TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hợp tác nghiên cứu khoa học

Một trong các mục tiêu chiến lược của Trường Đại học Văn Lang giai đoạn 2016 - 2020 là tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học với các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2018 - 2019
01 diễn đàn và  01 hội thảo khoa học Quốc tế, 03 hội thảo khoa học cấp Quốc gia.
258 bài báo đăng tạp chí trong và ngoài nước (22 bài đăng tạp chí ISI/scopus, 53 bài đăng tạp chí quốc tế; 183 bài đăng tạp chí/ kỷ yếu trong nước)
01 đề tài NCKH cấp Bộ, 12 đề tài NCKH cấp Trường, 6 đề tài NCKH của giảng viên đồng chủ trì hoặc tham gia phối hợp với đơn vị bên ngoài
23 đề tài NCKH cấp Trường; 3 dự án khởi nghiệp cấp Trường (2 vào chung kết cấp Bộ); 30 dự án Ý tưởng sáng tạo của sinh viên.
21 giải thưởng NCKH của sinh viên (07 cấp Bộ; 01 Eureka, 03 Hoa Mai, 04 Loa Thành và các giải thưởng khác).
 06 bài bài báo của sinh viên được xuất bản trên tạp chí chuyên ngành.

Trường Đại học Văn Lang đã ký kết thỏa thuận hợp tác, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các viện nghiên cứu khoa học, các trường đại học quốc tế như: Viện Công nghệ châu Á (AIT) – Thái Lan, Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia, Công ty Hitachi Zosen - Nhật Bản, ĐH Wagenningen – Hà Lan, ĐH Bauhaus, Weimar – Đức, Tổ chức AUF – Pháp

Tháng 9/2017, Trường ĐH Văn Lang đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Bắc Đan Mạch và Trường ĐH Saimaa (Phần Lan) trong chuyến công tác tại các nước Bắc Âu do Bộ GD&ĐT tổ chức. Thỏa thuận cho phép hai trường triển khai các hoạt động hợp tác: trao đổi cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và nhân viên quản lý; trao đổi sinh viên sau đại học; tiến hành các dự án hợp tác nghiên cứu và các hoạt động đào tạo; thiết lập mối kết nối trong chương trình đào tạo giáo dục chung; các dự án hợp tác về văn hoá, tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế và hội thảo; thúc đẩy các hoạt động hợp tác khác trong thời hạn 5 năm.

Tháng 3/2018, Trường ĐH Văn Lang đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Victoria tại Diễn đàn Doanh nghiệp Úc – Việt (Sydney, Úc). Theo đó, 55 tiến sĩ sẽ được tham gia chương trình hợp tác đào tạo tại Đại học Victoria. Hai bên cũng cùng xây dựng một số hợp tác nghiên cứu khoa học trong 3 năm tới.

Trong năm 2018 - 2019, Trường ĐH Văn Lang đã ký kết 42 văn bản hợp tác với đối tác là các trường/ viện, doanh nghiệp; củng cố quan hệ phủ diện rộng trên 5 khu vực (châu Á và Âu, Bắc Âu, châu Mỹ và Úc), 20 Quốc gia trên thế giới và theo vùng, lãnh thổ. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực chuyên môn của đội ngũ giảng viên - sinh viên; phát triển công tác nghiên cứu khoa học của Trường. Trong đó, điểm nhấn là các chương trình hợp tác đã được triển khai như:

  • Ký kết hợp tác chương trình Finnish Pathway với Hiệp hội Giáo dục Phần Lan về đào tạo bậc cử nhân theo hình thức liên kết 1+3. 
  • Ký kết hợp tác với Tổ chức Giáo dục Toàn cầu GEGCO xây dựng chương trình dự bị đại học 1 năm tại Trường Đại học Curtin (Úc).
  • Ký kết hợp tác với City University of Seattle về đào tạo và cấp chứng chỉ TESOL (chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh) do CityU cấp.

hoc bong finland pathway aHiệp hội Giáo dục Phần Lan (bao gồm 4 trường đại học: Đại học Khoa học Ứng dụng Helsinki Metropolia, Đại học Khoa học Ứng dụng Kajaani, Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia và Đại học Khoa học Ứng dụng Jyväskylä) tham gia  Finnish Pathway Program các bạn được tiếp cận với kiến thức, phương pháp dạy và học của nền giáo dục hàng đầu thế giới và cơ hội nhận được học bổng thạc sĩ toàn phần du học tại đất nước Phần Lan.

 

bullet 1

  HỢP TÁC QUỐC TẾ VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP KHOA

Với năng lực nghiên cứu khoa học được quan tâm đầu tư, một số Khoa trong Trường đã có những hợp đồng hợp tác triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tế với các tổ chức quốc tế, đại học nước ngoài trong các lĩnh vực như: Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học, Khoa Du lịch, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp.

Thông qua các dự án quốc tế, hoạt động hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học của các Khoa trong Trường đã phát triển và tập trung chủ yếu vào các hoạt động:
Phối hợp tổ chức Hội thảo, hội nghị khoa học, trao đổi học thuật trong nước và quốc tế.
Công bố các công trình khoa học của giảng viên trong Trường với giảng viên, cán bộ nghiên cứu của các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế khác;
Thực hiện đề tài nghiên cứu/ dự án nghiên cứu khoa học;
Nhiều công trình khoa học của các giảng viên Trường ĐH Văn Lang đồng tác giả với các giảng viên các trường đại học khác trên thế giới đã được công bố trong những năm qua.
 Tìm kiếm các mô hình NCKH mới.
 Các giảng viên được mời tham dự và trình bày tham luận tại hội thảo, hội nghị theo nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau ở nước ngoài.


DH van lang hop tac nghien cuu khoa hoc

Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học - Trường ĐH Văn Lang là đơn vị đào tạo dẫn đầu về hợp tác quốc tế nghiên cứu khoa học. Dự án môi trường ENTIRE (Phát triển công nghiệp bền vững ở các đồng bằng của Việt Nam qua việc tái sử dụng, tái chế và đa dạng hóa nguồn nước trong công nghiệp) hợp tác cùng ĐH Wagenigen (Hà Lan) là một thành quả đáng tự hào gần đây của Khoa. Bắt đầu từ tháng 3/2016, sau hơn 1 năm nghiên cứu, Dự án đã đi vào các giai đoạn triển khai thực tế.


DH van lang hop tac nghien cuu khoa hoc 01

Nhằm mang những sáng tác của giảng viên, sinh viên Khoa đến gần hơn với giới chuyên môn và công chúng thưởng lãm, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường ĐH Văn Lang phối hợp với Khoa Công nghiệp Thiết kế trường ĐH Handong (Hàn Quốc) và Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm “Thầy và trò – Dấu ấn thời gian”, tháng 5/2014. Đây là triển lãm mở đầu cho chuỗi hoạt động hợp tác thường xuyên, đa dạng giữa Khoa Mỹ thuật Công nghiệp và Trường ĐH Handong (Hàn Quốc) từ năm 2014 đến nay.


bullet 1  GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN

Được Nhà trường tạo điều kiện và Khoa khích lệ hỗ trợ, sinh viên Văn Lang ngày càng tự tin tham gia và khẳng định năng lực tại các cuộc thi học thuật tầm quốc tế, nhận nhiều giải thưởng danh giá đáng tự hào, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc – mỹ thuật.

nam 2012

 

ArchiprixSEA 2012 (Cuộc thi quốc tế về đồ án tốt nghiệp dành cho sinh viên các trường có đào tạo kiến trúc khu vực Đông Nam Á)
01 giải Merit Award (hạng Tư)

  • Đồ án “Di sản của nước” (Heritage of Water)
  • Nhóm SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Đình Cường, Hoàng Duy, Nguyễn Quang Tuyên, Tiêu Đông Phương

nam 2014

 

ArchiprixSEA 2014
01 giải Nhất

  • Đồ án “Trường học không biên giới Việt Nam – Campuchia”
  • SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Quang Tuyên

nam 2015



ASIA Young Designer Award – AYDA
2015 (Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ Châu Á  được khởi xướng từ năm 2008 tại Malaysia, đến nay đã có mặt tại 15 quốc gia Châu Á, hướng đến một thế hệ tài năng trẻ lĩnh vực thiết kế nội thất và kiến trúc mới).

01 giải Nhì

  • Đồ án Không gian làm việc Green Nest
  • SV ngành Thiết kế Nội thất: Trần Sơn Dương, Nguyễn Thị Bảy

01 giải Tài năng Ý tưởng Màu sắc

  • Đồ án Không gian tổ hợp tái chế từ container: Color Do It Yoursefl”
  • SV ngành Thiết kế Nội thất: Thị Kim Ngọc, Nguyễn Thị Mộng Kiều, Phạm Thị Hà

01 giải Tài năng Cải tiến Thiết kế

  • Đồ án “Không gian làm việc Your Co-Working Space”
  • SV ngành Thiết kế Nội thất: Nguyễn Thị Hoài Nhi, Vũ Đình Nguyên

 01 giải Tài năng Thiết kế Bền vững

  • Đồ án “Molting: Mô hình bè nuôi tôm cho làng nghề ở đảo Bình Hưng”
  • SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Nhật Duy, Phạm Vũ Mạnh, Phan Minh Kiều Khanh, Đinh Bình Nguyên, Đinh Tất Đạt

nam 2016



International Design Award – IDA 2016 
(Cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức hằng năm tại Los Angeles (Mỹ), nhằm tôn vinh và quảng bá các thiết kế sáng tạo mới trong 5 lĩnh vực: kiến trúc, nội thất, sản phẩm, đồ họa và thời trang).

01 giải Đồng – hạng mục Thiết kế Logo

  • Đồ án Logo “Ot Hot Chili Sauce”
  • SV ngành Thiết kế Đồ họa: Võ Thị Phương Thảo

01 giải Khuyến khích – hạng mục Thiết kế Logo

  • Đồ án Logo “Lagi Fisshsauce”
  • SV ngành Thiết kế Đồ họa: Trần Vũ Nhân Thái

ArchiprixSEA 2016

02 đồ án lọt vào Vòng Chung kết

  • Đồ án “Muddy Hand – Trung tâm trò chơi dân gian thiếu nhi Việt Nam” – Nhóm SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Trọng Nhân, Lý Lạc Thy;
  • Đồ án “FAIFO Tourism Exhibition Center - Trung tâm triển lãm du lịch ở Hội An” - Nhóm SV ngành Kiến trúc: Đỗ Tâm Phúc và Tôn Nữ Kiều My

Asian Contest for Architectural Rookie's Award - ACARA (Cuộc thi quốc tế dành cho SV Kiến trúc năm 3, năm 4 ở khu vực châu Á, được tổ chức hàng năm).

01 đồ án lọt “top 5” Vòng Chung kết

  • Đồ án “Thay đổi chức năng của một Pavillion khi kết thúc thời gian triển lãm”
  • SV ngành Kiến trúc: Trần Anh Tuấn

nam 2017



ARCHICAD-BIM 2017 
(Cuộc thi thiết kế kiến trúc thường niên được Trường ĐH Kiến trúc Tp.HCM phối hợp với Công ty Graphisoft (thuộc Tập đoàn Nemetschek) tổ chức từ năm 2014).

01 giải Nhì

  • Dự án “The Little Saigon”
  • SV ngành Kiến Trúc: Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Văn Thịnh, Phạm Phú Thịnh

04 đội thi lọt vào Vòng Chung kết (trong tổng số 10 nhóm).

ASIA Young Designer Award – AYDA 2017

01 giải Ba – hạng mục Thiết kế Kiến trúc

  • Đồ án “Làng nổi An Giang”
  • SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Thị Cẩm Hường, Uông Đại Vũ

“Thiết kế Nhà nổi vùng đồng bằng sông Cửu Long” 2017 (Cuộc thi do Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Viện Kiến trúc Trường ĐH Kỹ thuật Cottbus – Senftenberg (Đức) tổ chức).

“Top 8” Đồ án xuất sắc nhất

  • Đồ án “Làng nổi An Giang”
  • SV ngành Kiến trúc: Nguyễn Thị Cẩm Hường, Uông Đại Vũ

nam 2018



Adobe Certified Associate World Championship – ACAWC 2018 
(Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới 2018 do Tổ chức khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) thực hiện nhằm tìm kiếm những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign).

01 giải Nhì cấp quốc gia

  • SV ngành Thiết kế Đồ họa: Cao Phương Uyên

5 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Photoshop; 4 sinh viên đạt chứng chỉ Adobe Illustrator.

DH van lang hop tac nghien cuu khoa hoc 02

Tháng 6/2017, 4 nhóm sinh viên Kiến trúc Văn Lang lọt vào vòng chung kết cuộc thi ARCHICAD-BIM 2017 và một nhóm đạt giải Nhì chung cuộc. Với giải Nhì chung cuộc, ba sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Văn Thịnh, Phạm Phú Thịnh (ảnh trên) nhận được một chuyến đi Singapore và đợt thực tập tại Công ty Atlas Industries Vietnam (công ty kiến trúc của Anh đặt tại Việt Nam). Đây là cơ hội để các bạn tham gia các cuộc thi thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp như ArchiPrix, và làm việc cho các công ty kiến trúc và xây dựng uy tín.


DH van lang hop tac nghien cuu khoa hoc 03

Ngày 12/6/2018, Lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới đã diễn ra tại Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang. Theo kết quả chấm thi từ Trụ sở Certiport (Hoa Kỳ), sinh viên Cao Phương Uyên – năm 2 Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - đạt giải Nhì vòng thi quốc gia tại Việt Nam.

 


Cùng chuyên mục

Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag