TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang hòa cùng thanh niên toàn cầu kiến tạo tương lai

(P.TS&TT- Văn Lang, 03/04/2021) - Vào ngày 03/4 vừa qua, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã cùng AIESEC tổ chức sự kiện Youthspeak với tên gọi “Làm chủ hiện tại - kiến tạo tương lai” với sự tham gia của rất đông sinh viên trường.

Không còn xa lạ với AIESEC sau sự kiện chung kết Marketing Generators được tổ chức cuối tháng 12/2020, khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang cùng AIESEC một lần nữa cùng tổ chức sự kiện Youthspeak tại trường đại học với tên gọi “Làm chủ hiện tại - kiến tạo tương lai” vào ngày 03/4/2021 với sự tham gia sinh viên các khoa trường Văn Lang.

vlu Youthspeak aSự kiện Youthspeak thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên Văn Lang

Với tầm nhìn hướng đến một thế hệ sẵn sàng cất lên tiếng nói và hành động để đạt được 17 Mục tiêu bền vững - 17 Sustainable Development Goals (SDGs), AIESEC đã phát triển Chiến dịch toàn cầu Youth For Global Goals (Y4GG) nhằm mục đích kích hoạt tiềm năng lãnh đạo của những người trẻ tuổi trên thế giới và huy động họ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Với mong muốn có thể nâng cao nhận thức của những người trẻ về vấn đề trong xã hội, tạo cảm hứng, động lực và hỗ trợ cung cấp kiến thức, kĩ năng, cơ hội cho các bạn giải quyết vấn đề của bản thân và xã hội, YouthSpeak chính là một phần của chiến dịch Youth for Global Goal. 

vlu Youthspeak bĐến với sự kiện, các bạn trẻ đã có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi, thể hiện ý kiến và hành động với những vấn đề quan trọng trong cuộc sống.

Tham gia sự kiện có diễn giả Nguyễn Dạ Quyên - Đồng Sáng Lập Lại Đây Refill Station và đồng thời Giám Đốc tại CEL Consulting đến để chia sẻ và truyền cảm hứng về lối sống bền vững liên quan đến Mục tiêu bền vững số 12 - Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm. Mở đầu buổi chia sẻ, chị Dạ Quyên đã đem đến một góc nhìn cận cảnh khi phân biệt rõ giữa sống xanh và bền vững giúp sinh viên có thể định hình hướng đi, giải pháp cụ thể khi muốn bảo vệ và phát triển môi trường bền vững. Với niềm tin rằng mỗi người hoàn toàn có thể khởi đầu ở những điểm khác biệt song vẫn có thể đạt được mục đích chung chính là góp phần phát triển thế giới bền vững, câu chuyện của chị Dạ Quyên là nguồn cảm hứng cho những hành động nhỏ bé, khác biệt có thể tạo nên những tác động tích cực đến môi trường, xã hội. Bởi mấy ai có thể nghĩ rằng, “hiệu ứng cánh bướm” - học thuyết dự đoán rằng chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas, khi được chị chia sẻ trong sự kiện đã vẽ nên một bức tranh về xã hội hoàn toàn khác, một xã hội tốt đẹp hơn khi không chỉ một, mà tất cả các bạn trẻ đều chung tay góp phần phát triển xã hội bền vững.

vlu Youthspeak cDiễn giả Nguyễn Dạ Quyên - Đồng Sáng Lập Lại Đây Refill Station và đồng thời Giám Đốc tại CEL Consulting  chia sẻ và truyền cảm hứng về lối sống bền vững cho sinh viên Văn Lang

Đồng hành cùng chương trình cũng có sự tham gia của Tiến sĩ Phan Hải Triều - Cố vấn công ty Halin Xanh, đại diện nhà tài trợ Vàng của sự kiện YouthSpeak tại trường Đại học Văn Lang. Sau khi đem đến một góc nhìn rộng mở về các SDGs và các ví dụ về ứng dụng thực tiễn của giới trẻ hay của chính sinh viên Văn Lang vào xã hội, ông đã chia sẻ trong buổi sự kiện: “Tôi cho rằng mỗi cá nhân có nhiều cách để đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững, để làm cho cuộc sống của mình có ý nghĩa. Chúng ta có thể cùng lan toả thông điệp này để hành động của cá nhân sẽ được nhân rộng thành hành động tập thể, đến lúc đó mục tiêu sẽ càng tới gần hơn”.

vlu Youthspeak dTiến sĩ Phan Hải Triều - Cố vấn công ty Halin Xanh, đại diện nhà tài trợ Vàng của sự kiện YouthSpeak đã mang đến nhiều thông tin thú vị, bổ ích cho sinh viên Văn Lang

Không chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận thông tin từ phía diễn giả, sự kiện YouthSpeak là cơ hội để các bạn sinh viên có thể nói lên tiếng nói của mình về vấn đề môi trường, cũng như trao đổi ý kiến với các bạn trẻ có cùng sự quan tâm với mình. Thông qua hoạt động thảo luận nhóm và trò chơi tương tác, chiến thuật giữa các nhóm, sinh viên Trường Đại học Văn Lang cũng đã thể hiện ý kiến và hành động với những vấn đề liên quan đến việc phát triển bền vững.

vlu Youthspeak e

vlu Youthspeak fSinh viên thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến của mình trước những vấn đề môi trường và phát triển bền vững

Với ý nghĩa là "sứ mệnh phát triển bền vững có thành công hay không là tùy thuộc vào sự đồng nhất bền vững của mỗi cá nhân/ doanh nghiệp/ tổ chức", sự kiện YouthSpeak tại trường đại học Văn Lang đã thỏa lòng sinh viên không chỉ nghe, nhìn mà còn là ở việc tương tác với vấn đề thực tiễn trong xã hội. Từ đó, sinh viên Văn Lang không chỉ có nhận thức đúng đắn và định hình rõ hơn về hành động của bản thân trong việc bảo vệ môi trường, mà còn có thể chung tay với thanh niên quốc tế phát triển vì một mục tiêu chung của thế giới - phát triển xã hội bền vững.

Phùng Lê Vân
Sinh viên Khóa 24 ngành Quan hệ Công chúng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag