi đấu thú vị, nhưng các đội cỗ vũ vẫn ở lại đến cuối buổi để tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên Khoa mình. Bạn Lê Thị Bảo Trân - sinh viên năm 2 Khoa Quan hệ Công chúng và là thành viên đội kéo co đã giành chức vô địch hạng mục kéo co nữ chia sẻ: “So với Hội thao năm ngoái, em cảm thấy Hội thao năm nay được đầu tư nhiều hơn nhưng tinh thần của các bạn qua hàng năm vẫn giữ được ngọn lửa vốn có ấy. Với tư cách là một vận động viên trong đội kéo co của Khoa, chiến thắng mang lại nhiều niềm vui và sự bất ngờ. Đây cũng là một giải thưởng đền đáp lại công sức của các bạn trong đội đã luyện tập trong nhiều ngày” .

Bên cạnh những sinh viên từng có trải nghiệm Hội thao sinh viên Văn Lang trước đây, các sinh viên năm nhất cũng là một trong những thành phần hào hứng nhất trong buổi lễ. Không chỉ là lứa sinh viên mới nhất của trường, các bạn sinh viên khóa 26 cũng tích cực tham gia vào đội thi với mục tiêu dật giải cho Khoa của mình. Bạn Lê Hòa Trúc Phương - sinh viên năm 1 của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế háo hức chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia vào một Hội thao của trường có quy mô lớn như vậy, cho đến hiện tại chúng em đều cảm thấy rất mệt nhưng ngược lại đây cũng là một trải nghiệm vô cùng vui đối với em. Em cảm thấy may mắn vì mình đã không bỏ lỡ mùa Hội thao đầu tiên của mình ở môi trường Đại học”.

vlu khai mac hoi thao sinh vien dPhần thi đấu bộ môn kéo co ở hạng mục kéo co đồng đội nữ của Khoa Du lịch

Hội thao là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường, tổ chức với một quy mô lớn hơn cùng sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên. Đối với sinh viên Văn Lang, ngoài những chương trình truyền thống của các Khoa mang ngọn lửa tự hào thì hội thao toàn trường cũng là nơi các bạn mang đến sân chơi chung ngọn lửa mang màu sắc của Khoa. Riêng với những sinh viên năm nhất, lần đầu tiên tham gia Hội thao sinh viên Văn Lang chắc chắn sẽ để lại trải nghiệm vô cùng khác biệt và ấn tượng. 

Mai Thy

Sinh viên khóa 23 Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông

Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag