TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khai mạc Hội nghị Khoa học “Tranh luận và Xu hướng mới trong Nha khoa đương đại” tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 22/10/2022) - Sáng ngày 22.10, tại hội trường Trịnh Công Sơn, Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang chính thức khai mạc Hội nghị khoa học lần thứ 1 với chủ đề “Tranh luận và xu hướng mới trong nha khoa đương đại”. Đây là ngày hội nghị chính thức đầu tiên trong chuỗi chương trình.

vlu hoi nghi khoa hoc khoa rhm aHội nghị có sự tham dự của hơn 1.200 hội thảo viên từ các bệnh viện chuyên khoa, các cơ sở đào tạo hàng đầu và các chuyên gia tên tuổi trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt trên cả nước.

vlu hoi nghi khoa hoc khoa rhm bTS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang cho rằng, Nhà trường hiện đẩy mạnh phát triển khối ngành sức khỏe, đến nay cơ bản đã có đầy đủ các ngành đào tạo; cùng với đó là chiến lược phát triển hệ thống phòng khám, bệnh viện, cơ sở nghiên cứu y khoa. Đối với khoa Răng Hàm Mặt, một khoa có lợi thế về đội ngũ nhân sự trình độ chuyên môn cao, có trải nghiệm thực tiễn sâu rộng trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Văn Lang đã đầu tư bài bản hệ thống cơ sở vật chất và môi trường học tập hiện đại, trong đó khu thực hành mô phỏng y khoa với trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá là một trong số ít các khu thực hành y khoa tốt nhất cả nước. Điều này khẳng định định hướng dài hạn và những mục tiêu về chất lượng mà Đại học Văn Lang đặt ra cho Khoa Răng Hàm Mặt, với mong muốn đào tạo các thế hệ sinh viên sẽ có nhiều đóng góp chuyên môn có ý nghĩa cho cộng đồng trong những năm tới. 

VLU 7249

TS. BS Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang, trưởng ban tổ chức hội nghị phát biểu khai mạc và chia sẻ :“Định hướng nghiên cứu khoa học là định hướng chung của nhà trường và khoa Răng Hàm Mặt cũng không ngoài xu hướng đó. Dù mới thành lập được 2 năm, nhưng Khoa Răng Hàm Mặt đã tổ chức được hội nghị khoa học với số lượng hội thảo viên từ 300 đến 1000. Lần này là hội nghị thứ I, với quy mô của các hội thảo viên đăng ký hơn 1.200, cho thấy sự thu hút của chủ đề Xu hướng và tranh luận trong nha khoa hiện nay”. TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi hy vọng hội nghị lần thứ I sẽ tạo cảm hướng cho hội thảo viên trên con đường khoa học, tiếp cận xu hướng mới và tặng thêm nguồn đam mê, cảm hứng trên con đường thực hành nha khoa.

vlu hoi nghi khoa hoc khoa rhm eBan tổ chức Hội nghị Khoa học tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

----------------------------------------
Tại phiên hội nghị chính thức đầu tiên, các tham luận được trình bày bao gồm:

vlu hoi nghi khoa hoc khoa rhm cTham luận:  Định vị lồi cầu trong điều trị rối loạn khớp thái dương - Khi nào và như thế nào (Condylar reposition in TMJ disorders treatment - When and How)
Báo cáo viên: TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi - Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang

vlu hoi nghi khoa hoc khoa rhm dTham luận: Liệu pháp nhận thức hành vi trong điều trị rối loạn thái dương hàm (Cognitive behavioral therapy in temporomandibular disorders)
Báo cáo viên: TS. BS. Trần Thị Nguyên Ny – Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang

Tham luận: Tranh luận trong phẫu thuật che phủ chân răng tụt nướu - Từ thực chứng đến thực hành (Controversy in root coverage surgery - From evidences to practice)
Báo cáo viên: ThS. BS. Phạm Hoài Nam – Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Văn Lang

Tham luận: Thẩm mỹ nụ cười - Chẩn đoán và tiếp cận điều trị toàn diện (Smile esthetics: Diagnosis and comprehensive treatment approach)
Báo cáo viên: ThS. BSCK2 Nguyễn Mẹo – Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược TP.HCM

Hiện nay, lĩnh vực khớp thái dương hàm và Nội nha chuyên sâu đang là các lĩnh vực thách thức và nhận được sự quan tâm của đông đảo bác sĩ Răng Hàm Mặt. Những tham luận được các báo cáo viên trình bày đã giúp cho hội thảo viên hiểu thêm về các phương pháp điều trị rối loạn khớp thái dương hàm cũng như làm rõ hai phương pháp tiếp cận điều trị tụt nướu trong lĩnh vực nha chu, cụ thể là thẩm mỹ nụ cười và thẩm mỹ nha chu. 

Tiếp nối hội ngày hội thảo chính thức, chiều ngày 22.10, Hội nghị diễn ra với sự tranh luận xoay quay chủ đề Implant - chủ đề quan trọng nhận được sự quan tâm của đa số các hội thảo viên tham dự. Mở đầu phiên hội nghị buổi chiều là trình bày của GS. Paulo Malo về phương pháp All-on-4 Implant gò má và All-on-4 cho những trường hợp tiêu xương trầm trọng. “All-on-4” là chủ đề đã được trình bày trong buổi tiền hội nghị ngày 21.10.2022. Tuy nhiên, trong tham luận, GS. Paulo Malo tiếp tục làm rõ các kỹ thuật cấy ghép Implant và trực tiếp giải đáp các câu hỏi xoay quanh vấn đề Implant như làm thế nào để cấy ghép Implant và những biện pháp cần lưu ý để tránh biến chứng khi cấy ghép cũng như cách khắc phục nếu như xảy ra tình trạng biến chứng.

bs vo van nhan

Tiếp nối phần trình bày của GS. Paulo Malo, TS. BS. Võ Văn Nhân trình bày tham luận “Cải tiến kỹ thuật cấy ghép Implant xương gò má: dự phòng, xử lý, biến chứng và kết quả thành công trong 8 năm”. Bên cạnh ưu điểm, implant xương gò má vẫn tồn tại một số biến chứng và để khắc phục những biến chứng này, trong tham luận của mình, TS. BS. Võ Văn Nhân giới thiệu kỹ thuật cải tiến trong cấy ghép implant, tập trung trình bày chi tiết kỹ thuật trong cấy ghép implant xương gò má, đồng thời đưa ra các nguyên nhân, cách dự phòng và phương pháp xử lý biến chứng có thể gặp để đạt được kết quả cao. Phần trình bày của TS. BS. Võ Văn Nhân nhận được đánh giá cao từ GS. Paulo Maló.

Ngoài phiên hội nghị chính, chương trình tổ chức song song các phòng thực hiện chuyên đề Hands-on được dẫn dắt bởi các bác sỹ hiện đang công tác tại Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang, giúp các hội thảo viên tìm hiểu về ứng dụng Piezo trong thủ thuật nhổ răng sang chấn tối thiểu, cập nhật các kiến thức về giải phẫu xoang hàm và được hướng dẫn các bước cơ bản để thực hiện bản thiết kế nụ cười bằng cách sử dụng công cụ trình chiếu có sẵn. 

HỘI NGHỊ RHM CHIỀU 22.10.zip 8.1.jpgHands-on 1: Nhổ răng và lấy xương tự thân
Chủ trì: TS. BS. Tạ Tố Trân, TS. BS. Nguyễn Hoàng Trúc, BS. Nguyễn Hữu Ân

HỘI NGHỊ RHM CHIỀU 22.10.zip 7Hands-on 2: Phẫu thuật nâng xoang hở
Chủ trì: TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi, BS. Bùi Khoa Phước, BS. Huỳnh Thanh Tiên

HỘI NGHỊ RHM CHIỀU 22.10.zip 6.1.jpgHand-on 3: Digital smile design thiết kế nụ cười kỹ thuật số
Chủ trì: TS. BS. Trần Hùng Lâm, BS. CKI. Phạm Minh Cường, BS. Võ Huyền Bảo Trân

Hội nghị sẽ tiếp tục với chủ đề “Phục hồi – Implant”, diễn ra vào ngày Chủ nhật, 23/10/2022. Hội nghị đồng thời tổ chức hoạt động triển lãm các sản phẩm, dụng cụ đến từ các đơn vị cung cấp trang thiết bị và vật dụng y khoa tại Việt Nam.

Báo chí nói về sự kiện Hội nghị khoa học “Tranh luận và xu hướng mới trong nha khoa đương đại”

Báo HCM CityWeb: Hội nghị khoa học “Tranh luận và xu hướng mới trong nha khoa đương đại”

Báo Đài truyền hình HTV: Khoa Răng Ràm Mặt Trường Đại học Văn Lang - Tranh luận & xu hướng mới trong nha khoa đương đại

Báo VnExpress: Khó há miệng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Báo Giáo dục Online :Bàn về xu hướng mới trong nha khoa đương đại

Báo Người lao động: Bàn luận về chủ đề mới liên quan nha khoa

 

Tin: Thanh Lịch - Phương Uyên
Ảnh: Nhật Huy - Khánh Thịnh - Trung Quân - Gia Minh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag