TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thăm Đại học Văn Lang: Đại học tư thục cần đặt trách nhiệm quốc gia trong tầm nhìn phát triển bền vững

(VLU, 25/04/2022) - Chiều ngày 24/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã đến làm việc tại Trường Đại học Văn Lang nhân chuyến công tác tại Tp.HCM. Trách nhiệm quốc gia đối với hệ thống trường đại học tư thục được Bộ trưởng nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Sự kiện có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Giáo dục & Đào tạo, PGS. TS. Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cùng TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và đoàn công tác, các thầy cô là ban lãnh đạo Nhà Trường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định vị trí quan trọng của cả hệ thống đại học công lập và ngoài công lập đối với nền giáo dục quốc gia. Bộ Giáo dục & Đào tạo luôn quan tâm tạo điều kiện về chính sách để hệ thống đại học tư phát triển tốt nhất và phù hợp với quy định.

Trong bối cảnh đất nước và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, hệ thống đại học công lập và tư thục đang đứng trước những cơ hội lớn. Đất nước có gần 100 triệu dân nên nhu cầu chỗ học và chỗ học tốt rất nhiều, các trường đại học nắm bắt được cơ hội đó sẽ thành công. Đồng thời, những trách nhiệm lớn cũng đặt ra với đại học: giá trị kiến tạo con người, trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần nhà giáo, trách nhiệm quốc gia.

vlu bo truong ghe tham aBộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc chiều 24/4 tại Trường Đại học Văn Lang (Tp.HCM).

Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực phát triển của Đại học Văn Lang – một trường đại học trẻ tuổi với quy mô đào tạo lớn, cơ sở vật chất bề thế, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Năm 2021, Văn Lang là địa chỉ giáo dục uy tín với 59 ngành đào tạo đại học, 14 ngành chương trình đào tạo đặc biệt, 6 ngành chương trình liên kết quốc tế, 4 ngành chương trình 100% quốc tế, 14 ngành đào tạo sau đại học, 15 chương trình Unified chuyển tiếp Cử nhân – Thạc sĩ.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang trình bày tầm nhìn chiến lược đến năm 2025-2026, và hướng đến mục tiêu top 700 các đại học của thế giới. Với hệ thống đào tạo đa ngành, đa bậc học, Bộ trưởng mong muốn Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tận dụng lợi thế đa ngành để tương hỗ giữa các nhóm ngành. Trong đó, nhóm ngành công nghệ - kỹ thuật nên được đầu tư mạnh vì nhu cầu nhân lực nhóm ngành này rất lớn và là xu hướng chung của thời đại. Hầu hết các trường đại học xếp thứ hạng cao trên thế giới đều có tiềm lực mạnh về các ngành đào tạo này.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý Trường Đại học Văn Lang cần đặt trọng tâm phát triển bền vững, lấy trách nhiệm quốc gia làm cơ sở trong tầm nhìn và mục tiêu chiến lược. Đường hướng đào tạo, phát triển của Trường Đại học Văn Lang nếu gắn với giải quyết các vấn đề quốc gia, thể hiện trách nhiệm xã hội vì mục tiêu phát triển bền vững.

Điều này phù hợp với cam kết của Văn Lang trước đó về việc hỗ trợ các nghiên cứu có tác động và đóng góp tích cực cho xã hội, với mong muốn các trường đại học nên tiên phong trên con đường giải quyết những vấn đề xã hội phức tạp. Bằng cách xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Văn Lang tạo điều kiện để người học, nhà khoa học và doanh nghiệp được kết nối, học tập và phát triển những giải pháp đột phá cho tương lai.

vlu bo truong ghe tham bĐại học Văn Lang phối hợp cùng các Giáo sư Đại học Stanford tổ chức chuỗi sự kiện Hội nghị Y khoa và Công nghệ (07 -10/3/2022) thảo luận các vấn đề nóng trong việc ứng dụng AI, Blockchain vào y khoa và hệ thống giáo dục...

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận 6 kiến nghị của Trường Đại học Văn Lang trong buổi làm việc. Trong đó, những kiến nghị về mặt kỹ thuật trong tuyển sinh, đào tạo hay về chính sách chung, cần có ý kiến, làm việc với nhiều đơn vị khác để có hướng điều chỉnh phù hợp. Riêng những ngành đặc thù của trường hoặc ngành có nhu cầu nhân lực rất cao, nếu trường có nguồn lực dồi dào, nhân lực phong phú, năng lực tốt thì có thể chủ động triển khai kế hoạch đào tạo phù hợp.

Với vị trí nhà quản lý giáo dục, Bộ trưởng mong muốn trực tiếp nghe – xem – nhìn – suy ngẫm, tìm hiểu thấu đáo hơn môi trường giáo dục ngoài công lập để hoạch định chính sách và điều hành những vấn đề vĩ mô theo sát thực tế. Những thành tựu lớn và có tầm ảnh hưởng của một trường đại học trẻ như Văn Lang là tín hiệu cho thấy các trường đại học tư thục đang nắm bắt cơ hội phát triển rất tốt.

vlu bo truong ghe tham cBộ trưởng tham quan Khu thực hành Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Văn Lang, với hệ thống cơ sở vật chất dành cho công tác đào tạo ngành Nha tiện nghi bậc nhất Việt Nam.


Tháng 10/2021, Trường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu tiên kiểm định, góp mặt trong 4 trường đại học Việt Nam đạt xếp loại QS cao nhất (4/5 sao) tính đến thời điểm hiện tại.
Kết quả cao của 6/8 đánh giá từ thang đo của QS cho thấy Trường Đại học Văn Lang tiệm cận nhiều tiêu chuẩn quốc tế trong giáo dục đại học.

Đại học Văn Lang kiến nghị Bộ GD&ĐT 6 vấn đề

Đại học tư thục cần đặt trách nhiệm quốc gia trong tầm nhìn phát triển bền vững

Bộn trưởng Bộ GD: Trường công hay tư đều được tạo điều kiện, đối xử công bằng

Đại học tư thục cần đặt trách nhiệm quốc gia trong tầm nhìn phát triển bền vững

Phát triển giáo dục không phân biệt công - tư

 

 

Bích Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag