TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thăm Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT Văn Lang, 24/3/2021) – Sáng hôm nay, Trường Đại học Văn Lang vinh dự đón tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và cùng chia sẻ những câu chuyện định hướng chiến lược cho giáo dục đại học.

Đại học Văn Lang đã đón tiếp các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, gồm TS. Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, tân Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; GS. TS. Trình Quang Phú – Viện trưởng và TS. Đinh Minh Đạo – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển phương Đông (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), Ông Trần Đức Cảnh - nguyên Giám đốc Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực của bang Massachusetts, Hoa Kỳ, Thường vụ Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

vlu hiep hoi cac truong cd dh fĐoàn lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đến thăm và làm việc cùng Ban Lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang

Tại buổi gặp, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang đã chia sẻ chi tiết về chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Văn Lang, đồng thời gợi ra nhiều hướng đi mới cho giáo dục đại học trong tương lai, như mô hình blended learning giao thoa giữa giáo dục truyền thống và giáo dục trong thời đại số, mô hình thí điểm chuyển đổi số trong giáo dục đại học, những vướng mắc về thể chế và nhận thức cần vượt qua để đưa đại học Việt Nam bứt phá trong thời gian tới.

vlu hiep hoi cac truong cd dh aTS.Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ tại buổi gặp gỡ với Đoàn lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam

TS.Nguyễn Cao Trí cũng đề xuất quan điểm tiếp cận thiết thực và được Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tán thành: không nhất thiết phân biệt công – tư trong giáo dục đại học, mà hãy đầu tư “trên mỗi người học”, coi người học là cơ sở cho sự đầu tư của Nhà nước trong giáo dục, đồng thời phải giải phóng các trường đại học để trở thành những cơ sở tự chủ thực hiện các chức năng giáo dục và phản biện xã hội, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước.

TS. Vũ Ngọc Hoàng – Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết “cảm thấy bất ngờ” vì VLU đang thực hiện tốt hơn những gì trước đây Hiệp hội các trường đại học – cao đẳng được biết. Về tư duy làm giáo dục, Hiệp hội rất tán đồng cách tiếp cận rộng mở của Đại học Văn Lang, coi trọng tự do trong giáo dục học thuật, hướng đến đào tạo người học trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

vlu hiep hoi cac truong cd dh gTS. Vũ Ngọc Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam ủng hộ các chiến lược phát triển của Đại học Văn Lang

Đoàn lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết: Còn nhiều việc mà Hiệp hội cần làm để hỗ trợ các trường tư nói chung và VLU nói riêng, từ thu thập thông tin, kết nối chuyên gia, đề xuất kiến nghị… để cùng tháo gỡ những nút thắt cản trở sự phát triển.

Các chuyên gia giáo dục và lãnh đạo của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục làm việc chi tiết với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang trong nhiệm kỳ hoạt động này, thúc đẩy các đại học tư thục có nhiều đóng góp thiết thực và sự bứt phá mạnh mẽ như Văn Lang.

vlu hiep hoi cac truong cd dh d

 

Mai Yến
Ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag