TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận với Công ty Văn hóa Truyền thông 1980 Books

(P.TS&TT  Văn Lang, 27/03/2021) - Sáng ngày 27/03/2021, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books và Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra tại phòng Trường Sa 2, Cơ sở 3. Đây là sự tiếp nối, đánh dấu bước phát triển mới của quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị, hướng đến những hoạt động thiết thực trong tương lai góp phần khơi gợi văn hóa đọc và mở rộng nguồn tri thức cho cộng đồng Văn Lang nói riêng và xã hội nói chung.

Sự hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books nhằm mục tiêu phát huy khả năng, thế mạnh của hai bên về xuất bản; phát hành, giới thiệu, truyền thông sách nhằm khơi gợi niềm vui đọc sách, khao khát tri thức trong cộng đồng Văn Lang;  tăng cường cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên. Đồng thời, phối hợp thực hiện các dự án phục vụ cộng đồng.

vlu MOU 1980s lPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang bày tỏ tâm đắc với sự hợp tác giữa hai đơn vị: “Nhà Trường luôn chú trọng đầu tư khá nhiều cho thư viện để xây dựng nguồn học liệu phục vụ suốt đời cho người học của Cộng đồng Văn Lang. Văn Lang đã hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp để tạo điều kiện xây dựng và phát triển nguồn học liệu đó ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi nhìn thấy và hiểu được sứ mệnh của VLU và quý công ty rất giópng nhau là khơi nguồn trí thức cho cộng đồng, mang lại giá trị xã hội, lan tỏa văn hóa đọc. Chính vì vậy, chúng tôi hi vọng, sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều giá trị hơn đóng góp cho xã hội, đặc biệt là những người thực sự cần thiết.”

Từ sự gặp gỡ giữa sứ mệnh của Trường Đại học Văn Lang và tiêu chí hoạt động của Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books, trải qua quá trình thảo luận, trao đổi, thống nhất, hai đơn vị đã tiến hành Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác.

vlu MOU 1980s aPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và à Bùi Trúc Chi, Giám đốc Chi nhánh Miền Nam, Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books  kí kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị

Theo đó, nội dung hợp tác cụ thể bao gồm:

  1. Phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, triển lãm, giới thiệu và truyền thông về những tựa sách giá trị và các sự kiện giáo dục cho sinh viên.
  2. Phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn, định hướng ngành nghề dành cho sinh viên.
  3. 1980Books cam kết hỗ trợ, tạo lập cơ hội thực tập cho sinh viên VLU.
  4. Phối hợp biên soạn, biên tập, thiết kế, xuất bản và phát hành sách
    kỹ năng và sách giáo trình giảng dạy.
  5. Phối hợp xây dựng, triển khai các chương trình đào tạo tư duy phản biện, logic cho sinh viên.
  6. 1980Books kết nối, hỗ trợ mua bản quyền giáo trình từ nước ngoài và xuất bản,
    phát hành giáo trình trong nước.
  7. 1980Books kết nối, hỗ trợ mời giáo sư quốc tế giảng dạy hoặc chuyển giao
    công nghệ đào tạo tại VLU.
  8. Phối hợp xây dựng bookstore Văn Lang.

vlu MOU 1980s jBà Bùi Trúc Chi, Giám đốc Chi nhánh Miền Nam, Công ty Văn hóa và Truyền thông 1980 Books “Đây là bước tiến quan trọng để hai bên phối hợp và phát huy tiềm năng của mình và đồng thời chúng tôi hi vọng đây khong chỉ là sự gắn kết mà còn là sự hỗ trợ cùng nhau phát triển. Qua đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp cho phát triển doanh nghiệp. Trong thời gian tới 1980 Books và quý Trường sẽ phối hợp tổ chức các buổi Hội thảo đào tạo chuyên sâu, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên Văn Lang,... Đặc biệt cùng Trường Đại học Văn Lang xây dựng văn hóa đọc mạnh mẽ. Hi vọng giữa hợp tác hai bên trong tương lai sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”

Hoạt động đầu tiên sau Lễ kí kết là talkshow giới thiệu sách: “Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra” và trò chuyện cùng tác giả Nam Kha. Tại buổi Talkshow, tác giả đã chia sẻ những trải lòng xung quanh sự ra đời của cuốn sách “Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra”. Theo đó, cuốn sách có chủ đề xoay quanh những thách thức, cơ hội và cách thích nghi với những biến động trong tình hình đại dịch Covid-19. Ngoài ra, với vai trò là người đi trước và đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp viết lách, sáng tác của mình, tác giả Nam Kha cũng chia sẻ và mang đến nhiều lời khuyên bổ ích, chân thành cho sinh viên Văn Lang về việc lựa chọn môi trường làm việc cũng như con đường theo đuổi đam mê, kiến tạo nhiệt huyết trong công việc để đạt được thành công “Làm hết tâm huyết, thành công sẽ tự đến”.

vlu MOU 1980s etalkshow giới thiệu sách: “Giữa muôn trùng nguy khó vẫn có nhiều lối ra” và trò chuyện cùng tác giả Nam Kha

Một số hình ảnh giao lưu tại Talkshow: 

Cuối chương trình, 7 bạn sinh viên đã may mắn được Tác giả tặng và kí tên lên sách. Đây là những nỗ lực của Trường Đại học Văn Lang và Công ty Văn hóa &Truyền thông 1980 Books trong việc mang sách đến gần hơn với môi trường giáo dục đại học và lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ, phát triển khả năng tự đọc, tự học suốt đời.

Bài: Thanh Tiền

Hình: Trần Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag