TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang tư vấn chọn ngành học Y tế - Sức khỏe cùng Báo Thanh niên

(P.TS&TT – Văn Lang, 05/03/2021) – Ngày 02/3/2021 vừa qua, TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang tham gia Chương trình tư vấn trực tuyến “Chọn ngành học tương lai cho tương lai” của báo Thanh niên, với chủ đề xoay quanh nhóm ngành Y tế - Sức khỏe.

Thường niên, Trường Đại học Văn Lang tham gia các Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh do Báo Thanh niên tổ chức trên địa bàn một số tỉnh thành và tư vấn trực tuyến (online). Năm 2021, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục đồng hành cùng Báo Thanh niên trong Chương trình tư vấn trực tuyến “Chọn ngành học tương lai” được phát sóng trên các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Báo Thanh Niên.

vlu livestream baotn aTS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang (giữa) tham gia tư vấn về nhóm ngành Y tế - Sức khỏe cùng báo Thanh niên (02/3/2021).

Trong các buổi tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT ở Tp. Hồ Chí Minh đầu năm 2021, đoàn tư vấn tuyển sinh Văn Lang thường xuyên giải đáp khá nhiều thắc mắc của học sinh về những ngành học thuộc nhóm Y tế  - Sức khỏe; cho thấy sự quan tâm của phụ huynh, học sinh về những ngành sức khỏe nói chung khá lớn. Với mong muốn cung cấp thông tin rộng hơn cho phụ huynh và thí sinh (nhất là ở các tỉnh) về nhóm ngành Y tế - Sức khỏe và chính sách tuyển sinh của Trường năm 2021, TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang đã tham gia buổi tư vấn trực tuyến trên Báo Thanh niên vào 14g30 chiều ngày 02/3/2021.

TẠI SAO NHÓM NGÀNH Y TẾ - SỨC KHỎE LÀ LỰA CHỌN SÁNG SUỐT CHO TƯƠNG LAI

Qua những diễn biến của đại dịch trên toàn cầu, có thể dễ dàng nhận ra nguồn lực y bác sĩ và nhân viên chăm sóc y tế ở nhiều nước hiện nay chưa đủ đáp ứng khi xảy ra một thảm kịch y tế trên quy mô toàn cầu. Đây là một mối nguy lớn đối với toàn nhân loại.

Mở đầu chương trình, TS. Võ Văn Tuấn nhận định về tầm quan trọng của khối ngành Y tế - Sức khỏe trong sự phát triển của nền kinh tế: “Hiện tại, Trường Đại học Văn Lang đang đào tạo 04 ngành thuộc nhóm Sức khỏe: ngành Răng – Hàm - Mặt, ngành Dược học, ngành Điều Dưỡng và ngành Kỹ thuật Xét Nghiệm Y học. Dự kiến năm 2021, nhà Trường tiếp tục đầu tư cho nhóm ngành này và dự kiến sẽ mở thêm hai ngành là Y Đa Khoa và Y học cổ truyền, với tiêu chí xây dựng chương trình học để cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao và giúp ích cho xã hội, năm nay nhà Trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, phòng thực hành, phòng khám đặc biêt, liên kết với các bệnh viên lớn nhằm mang lại những trải nghiệm thực tế, học tập thông qua trải nghiệm”.

Lựa chọn học nhóm ngành này, bạn có nhiều lựa chọn chuyên ngành phù hợp với năng lực và mong muốn cá nhân như: sức khỏe tâm thần, sức khỏe cộng đồng, điều dưỡng, nha khoa, nhãn khoa, đa khoa,…, hoặc các công việc nghiên cứu tìm ra các loại thuốc và vắc-xin mới, cách phòng và chữa bệnh mới, hay phục vụ công tác đào tạo giúp duy trì nguồn nhân lực dài hạn, các vị trí quản lý nhà nước về y tế và sức khỏe cộng đồng...

Sau khi lắng nghe nhận định từ TS. Võ Văn Tuấn, một thí sinh đang quan tâm đến ngành nghề Sức khỏe có câu hỏi đặt cho Trường Đại học Văn Lang: “Em thấy ngành Răng Hàm Mặt sau khi tốt nghiệp, mở phòng khám riêng thì công việc này mang lại thu nhập rất cao. Em không biết liệu cơ hội làm việc của mình như thế nào và khi lựa chọn ngành này thì người học sẽ đối diện với những khó khăn gì?”

Trả lời thắc mắc của bạn thí sinh, TS. Võ Văn Tuấn giải đáp: “ Đây là ngành mới trong hệ thống các ngành nghề, nhưng được nhà Trường đầu tư rất nhiều, chúng tôi cố gắng kết hợp giữa cơ sở vật chất, đội ngữ, giảng viên và đặc biệt nhất thì chương trinh đào tạo hiện đại tiên tiến. Chúng tôi kết nối những yếu tố đó để mang đến hình mẫu tương lai của một người nha sĩ, có trình độ cao và công việc phù hợp với mục tiêu định hướng ban đầu mà thí sinh đã đặt ra.

vlu ra mat khoa rang ham mat dh van lang jTrường Đại học Văn Lang tổ chức buổi lễ nhập môn ra mặt Tân sinh viên khóa đầu tiên của khoa Răng - Hàm - Mặt, ngày 14/11/2020

Hiện nay, Trường Đại học Văn Lang cũng đang áp dụng việc kết hợp công nghệ kỹ thuật số vào chương trình giảng dạy cho nhóm ngành sức khỏe nói chung và y tế nói riêng. Chúng tôi áp dụng học tập thông qua trải nghiệm với “Công nghệ thực tế ảo VR” được giới thiệu đến thí sinh và sắp tới đây chúng tôi sẽ nỗ lực nâng cao chương trình học, xây dựng bệnh viên trong môi trường đại học nhằm phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của các ngành sức khỏe nói chung và ngành Răng Hàm Mặt nói riêng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhưng cơ sở thực hành lâm sàng được trang bị đầy đủ trang thiết bị mô phỏng hiện đại, đầu tư vào những thiết bị hàng đầu trong nước và khu vực nhằm giúp cho sinh viên có môi trường phát triển bản thân hoàn hảo, tạo nền tảng vững chắc cho người học, mang lại những trải nghiệm thú vị và vốn kiến thức vô cùng rộng lớn.

NHU CẦU NHÂN LỰC NGÀNH Y TẾ - SỨC KHỎE

“Là những ngành khá non trẻ của Trường Đại học Văn Lang, song trong thời gian qua, khối ngành Sức khỏe đã được quan tâm và đầu tư đặc biệt. Đây là một trong những chủ trương của Nhà trường hướng đến xây dựng Trường Đại học Văn Lang là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và đóng góp tích cực phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, định hướng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe thường sẽ khó hơn rất nhiều so với các ngành khác, thí sinh chọn hình thức xét tuyển bằng kết quả học tập THPT của mình, bên cạnh yêu cầu về tổ hợp môn xét tuyển, kèm theo đó là học lực lớp 12 của các bạn phải đạt loại Khá hoặc Giỏi tùy vào ngành bạn chọn” - TS. Võ Văn Tuấn nhấn mạnh về yêu cầu xét tuyển đến thí sinh, thông qua đó, Thầy cũng nhắn nhủ đến sĩ tử năm nay phải nỗ lực hết sứ, cố gắng học tập trong các năm học tại trường THPT.

NHỮNG LO LẮNG CỦA PHỤ HUYNH VÀ THI SINH KHI CHỌN THEO CON ĐƯỜNG “THẦY THUỐC

Nghề Y là một nghề khá đặc thù và đòi hỏi rất nhiều kĩ năng, kĩ năng học tốt và cả kĩ năng tin học văn phòng, ngoại ngữ,... Theo cá nhân tôi cho rằng nghề y cần có sự đồng cảm, một người lương y cần có yếu tố này, biết chia sẻ nỗi đau cảu bệnh nhân, của người khác. Trong tình hình dịch bệnh vừa qua, sự kiên trì - nhẫn nại cũng là yếu tố thứ hai mà chúng ta cần thể hiện với những thí sinh muốn theo học tập nhóm ngành này. Hàng ngày các lương y phải tiếp xúc với các bệnh nhân, các trang thiết bị khác nhau,... đó cũng là một vấn đề mà chúng ta cần nêu ra với tố nhất thứ ba là sự can đảm.  Tiếp đó là tính tỉ mĩ, trung thực và sức khỏe cũng là một yếu tố quan trọng khi thí sinh chọn lựa chặng hành trình dài này.

Thí sinh nên tập trung vào các ngành nghề mình đam mê và có khả năng, đừng vì lựa chọn theo các ngành đang hot hay dễ học mà bỏ qua các ngành sức khỏe. Hãy biết nắm bắt xu hướng để không bỏ qua cơ hội việc làm trong tương lai. Các bạn cần có đam mê và cố gắng phấn đấu với mục tiêu của mình.

Đến thời điểm này, Trường Đại học Văn Lang đã có đề án tuyển sinh dự kiến, với 5 phương thức tuyển sinh:

  • Xét điểm thi THPT 2021;
  • Xét điểm học bạ THPT;
  • Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu đối với 09 ngành: Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Piano, Thanh nhạc, Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình, Đạo diễn điện ảnh, truyền hình.
  • Xét điểm từ kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Tp.HCM.
  • Xét tuyển thẳng

Về nhóm ngành sức khỏe, Trường Đại học Văn Lang đang triển khai đào tạo 04 ngành: Dược học, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Điều dưỡng, Răng Hàm Mặt. Nhà trường vẫn sẽ áp dụng cả 04 phương thức tuyển sinh trên đối với tất cả các ngành đã tuyển sinh năm 2021, cụ thể:

  • Ngành Dược học xét tuyển tổ hợp môn A00 (Toán – Lý - Hóa), B00 (Toán – Hóa - Sinh), D07 (Toán – Hóa - Anh);
  • Ngành Điều dưỡng xét tuyển tổ hợp môn B00 (Toán – Hóa – Sinh), C08 (Văn – Hóa – Sinh), D07 (Toán – Hóa – Anh), D08 (Toán – Sinh – Anh);
  • Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học xét tuyển tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D07 (Toán – Hóa – Anh), D08 (Toán – Sinh – Anh);
  • Ngành Răng Hàm Mặt xét tuyển tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa), B00 (Toán – Hóa – Sinh), D00 (Toán – Hóa – Anh), D08 (Toán – Sinh – Anh).

Với sứ mệnh đào tạo nên những con người toàn diện, có đóng góp tích cực, phụng sự cho xã hội, ngay từ những ngày đầu tiên, Trường Đại học Văn Lang đã tiên phong trong những hoạt động phòng chống, thiện nguyện và hỗ trợ cộng đồng vượt qua đại dịch như: kết hợp cùng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng 2000 máy thở, gây quỹ học bổng trao tặng sinh viên cùng như tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng dịch, các hội thảo cung cấp kiến thức hữu ích trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và tại Việt Nam.

vlu cap nhat tinh hinh covid 19 va giai phap an toan nNgày 21/01/2021, Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Y học Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học "Cập nhật tình hình Covid-19 và giải pháp an toàn cho cộng đồng".

 Ngày 05/3/2021, Fanpage Trường Đại học Văn Lang đã phát sóng số đầu tiên của chương trình livestream độc quyền "Nhà Lạc" – mùa 2, với kế hoạch hoành tráng hơn, xây dựng nội dung thiết thực hơn. Số đầu tiên của "Nhà Lạc 2021" có chủ đề “Làm hồ sơ học bạ - Có gì khó”, với sự xuất hiện của 02 chuyên gia tư vấn là TS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường và ThS. Nguyễn Thị Mến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông.
Chương trình livestream “Nhà Lạc” sẽ được phát sóng định kỳ hằng tuần trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang, cung cấp thông tin trực tiếp, nhanh chóng, gần gũi về các vấn đề được học sinh sinh viên Trường Đại học Văn Lang quan tâm, Để thuận tiện cho các học sinh theo dõi livestream, khung giờ phát sóng của Nhà Lạc năm 2021 sẽ chuyển sang buổi tối, từ 20g00 - 21g00 định kỳ Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần. Với format thân thiện của định dạng livestream, Fanpage Trường Đại học Văn Lang định hướng xây dựng một ngôi nhà chung trên không gian mạng xã hội, là nơi để người nhà Văn Lang cùng tâm tình, chia sẻ nhiều câu chuyện lớn nhỏ trong đời sống của mình.

Kim Ngân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag