TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường ĐH Văn Lang công bố nhiều chính sách và cơ chế hỗ trợ ưu việt cho học viên Cao học và Nghiên cứu sinh

(P.TS&TT Văn Lang, 14/11/2020) Chiều ngày 14/11, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình Cao học và Ra mắt chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ Ngành Khoa học Môi trường. Trong khuôn khổ chương trình, Nhà trường đã công bố nhiều chính sách và cơ chế hỗ trợ ưu việt cho học viên Cao học và Nghiên cứu sinh.

Nhằm khuyến khích, thu hút học viên, nghiên cứu sinh tham gia các chương trình đào tạo sau đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín của Nhà Trường,… Trường Đại học Văn Lang đã công bố nhiều chính sách học bổng và cơ chế hỗ trợ hấp dẫn, thiết thực.

vlu chinh sach sau dai hoc aTại Lễ khai giảng chương trình Cao học và Ra mắt chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ Ngành Khoa học Môi trường, PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang cho biết : “Nâng cao chất lượng là một trong những mục tiêu mà Nhà trường theo đuổi trong 25 năm qua và có lẽ đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Văn Lang. Trong những năm qua, Nhà trường đẩy mạnh cũng như đầu tư khá nhiều nguồn lực cho đào tạo Đại học. Tuy nhiên, Trường Văn Lang cũng hiểu rõ, đào tạo Sau Đại học là nền tảng quan trọng cho sự phát triển và đóng góp nhiều giá trị về mặt khoa học cho một trường ĐH, cho nên Nhà trường kì vọng rất nhiều vào kết quả của các học viên đang học tập nghiên cứu tại Trường

Chính sách khuyến khích Cao học hấp dẫn

Học viên là cựu sinh viên của trường ĐH Văn Lang được giảm 10% học phí/đợt đóng học phí toàn khóa học.

    Riêng đối với các chương trình Cao học của Khoa Công nghệ:  

  • Sinh viên khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang tốt nghiệp loại giỏi được xét tuyển thẳng;
  • Từ năm 2020, dành học bổng 30% học phí đối với tất cả học viên, 40% đối với cựu sinh viên, 100% học phí đối với thủ khoa, 75% học phí đối với Á khoa tốt nghiệp Trường Đại học Văn Lang;
  • Trong quá trình thực hiện Luận văn Cao học, chi phí thực hiện đề tài có thể được hỗ trợ từ kinh phí Nghiên cứu khoa học của Nhà trường;
  • Học viên sau đại học các ngành Môi trường có thể tham gia trực tiếp vào các đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước dưới sự hướng dẫn của giảng viên đầu ngành.

Bên cạnh đó, mức phí sẽ được công khai cho người học trước khi nhập học và cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học (đối với học viên hoàn thành đúng niên độ đào tạo).

Cơ chế hỗ trợ ấn tượng dành cho Ngiên cứu sinh

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu sinh yên tâm  hoàn thành chương trình Tiến sĩ, Trường Đại học Văn Lang còn công bố cơ chế hỗ trợ ấn tượng và chính sách học bổng hấp dẫn.

-Trả lương nghiên cứu (áp dụng theo quy chế nghiên cứu  viên của Văn Lang (10-20 triệu));

- Miễn học phí 11 tín chỉ học phần phục vụ Luận án tiến sĩ (tương đương 16,5 triệu);

- Cơ chế học bổng được công bố hàng năm

Đặc biệt, nhằm chào đón Khóa Tiến sĩ đầu tiên, Trường ĐH Văn Lang áp dụng chính sách học bổng khá ấn tượng dành cho các ứng viên (ghi danh trước ngày 15/02/2020), cụ thể:

  • Học bổng cho giảng viên Văn Lang: 136,3 triệu/khóa
  • Học bổng cho cựu học viên, sinh viên: 114,9 triệu/khóa
  • Học bổng chào mừng khóa đầu tiên: 93,3 triệu/khóa

vlu chinh sach sau dai hoc cPGS. TS Lê Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang giới thiệu những điểm nổi bật của chương trình đào tạo Trình độ Tiến sĩ tại Văn Lang, đángc hú ý là cơ chế hỗ trợ

Bên cạnh đó, Trường ĐH Văn Lang cũng triển khai các cơ chế:

- Thưởng bài báo ISI (40 triệu/bài),

- Hỗ trợ chi phí nghiên cứu lên đến 300 triệu/học viên đối với các ứng viên đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Nhà trường (Xây dựng đề cương nghiên cứu, Xuất bản 2 bài ISI, Q1-3Hướng dẫn 2 học viên cao học/4 sinh viên đại học, Tham gia vào hoạt động học thuật VLU)

- Tham gia Đề án 1000 dự án NCKH của Văn Lang

Cùng với chính sách học bổng hấp dẫn, Trường ĐH Văn Lang còn đưa ra nhiều chính sách tạo điều kiện để nghiên cứu sinh hoàn thành các yêu cầu của chuẩn đầu ra như:

- Hỗ trợ viết bài báo khoa học (hướng dẫn NCS viết bài báo khoa học ISI và sửa tiếng Anh bài báo khoa học);

- Hỗ trợ tham gia các Hội thảo quốc tế của Trường/ngoài trường để đăng tải bài báo khoa học.

- Đặc biệt, ĐH Văn Lang cũng cho biết, Nhà Trường đang có chủ trương xây dựng Tạp chí khoa học quốc tế ISI của Văn Lang: xuất bản ISI

- Ngoài ra, Trường còn hỗ trợ nghiên cứu sinh luyện thi tiếng Anh để nhanh chóng hoàn tất hồ sơ cũng như các yêu cầu về ngoại ngữ.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Sự phát triển của các chương trình đào tạo sau đại học nói chung và chương trình tiến sĩ nói riêng có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu phát triển chiến lược của Trường. Các chương trình đào tạo không chỉ cung cấp nguồn nhân lực cho hệ thống, đáp ứng các yêu cầu chuẩn mực về chất lượng tốc độ phát triển rất nhanh của Văn Lang, mà còn góp phần xây dựng một mạng lưới khoa học trong đó, Văn Lang là hạt nhân, phát triển các hoạt động khoa học và ứng dụng cùng xu hướng của thế giới.

vlu chinh sach sau dai hoc bTiến sĩ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Văn Lang khẳng định: "Chủ trương của Ban Lãnh đạo Đại học Văn Lang  hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đào tạo sau đại học, tạo cơ hội cho học viên tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng vào hệ sinh thái Văn Lang, đón chào nguồn nhân lực Thạc sĩ, Tiến sĩ được đào tạo để tham gia vào hệ thống giáo dục phức hợp của Văn Lang

Với định hướng giáo dục chú trọng vào sự phát triển toàn diện cho người học, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy, đến nay Trường Đại học Văn Lang đã trở thành đơn vị giáo dục uy tín được đông đảo người học lựa chọn để tiếp tục hoàn thiện tri thức ở các trình độ Sau Đại học. 

Năm 2012, Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ đầu tiên đối với ngành Kỹ thuật môi trường. Sau 8 năm triển khai, đến nay, Nhà trường đã chính thức tuyển sinh 7 ngành đào tạo bậc Cao học với 113 Thạc sĩ đã tốt nghiệp các ngành: Kỹ thuật môi trường, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Sinh học, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kinh doanh thương mại, Kiến trúc. Năm 2020, Trường Đại học Văn Lang thông báo chính thức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đào tạo trình độ Tiến sĩ khóa đầu tiên năm 2021 cho ngành Khoa học Môi trường.

vlu chinh sach sau dai hocLễ tốt nghiệp Đại học - Cao học Trường Đại học Văn Lang năm 2020

Bên cạnh các chương trình đào tạo Sau đại học hiện có, Nhà trường đã và đang xúc tiến mở 5 ngành Thạc sĩ tiếp theo: Mỹ thuật ứng dụng, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Quản trị Khách sạn và Kế toán – Kiểm toán và 11 ngành Tiến sĩ: Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Kiến trúc, Công nghệ sinh học, Kinh doanh thương mại, Luật kinh tế, Lí luận và lịch sử mỹ thuật, Công nghệ thông tin, Quản trị khách sạn, Ngôn ngữ Anh, Truyền thông đại chúng; cũng như các chương trình đào tạo liên kết với các Trường Đại học khác trong khu vực và trên thế giới.

Nhằm khuyến khích, tạo cơ chế cho giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên,... trong hệ sinh thái Văn Lang có môi trường nghiên cứu học thuật tốt nhất, Trường Đại học Văn Lang đã chính thức triển khai Đề án 1000. Đề án 1000 là chương trình và kế hoạch phát triển dự án khoa học, sản phẩm công bố quốc tế của Trường Đại học Văn Lang theo các giai đoạn ngắn hạn (2020-2021), trung hạn (đến 2025) và dài hạn (đến 2030). Đề án được áp dụng từ 01/09/2020 (năm học 2020-202) trở đi. Theo đó, các cá nhân, nhóm nghiên cứu sẽ nhận được những mức hỗ trợ kinh phí nghiên cứu tương ứng theo quy định của Đề án.

Bài: Thanh Tiền

Hình: Minh Phương -Khánh Thịnh- Mạnh Tường


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag