TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Tài chính Ngân hàng: Tôi luôn tự hào vì đã học tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 27/7/2022) - “Sức mạnh lớn lao đi kèm với trách nhiệm lớn lao”. Khối lượng học to lớn đòi hỏi tôi phải chịu áp lực cao hằng ngày, kèm những khó khăn trong từng giai đoạn. Nhưng sau tất cả khó khăn, thử thách, tôi luôn cảm thấy thật hạnh phúc và đầy tự hào khi học tại Trường Đại học Văn Lang.


NGÔ KỲ ANH - Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Tài chính Ngân hàng
- Điểm trung bình: 3.51, xếp loại Giỏi
- Học bổng Văn Lang 7 học kỳ liên tiếp
- Sinh viên 5 tốt cấp khoa năm học 2018-2019 và 2019-2020
- Sinh viên tiêu biểu năm 2020
- Học bổng thành tích xuất sắc toàn khóa học 2018-2022.

"Hành trình 4 năm không phải là một khoảng thời gian quá dài của một đời người nhưng tôi tin rằng đó là một trải nghiệm đẹp, chứa đựng biết bao hoài bão và giúp chúng ta trưởng thành, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp và đóng góp cho xã hội.

Tận sâu thẳm trái tim, tôi vô cùng biết ơn sự tận tình chỉ dạy, đồng hành và hỗ trợ của các thầy cô trong suốt thời gian qua. Tại trường Đại học Văn Lang, các thầy cô không chỉ giúp tôi mở mang kiến thức chuyên môn mà còn kiến tạo một môi trường tuyệt vời để tôi được trải nghiệm và khám phá bản thân, trau dồi những kỹ năng cần thiết, sớm thích nghi với những biến động của thế giới. Từ những buổi làm việc nhóm ngồi bệt ở sảnh của tòa nhà A, tham gia nghiên cứu và làm tiểu luận đến buổi tối muộn tại thư viện trường; những ngày cùng tham gia những sự kiện, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, những buổi sinh hoạt câu lạc bộ; những kỳ thi cuối kỳ hay đăng ký tín chỉ khốc liệt ... Tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khiến tôi luôn tự hào khi học tại trường Văn Lang.

“Sức mạnh lớn lao đi kèm với trách nhiệm lớn lao”. Khối lượng học to lớn đòi hỏi tôi phải chịu mức áp lực cao hằng ngày, kèm những khó khăn trong từng giai đoạn. Ngay từ năm nhất, tôi đã suy nghĩ sau 4 năm, mình sẽ làm vị trí gì, mức lương bao nhiêu và thăng tiến như thế nào?

Ngay từ năm nhất, mỗi một môn học tôi tự đặt cho mình mục tiêu học tập thật rõ ràng, tính toán thật kĩ thật tốt và thật chính xác vì nghề tài chính đòi hỏi sự thận trọng với từng con số, chậm nhưng thật chắc. Khi bước vào các môn chuyên ngành, tôi chuẩn bị cho mình khả năng thuyết trình thật thuyết phục, bản lĩnh đứng trước đám đông để chinh phục thầy, cô, học thêm các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành tài chính, các định chế tài chính trong môn Thị trường tài chính và nghiên cứu thêm các kiến thức, tình huống trong sách.

vlu phat bieu thu khoa tai chinh ngan hang aTân Cử nhân Ngô Kỳ Anh - Thủ khoa Khóa 24 ngành Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang

Biết bản thân không nhanh nhạy trong việc tính toán, tôi cố gắng rèn luyện thêm thật nhiều, đồng thời tập trung vào điểm mạnh là nắm vững các lý thuyết về viết hối phiếu, phát hành thư tín dụng, mở rộng vốn từ vựng chuyên ngành để phấn đấu cân bằng điểm số, kiến thức. Không quan trọng bản thân yếu kém và ngã ở đâu, quan trọng hơn cả, tôi cho rằng bản thân phải dũng cảm đứng lên, hiểu được khuyết điểm để cải thiện, đứng lên và tiếp tục tiến về phía trước. Niềm vinh dự trở thành thủ khoa hôm nay đến từ sự ủng hộ, chỉ dẫn của quý thầy cô, từ nỗ lực học tập ngày đêm và đặc biệt hơn cả là từ sự hi sinh của cha mẹ. Cảm ơn cha mẹ đã gánh vác mọi cực nhọc trên đôi vai mình để nâng đỡ từng bước chân con đến ngưỡng thành công.

Xin cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe, an lành, hạnh phúc đến tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các tân Thạc sĩ, Cử nhân, Kỹ sư, Kiến trúc sư của Trường Đại học Văn Lang. Chúc các bạn luôn vững bước trên chặng đường phía trước.


Ngô Kỳ Anh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag