TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cởi mở đi Unitour đã "cập bến" Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 29/04/2022) Chiều ngày 28/04/2022, chương trình “Cởi mở đi Unitour” của Vietcetera đã cập bến tại khuôn viên sảnh A - Cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang và diễn ra với 3 hoạt động chính, thu hút sự quan tâm của hơn 300 sinh viên.

TRIỂN LÃM TÔI ƠI

Triển lãm “Tôi ơi” được trưng bày dọc đại sảnh với những mảng màu tính cách khác nhau giúp sinh viên có cơ sở dữ liệu để khai thác, tìm kiếm tính cách của bản thân sau khi thực hiện bài kiểm tra tính cách Enneagram. Đây là một bài trắc nghiệm tính cách có nguồn gốc từ Hy Lạp, chia thành 9 loại tính cách của con người trong một nhóm. Thông qua bài trắc nghiệm, ta có thể hiểu rõ hơn về tính cách của mình, cải thiện những khuyết điểm để nâng cao khả năng trong công việc.

vlu coi mo di unitour van lang aCác nhóm bạn hào hứng tham khảo 09 nhóm tính cách phân loại theo Enneagram được dựng thành các pop-up màu sắc tại sảnh tòa nhà A cơ sở chính.

TRANH LUẬN MỞ - NGƯỜI LẠ ƠI

Song song hoạt động triển lãm, màn tranh luận mở với tên gọi “Người lạ ơi” diễn ra tại phòng 1.11 (Studio Room) với sự tham gia các cặp thí sinh là sinh viên đến từ các ngành học khác nhau của Trường Đại học Văn Lang. Các cặp được Ban tổ chức sắp xếp ngẫu nhiên, cùng nhau tham gia tranh luận các chủ đề gây nhiều xôn xao trong cộng đồng người trẻ hiện nay: yêu trong sáng hay yêu trong tối, xem phim hay đọc sách, tính cách nên thay đổi hay cố định. Dù chỉ có 30 giây để nói lên quan điểm và lập luận của bản thân nhưng màn thể hiện của các cặp sinh viên đã khiến khu vực sảnh A trở nên phấn khích giữa cái nắng oi ả của tháng tư.

vlu coi mo di unitour van lang fSinh viên Văn Lang được tự do thể hiện quan điểm cá nhân về những vấn đề "thầm kín" thông qua tranh luận mở 'Người lạ ơi' và các phần phỏng vấn nhanh tại sảnh A.

TỌA ĐÀM CHUYÊN SÂU

Sự kiện được hầu hết sinh viên đón chờ là tọa đàm thảo luận chuyên sâu về hành trình khai phá và chấp nhận bản thân đi đôi với giáo dục giới tính được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn, với sự xuất hiện của các khách mời có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông: Chị Tạ Thùy Minh – CCO Vietcetera; Chị Nguyễn Minh Trang – Nhà sáng lập SexEdu by Trang; Anh Tạ Quốc Kỳ Nam – Giám đốc sáng tạo Vietcetera.

Trong không gian ấm cúng và sôi nổi, câu chuyện về những xúc cảm trên hành trình khám phá và khẳng định bản thân của các khách mời, lẫn nỗi trăn trở, thắc mắc của các bạn sinh viên dần dần được bóc tách qua các chủ đề.

Chủ đề đầu tiên - “True Self” - trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai?”, với sự dẫn dắt của chị Thùy Minh, mở đầu bằng câu hỏi nhiều bạn trẻ hay thắc mắc mà khiến nhiều bậc phụ huynh phải bối rối: “Trước khi con ra đời, bố mẹ đã nghĩ và kỳ vọng con trở thành ai?”.

vlu coi mo di unitour van lang bChương trình Cởi mở đi Unitour được dẫn dắt bởi 03 diễn giả: Host Thùy Minh, chị Nguyễn Minh Trang và anh Tạ Quốc Kỳ Nam.

Chị Thùy Minh nhắn gửi đến sinh viên nơi khán phòng: “Khi mình còn trẻ, sẽ có rất nhiều tiếng nói xung quanh cản trở hành trình đi tìm cái tôi của bạn nhưng hãy không ngừng tìm kiếm nó. Cái khoảnh khắc mọi người đi tìm cái tôi của mình, nó chỉ là hạt nảy mầm, cái mầm ấy nó còn thành cây, ra hoa, ra lá. Qua thời gian, các bạn còn phải tự định nghĩa, tiến hóa lại cái tôi của mình rất nhiều lần. Nhưng khi đã tìm được cái tôi, hạt đã nảy mầm thì nó chỉ lớn lên thôi.”

Chủ đề True Expresion được dẫn dắt bởi anh Tạ Quốc Kỳ Nam. Từ những trải nghiệm, vấp ngã, xuyên suốt phần chia sẻ về quãng đường anh chấp nhận và quý trọng bản thân, anh Nam luôn nhấn mạnh với sinh viên thông điệp: “Cái đẹp phải luôn được nuôi dưỡng và dẫn dắt bởi sức khỏe.”

Đi qua các cột mốc tìm hiểu rồi chấp nhận thể hiện bản thân thì đích đến kế tiếp là học cách yêu thương một cách trọn vẹn. Cuộc trò chuyện đã thật sự “cởi mở” và bùng cháy với sự dẫn dắt của chị Minh Trang với chủ đề True Pleasure. 

vlu coi mo di unitour van lang cĐối với sinh viên Văn Lang, chương trình là một làn gió mới, giúp các bạn tự tin đối mặt và trao đổi những vấn đề tưởng chừng khó nói, cùng diễn giả có chuyên môn và mọi người trao đổi thông tin, tìm ra lời khuyên và giải pháp phù hợp cho đời sống tinh thần của người trẻ chất lượng nhưng không lệch hướng.

Bước qua phần Q&A, những tâm tư, những trăn trở của các bạn sinh viên trên hành trình tìm ra bản ngã, xu hướng tính dục của bản thân lần lượt được cất lên. Trong buổi trò chuyện, chị Minh Trang đã có lời nhắn đến sinh viên: “Trang rất muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên Văn Lang là nếu các bạn yêu một ai đó thì hãy yêu họ bởi vì họ là họ, chứ không phải vì họ là giới tính gì, họ có xu hướng tính dục ra sao. Ngay cả sau này khi bạn làm việc với bất kỳ ai cũng vậy, hãy làm vì khả năng của họ chứ không phải bởi vì họ là giới tính gì.”

vlu coi mo di unitour van lang dSự tự tin, nhiệt tình và thẳng thắn của sinh viên Văn Lang trong phần Q&A là một trong những bất ngờ khiến 03 diễn giả thích thú.

Vốn yêu thích và ngưỡng mộ các khách mời từ những buổi trò chuyện Podcast của Vietcetera, bạn Trần Thị Thu Trang – sinh viên Khóa 25 Khoa Quan hệ công chúng – Truyền thông đã có những cảm xúc sau buổi tọa đàm: “Sau khi tham gia Unitour thì cảm nhận của em là rất hạnh phúc. Bởi vì điều đầu tiên em được gặp thần tượng của mình đó là chị Thuỳ Minh. Điều thứ hai, Cởi mở là một chương trình mà em đã theo dõi từ rất lâu, hầu như đó là những video quen thuộc của em vào những lúc rảnh rỗi. Em rất vui khi biết Cởi mở đến Văn Lang. Khi được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp cùng với các anh chị, em được hiểu rõ hơn về “safe sex”, hiểu được tầm quan trọng và những câu chuyện thú vị mà anh chị mang lại. Có những câu hỏi đưa ra, những khúc mắc vẫn còn đau đáu ở trong lòng vì là câu chuyện “tế nhị” chưa từng được thổ lộ thì buổi gặp mặt hôm nay đã giúp em được thật sự “cởi mở” và nhận được nhiều giải pháp.”

vlu coi mo di unitour van lang eBuổi giao lưu giữa chương trình Cởi mở đi Unitour và sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã mang đến nhiều bài học và kỷ niệm đẹp cho những ai tham dự.

Chuỗi sự kiện “Cởi mở đi Unitour 2022” của Vietcetera với sự tài trợ của Durex và Cục Phòng chống HIV/AIDS với mục đích mang đến lớp thế hệ sinh viên Việt cơ hội tự do giao lưu, cởi mở chia sẻ những vấn đề bản thân đang gặp phải, qua đó khai phá các tiềm năng còn đang ẩn giấu. Nhận được sự quan tâm và hợp tác của các trường đại học hàng đầu trong nước, chuyến đi bắt đầu vào giữa tháng 4 và tháng 10 năm 2022, ghé thăm 16 cơ sở đại học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin: Châm Khanh
Hình ảnh: Nhật Huy - Khánh Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag