TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Hiệu trưởng - Lễ tốt nghiệp lần thứ 23 của Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 29/12/2021) - Trong ba ngày 24, 25 và 26/12/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho 59 thạc sĩ cùng 2.972 cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư. Tại buổi Lễ diễn ra ở Hội trường Trịnh Công Sơn, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng tới các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư cùng phụ huynh đến tham dự. Website Trường Đại học Văn Lang đăng lại toàn văn Diễn văn tốt nghiệp của Hiệu trưởng.

---------------------------------------------------------------                 

Hôm nay, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học – cao học năm 2021 và trao Bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi trân trọng gửi đến Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô giáo, Quý phụ huynh và đặc biệt gửi đến các Tân khoa lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe!

Kính thưa quý vị, trải qua 26 năm hình thành và phát triển, có lẽ đây là Lễ tốt nghiệp để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng thầy cô nhất vì trong hoàn cảnh này, chúng ta đã tổ chức được buổi Lễ long trọng để trao tận tay các tân khoa Bằng tốt nghiệp và chúc mừng các em đã hoàn thành xuất sắc hành trình đại học tại Văn Lang với rất nhiều thách thức khi đại dịch COVID-19 làm đảo lộn cuộc sống bình thường của tất cả mọi người trên thế giới trong 2 năm qua. Chúc mừng các em!

vlu le tot nghiep khoa hai ba xPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu phát biể u tổng kết hành trình đại học và gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư kháo 22, 23 tốt nghiệp năm 2021.

Trong ba ngày 24, 25, 26/12/2021, chúng ta cùng chúc mừng 59 tân thạc sĩ, 2.972 tân cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư các ngành. Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên, tôi gởi lời chúc mừng đến các tân khoa và chia sẻ niềm vui với Quý vị phụ huynh. Nhà trường cũng dành lời chúc mừng và tuyên dương 1 thủ khoa cao học, 21 thủ khoa của các ngành đào tạo bậc đại học và 36 sinh viên tốt nghiệp đạt loại Giỏi. Chúc mừng tất cả các em! Đến hôm nay, tính cả những học viên và sinh viên sẽ nhận Bằng tốt nghiệp trong ba ngày 24, 25, và 26/12/2021, Trường Đai học Văn Lang đã đào tạo cho xã hội 167 thạc sĩ và 46.649 kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân các ngành.

Với thầy cô Văn Lang, Khóa 23 các em là khóa đã để lại nhiều cột mốc “đầu tiên” khó quên. Khóa 23 các em là khóa sinh viên thứ 2 khi Văn Lang chuyển sang loại hình trường tư thục và là khóa sinh viên đầu tiên của Trường Đại học (Tư thục) Văn Lang dự Lễ khai giảng tại Cơ sở này. Lễ Hội khai giảng Khóa 23 được tổ chức vào ngày 24/09/2017 ngay trên chính Công trường xây dựng Cơ sở 3 của Trường Đại học Văn Lang, một dấu ấn lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường. Vào thời điểm đó, địa điểm khu trường mới còn chưa được định vị trên “google map” nhưng dáng dấp của một trường đại học đã dần hiện thực hóa với nhiều công trình đã và đang được xây dựng: từ khu nhà điều hành, khu văn phòng, đến cây cầu nối liền quận Bình Thạnh và đặc biệt là khu nhà học 12 tầng đầu tiên sắp hoàn thiện và sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2018. Đó là ước mơ hơn 20 năm mới thực hiện được của những nhà sáng lập, của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang. Thầy cô và các em chắc vẫn còn nhớ lời phát biểu chúc mừng Khóa 23 trong Lễ khai giảng của Thầy Bùi Quang Độ - cố Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang – người Thầy đặt tâm huyết trọn đời cho sự phát triển của Văn Lang, Thầy nói rằng: “Chúng tôi chọn địa điểm này tổ chức Khai giảng để các em cùng chia sẻ niềm vui và cộng đồng trách nhiệm với chúng tôi trong quá trình xây dựng và phát triển Trường trong tương lai”. Khóa các em cũng là Khóa đầu tiên được học tập tại Cơ sở này khi vừa xây dựng xong khu nhà học.

Khóa 23 các em là khóa đầu tiên được đào tạo theo học chế tín chỉ, giúp các em chủ động lựa chọn và sắp xếp kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân. Khóa 23 cũng là khóa được yêu cầu cao hơn về chuẩn trình độ tiếng Anh khi tốt nghiệp. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức, đòi hỏi các em sự phấn đấu, rèn luyện và chủ động trong lộ trình học tập của mình. Trong năm 2017, Nhà trường bắt đầu tuyển sinh 03 ngành: Luật kinh tế, Đông phương học và Văn học Ứng dụng. Ngày hôm nay, chúng ta chúc mừng khóa sinh viên đầu tiên các ngành này tốt nghiệp. Chúc mừng các em!.

Khóa 23 các em cũng là khóa đầu tiên Trường Đại học Văn Lang áp dụng phương thức xét tuyển học bạ 3 năm THPT, tạo cơ hội mới cho các bạn có nguyện vọng học các ngành học của Văn Lang, đặc biệt là thí sinh tự do, đánh dấu một cột móc mới của tinh thần tuyển sinh của Văn Lang: rộng mở để thu hút nhân tài. Khóa 23 các em là khóa đầu tiên Nhà trường dành tặng tất cả tân sinh viên chiếc balo Văn Lang như lời chúc mừng cho khởi đầu mới của hành trình đại học dưới mái nhà Văn Lang và từ năm học 2017-2018 đến nay, chiếc balo Văn Lang qua nhiều phiên bản mỗi năm đã trở thành vật phẩm thương hiệu của sinh viên Văn Lang.

Năm học các em vào Trường (2017-2018), Nhà trường vui mừng đón nhận Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục vào ngày 31/5/2018 và khi các em tốt nghiệp, Nhà trường vui mừng đón nhận Chứng nhận QS 4 sao (với 4 lĩnh vực đạt QS 5 sao và 2 lĩnh vực đạt QS 4 sao) được đánh giá bởi Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) – Anh Quốc, là một trong những tổ chức xếp hạng giáo dục lâu đời, danh tiếng và uy tín nhất thế giới, và kết quả xếp hạng QS World University Rankings được công nhận toàn cầu. “Trường Đại học Văn Lang là đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận QS Stars 4 sao ngay trong lần đầu đăng ký kiểm định” (trích thông báo của tổ chức QS). Cho đến nay, QS 4 sao cũng là mức chứng nhận cao nhất mà các đại học Việt Nam được QS công nhận, và cũng chỉ mới có 4 trường đại học đạt kết quả này.

Nhà trường không ngừng đầu tư, cải tiến chương trình đào tạo, ứng dụng công nghệ trong dạy và học, xây dựng môi trường học tập chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế để các em có điều kiện học tập, trải nghiệm, rèn luyện và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Bên cạnh các giờ học trên giảng đường, các em được trải nghiệm trong phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, phòng mô phỏng, tại công trường, ở doanh nghiệp. 240 đối tác là các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước (trong đó có 126 đối tác quốc tế và 114 đối tác trong nước) đã ký kết hợp tác với Trường trong 4 năm qua, đã tạo nhiều cơ hội học tập, thực tập, việc làm cho các em. Bên cạnh học tập chuyên môn, trong 4 năm qua, Nhà trường đã tổ chức 1.226 các chương trình trao đổi học thuật; rèn luyện kỹ năng; tư vấn nghề nghiệp; văn hóa, nghệ thuật; thể dục thể thao; các chương trình vì cộng đồng,… trong và ngoài nước để các em có điều kiện kết nối, giao lưu với các nhà khoa học, các nhà tuyển dụng, người giỏi nghề, với anh chị cựu sinh viên, với các bạn bè trong và ngoài trường, và với xã hội. Tôi tin rằng những hoạt động đó đã cho các em những trải nghiệm có giá trị trong cuộc đời sinh viên và thông qua đó các em trưởng thành mỗi ngày. Mặc dù đại dịch COVID-19 kéo dài trong 2 năm qua đã gây biết bao khó khăn, trở ngại, kể cả đau thương, mất mát, nhưng các em và phụ huynh đã cùng thầy cô không ngừng nỗ lực, không đầu hàng hoàn cảnh, để đạt được kết quả ngày hôm nay. Các em đã sáng tạo trong điều kiện khó khăn nhất để hoàn thành xuất sắc chương trình học. Các em đã cùng chia sẻ, gánh vác với cha mẹ, với thầy cô và bạn bè, sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và xã hội. Các em đã cùng Nhà trường thay đổi để thích ứng và giữ vững mục tiêu, đón nhận khó khăn như một cơ hội để trưởng thành. Tôi tin rằng tất cả những trải nghiệm quý giá ở Văn Lang sẽ luôn đồng hành cùng các em trong hành trình phía trước.

vlu dien van tot nghiep hieu truong cChăm sóc người học là một trong những tiêu chí được Trường Đại học Văn Lang trân trọng và thực hiện trong suốt nhiều năm qua.

Chúc mừng các tân thạc sĩ tốt nghiệp ngày hôm nay và đặc biệt chúc mừng bạn Châu Khiếu Minh, tân thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, tốt nghiệp với điểm trung bình chung đạt 8,49, với luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Viện Dầu khí Việt Nam đến năm 2025”. Bạn Châu Khiếu Minh đã tốt nghiệp thạc sĩ Công nghệ Hóa học tại Ukraine từ 12/2004, hiện đang công tác tại Viện Dầu khí Việt Nam và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, phụ trách công tác đào tạo doanh nghiệp. Bạn Châu Khiếu Minh luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp quản trị và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với bối cảnh mới và kỷ nguyên số, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị đang được giao phụ trách. Chúc mừng bạn!

Các tân cử nhân ngành Quan hệ công chúng thân mến! Các bạn là thế hệ sinh viên thứ 11 tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng, là khóa sinh viên đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông về tuyển sinh, với số lượng sinh viên gấp đôi so với Khóa 22 và Khóa 21. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh đối với ngành học và chất lượng đào tạo, khẳng định được thương hiệu của sinh viên PR Văn Lang. Khóa 23 PR là khóa sinh viên tự tin, năng động, đam mê và bản lĩnh. Các bạn luôn tràn đầy năng lượng, tích cực và tiên phong. Khóa 23 PR là khóa sinh viên có bài nghiên cứu khoa học đăng trong Kỷ yếu Hội thảo của Khoa và bài nghiên cứu Khoa học đăng trên tạp chí nghiên cứu khoa học trong nước đứng tên chung với giảng viên. Các em cũng là khóa đầu tiên Khoa thay đổi phương thức thực tập tập trung vào sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực Quan hệ công chúng để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên. Các em cũng là khóa sinh viên biết chia sẻ, luôn là tấm gương cho các sinh viên khóa sau về học tập, công tác xã hội và tinh thần vượt khó.

Khóa 22 ngành Kỹ thuật Xây dựng là khóa có cơ hội tham quan thực tế môn Nền móng Kỹ thuật Thi công ngày tại Công trường Cơ sở 3 này với kỹ thuật thi công hiện đại. Giờ đây, các bạn được dự Lễ Tốt nghiệp tại chính Cơ sở này khi các công trình lớn đã thành hình. Với sinh viên các ngành khác, các bạn có thể cảm thấy ngưỡng mộ cơ sở vật chất với kiến trúc hiện đại của Trường, nhưng riêng với người học Xây dựng, các bạn sẽ có cảm xúc hạnh phúc khi chứng kiến những công trình tầm vóc như vậy để ước mơ đóng góp cho những công trình to đẹp hơn trong tương lai. Vừa mới tốt nghiêp nhưng hầu hết sinh viên khóa 22 ngành Kỹ thuật xây dựng đã có việc làm, trong số đó, 85% các bạn làm việc tại Tp. HCM và 91,2% các bạn làm việc đúng ngành được đào tạo. Cũng trong năm học 2020-2021, ngày 15/6/2021, Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Xây dựng đã được công nhận Đạt Tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành. Chúc mừng Khoa Xây dựng và chúc mừng tất cả tân khoa!

Các tân cử nhân ngành Quản trị khách sạn, các bạn được học tập cùng với đội ngũ giảng viên là các thạc sĩ, tiến sĩ, được đào tạo bài bản từ các trường đại học trên thế giới như Thụy Sĩ, Vương Quốc Anh, Pháp, Úc, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan,…, có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn đã được công nhận Đạt tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục ngày 20/11/2020. Với các đối tác là những khách sạn hàng đầu trên thế giới có mặt tại Việt Nam, các bạn cơ hội kiến tập, thực tập và làm việc trong hệ thống khách sạn Intercontinental Saigon, The Reverie Saigon, JW Marriott Phu Quoc,…, và hệ thống nhà hàng (Vietdeli Group, Golden Gate, Cappella Gallery Hall, Capella Holdings,…). Các bạn vừa có cơ hội trải nghiệm với nghề ngay từ năm thứ nhất vừa có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. CLB Kỹ năng Du lịch (Tourism Skills Club) và CLB Tiếng Pháp Khoa Du lịch hoạt động nổi bật, là môi trường rèn luyện kỹ năng chuyên ngành tốt cho sinh viên. Ban Chủ nhiệm hai CLB là các thành viên Khóa 23, tạo dựng chương trình và sinh hoạt định hướng, dẫn dắt các khóa đàn em. Khóa 23 có 19 sinh viên ngành Quản trị Khách sạn tham gia Chương trình Hai văn Bằng Pháp – Việt liên kết với Đại học Perpignan. Hiện tại, 2 sinh viên ngành Quản trị Khách sạn (Nguyễn Thanh Tới Huỳnh Minh Trí) đang học tập tại Pháp. Khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được nhận Bằng Master Level 1 của Pháp. 

Các tân cử nhân ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành thân mến! Chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành đã được công nhận Đạt tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục ngày 15/6/2021. Các bạn được thực tập tại nhiều công ty du lịch có thương hiệu như Saigontourist, Viettravel, Ben Thanh Tourist,… và được tham gia các chuyến tour nhận thức, những chuyến đi dài ngày trên khắp mọi miền Tổ Quốc, đến những vùng đất mới để khám phá cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa, phong tục tập quán và con người nơi đến. Trải nghiệm các lớp học mô phỏng doanh nghiệp gắn với thực tế đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp kinh doanh Lữ hành nói riêng và môi trường du lịch nói chung. Khóa 23 có 7 sinh viên ngành Quản trị DVDL & Lữ hành tham gia Chương trình Hai văn Bằng Pháp – Việt liên kết với Đại học Perpignan. Đặc biệt, ngày 28/12/2021 sắp tới, bạn Nguyễn Thị Cẩm Dung sẽ lên đường sang Pháp du học. Chúc mừng Cẩm Dung và tất cả các bạn!

Khóa 23 ngành Tài chính Ngân hàng là khóa đầu tiên thực hiện khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp online. Ngày 15/6/2021, Chương trình đào tạo ngành Tài chính ngân hàng đã được công nhận Đạt tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành. Các chương trình liên kết của Trường với các ngân hàng lớn như ACB, Sacombank, MB Bank, Shinhan Bank,…, đã tạo cơ hội trải nghiệm trong quá trình học và cơ hội việc làm cho các bạn sau khi tốt nghiệp. Chúc mừng tất cả các bạn!

Khóa 23 ngành Ngôn ngữ Anh là khóa đầu tiên ngành có 5 chuyên sâu gồm: tiếng Anh thương mại (Business English); tiếng Anh giảng dạy (English Teaching); tiếng Anh du lịch; Anh – Hoa thương mại và tiếng Anh biên – phiên dịch. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh là một trong sáu chương trình đào tạo của Trường đã được công nhận Đạt Tiêu chuẩn Chất lượng Giáo dục do Bộ Trưởng Bộ GDĐT ban hành. Khóa 23 là khóa được trải nghiệm với nhiều giảng viên nước ngoài, là khóa được mở rộng mạng lưới các đối tác để sinh viên thực tập trải nghiệm. Với chương trình liên kết đào tạo TESOL – master, các bạn có cơ hội để học thạc sĩ tại Seatle University (Mỹ). Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội học thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh tại Văn Lang.

Khóa 23 ngành Luật kinh tế là thế hệ sinh viên đầu tiên tốt nghiệp. Các bạn được học với những Thầy Cô giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và với nghề nghiệp. Các bạn được hướng dẫn bởi những luật sư tên tuổi như TS. LS. Lưu Tiến Dũng – một trong mười lăm luật sư tranh tụng xuất sắc nhất Châu Á; các bạn được học môn Luật sư và Thực hành nghề với LS. Trần Minh Hải; các bạn được học với LS. Ken Đạt Dương – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Dương và được thực tập với nghề tại đây. Các phiên tòa giả định là một trong nhiều hoạt động của các bạn sinh viên Khoa Luật đã giúp các bạn tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp ngay trong quá trình học tập tại Trường. Chương trình Ngày hội Pháp luật là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên yêu thích ngành học này. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tiếp tục học thạc sĩ ngành Luật Kinh tế tại Văn Lang.

vlu dien van tot nghiep hieu truong bThành quả lớn nhất của quá trình dốc sức đào tạo chính là thành công, là niềm hân hoan và niềm tin vững chắc vào tương lai của người học.

Các tân cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh thân mến! Khóa 23 ngành Quản trị Kinh doanh có số lượng sinh viên đông vượt trội so với Khóa 22. Các em được trải nghiệm tại doanh nghiệp; được trao đổi học thuật với các nhà quản lý; được học thông qua các dự án (project base). Chương trình Ra Khơi đã mang lại cho các bạn cơ hội để trải nghiệm về khởi nghiệp. Ngành Quản trị Kinh doanh đã xây dựng được Chương trình Unified Bachelor – Master với Viện Công nghệ Châu Á – AIT, Thái Lan cũng như có Chương trình đào tạo thạc sĩ tại Văn Lang nên các em sẽ có nhiều cơ hội học sau đại học sau khi tốt nghiệp.

Đối với các tân kỹ sư ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Khóa 23 là khóa có số lượng sinh viên thực hiện nghiên cứu khoa học nhiều nhất, thời lượng cho các hoạt động học tập thực tế, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng là cao nhất. Kết quả đào tạo K23M chứng minh rõ nét triết lý giáo dục “Học tập thông qua trải nghiệm” đã được Khoa Công nghệ áp dụng trong nỗ lực xây dựng CTĐT chuẩn quốc tế. 5 nhóm sinh viên Khóa 23 (10 sinh viên) đã tham gia đề tài NCKH cấp thành phố “Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu về chất thải công nghiệp thông thường (tro, xỉ, vỏ khuôn đúc, bùn thải) từ các nhà máy công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và xây dựng Sổ tay hướng dẫn xử lý và tái sử dụng”. Các bạn được đi khảo sát 17 khu công nghiệp, khu chế xuất và làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Tp. HCM - HEPZA. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tiếp tục học thạc sĩ, tiến sĩ ngành Môi trường tại Văn Lang, cũng như có thể tham gia Chương trình Unified Bachelor – Master tại Viện Công nghệ Châu Á – AIT.

Khóa 23 ngành Công nghệ Sinh học là một tập thể yêu thích nghiên cứu khoa học. Các bạn đã mang về 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020”; 2 giải Khuyến khích “Giải thưởng Eureka” năm 2020 và 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 1 giải khuyến khích cuộc thi “Ý tưởng đổi mới sáng tạo sinh viên Văn Lang mùa 2” năm 2020. Hiện nay, 5 sinh viên Khóa 23 ngành Công nghệ Sinh học đang thực tập trao đổi tại Isreal. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tiếp tục học thạc sĩ ngành Công nghệ Sinh học tại Văn Lang, cũng như có thể tham gia Chương trình Unified Bachelor – Master tại Viện Công nghệ Châu Á – AIT.

Sinh viên Kiến trúc luôn tự hào văn hóa "truyền nghề" đã thắt chặt bao thế hệ sinh viên Kiến trúc cận kề bên nhau. Những đồ án do mỗi sinh viên thực hiện không chỉ là thành quả của 1 tháng, 2 tháng lao động miệt mài của một bạn sinh viên mà là kết tinh của nhiều năm "học nghề" từ đàn anh, đàn chị, là thành quả của các Nègre và Patron. Tiếp nối truyền thống từ các anh chị đi trước, khóa 22 Kiến trúc đã gặt hái được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi thuộc lĩnh vực Kiến trúc - Xây dựng như: (1) nhóm sinh viên Phạm Quốc Duy, Đặng Văn Dũng, Bùi Hoàng Lâm, Lâm Quang Việt Thịnh, Tôn Thất Bình Nguyên, Lê Quốc Khánh đạt giải Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 22 năm 2020; (2) nhóm sinh viên Nguyễn Vũ Ngọc Anh, Đinh Thị Xuân Mộc, Vũ Lê Minh Quân đạt giải Khuyến khích cuộc thi Insee Prize 2020; (3) sinh viên Tô Quốc Tuấn đạt giải Khuyến khích cuộc thi Thiết kế nhà chờ xe buýt an toàn - thông minh - thân thiện. Trong 2 năm gần đây nhất, sinh viên Kiến trúc cũng ghi dấu ấn trong hoạt động cộng đồng, trao gửi yêu thương khi tham gia vào dự án Tô màu giấc mơ, giúp đỡ các bạn nhỏ đang theo học tại các trường chuyên biệt trên địa bàn thành phố. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tiếp tục học thạc sĩ ngành Kiến trúc tại Văn Lang. Chúc mừng các Kiến trúc sư!

Khóa 23 ngành Kinh doanh Thương mại là khóa đầu tiên thực hiện khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp online. Trong đợt bảo vệ online, bạn Nguyễn Thị Thanh Xuân đã đạt thành tích cao nhất, số điểm 9,0 với bài báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cuộc thi Marketing Generator và SLOG challenge của Khoa đã mang lại cho các bạn sân chơi bổ ích. Chương trình cử nhân Kinh doanh Quốc tế với Đại học Newcatsle (Úc) và Chương trình cử nhân Marketing với Đại học Liverpool John Moores (Anh) đã mở ra những cơ hội học chương trình 100% quốc tế tại Văn Lang. Ngành Kinh doanh thương mại cũng đã xây dựng được Chương trình Unified Bachelor – Master với Viện Công nghệ Châu Á – AIT, Thái Lan cũng như có Chương trình đào tạo thạc sĩ tại Văn Lang nên các bạn sẽ có nhiều cơ hội học sau đại học sau khi tốt nghiệp.

Khóa 23 ngành Đông Phương học thân mến! Các em là khóa sinh viên đầu tiên của ngành Đông Phương học với hai chuyên ngành Hàn Quốc học và Nhật bản học. Khóa các em được học tập với các giảng viên bản ngữ Nhật bản và Hàn quốc, được cơ hội tham gia các chương trình trao đổi với Đại học Busan, Nam Seoul, Kwangui (Hàn Quốc). Cho đến thời điểm này đã có 11 sinh viên được tham gia các chương trình học trao đổi theo mô hình 2 + 2 tại Đại học Busan (Hàn Quốc) và 2 sinh viên tham gia Chương trình du học 1 năm. Tập thể sinh viên Khóa 23 các em là một tập thể năng động. Các em đã tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, mang hình ảnh Văn Lang đi muôn nơi. Các em đã mang về cho Trường giải Nhì Giao lưu Văn học – học thuật do Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Viện Giáo dục Hàn Quốc tại Tp.HCM tổ chức. Bạn Trần Khánh Duyên Di mang về cho Trường giải Nhì cuộc thi Nói tiếng Hàn lần 3 tại Việt Nam vào ngày 30/9/2020 và giải Khuyến khích Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn, vào Chung kết Cuộc thi Thông dịch tiếng Hàn.

vlu dien van tot nghiep hieu truong eThế hệ sinh viên đầu tiên của Khoa Xã hội & Nhân văn tốt nghiệp trong niềm vui sướng và sự xúc động của thầy cô, sinh viên Khoa,

Khóa 23 cũng là là khóa sinh viên đầu tiên của Ngành Văn học ứng dụng tốt nghiệp và bắt đầu hành trình lập nghiệp. Các bạn được học tập, được tham dự các hội thảo khoa học chuyên môn với những thầy cô là những giảng viên đầu ngành trong lĩnh vực văn học như GS. La Khắc Hòa, PGS. TS. Nguyễn Đăng Điệp, PGS. TS. Đoàn Thu Vân, TS. Hồ Quốc Hùng. Các bạn được trải nghiệm viết bài đăng trên Tạp chí sinh viên Văn Lang, website của Trường, được thực hiện các nghiên cứu trong lĩnh vực văn học. Hai (2) đề tài khóa luận tốt nghiệp của các bạn được Hội đồng chuyên môn đánh giá đạt loại Xuất sắc và loại Giỏi là đề tài “Tìm hiểu thể loại Parody” của bạn Nguyễn Trung Nghĩa và đề tài “Tiếng cười trong sân khấu đương đại: Sân khấu kịch idecaf và Chương trình Táo quân” của bạn Nguyễn Lương Xuân An. Trong đó, bạn Nguyễn Trung Nghĩa đã bảo vệ thành công đề tài NCHC cấp Trường đạt 91/100 điểm và vào vòng bán kết cuộc thi Eureka lần thứ 21 (năm 2021). Sau kì thực tập, nhiều sinh viên được đơn vị thực tập đề nghị ký hợp đồng làm việc chính thức. 24 tân cử nhân tốt nghiệp đều đạt loại Khá, Giỏi. Chúc mừng tất cả các bạn!

Ngành Kỹ thuật Phần mềm là ngành được giảng dạy trên nền tảng 10 học phần cốt lõi được chuyển giao từ Đại học Carnergie Mellon của Mỹ từ năm 2008 đến năm 2016 với triết lý dạy học “learning by doing” và đặc thù khóa luận tốt nghiệp dạng Capstone Project, giúp các em được trải nghiệm toàn diện về triển khai các dự án phần mềm trong quá trình học đại học và các em đã vận dụng được điều đó rất tốt khi còn chưa tốt nghiệp. V-Hub – Thủ tục một cửa online đã hỗ trợ hiệu quả trong việc giải quyết các thủ tục cho sinh viên, đặc biệt trong những giai đoạn sinh viên không đến trường trong 2 năm qua, là sản phẩm của chính sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm Văn Lang tham gia xây dựng.

Thầy Cô Khoa Kế toán Kiểm toán cho rằng “sinh viên ngành Kế toán là những người: (1) có tính cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công việc, tư duy các vấn đề theo logic và luôn có trách nhiệm, kỷ luật cao; (2) luôn là người tôn trọng các nguyên tắc, trung thực và tích cực học hỏi để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân; (3) giỏi tính toán và yêu thích các con số; (4) khả năng chịu được những áp lực cao; và (5) đặc biệt là sinh viên Kế Toán rất ngoan, hiền và luôn cư xử đúng mực, lễ phép. Chương trình đào tạo của các em được thiết kế tập trung theo hướng chuyên sâu về kế toán và kết hợp các kiến thức bổ trợ ở các lĩnh vực về tài chính, thuế, quản trị kinh doanh để đào tạo ra một cử nhân kế toán toàn diện. CTĐT ngành Kế toán đã được công nhận Đạt Chất lượng Giáo dục vào ngày 20/11/2020. Sau khi hoàn thành chương trình học đại học, các em cũng có thể tiếp tục học thạc sĩ ngành Kế toán tại Văn Lang.

Khóa 22 ngành Kỹ thuật Nhiệt là khóa có niềm đam mê về khoa học kỹ thuật và máy móc. Các em có tinh thần tự học, kỹ năng quản lý thời gian, đàm phán và chịu được áp lực. Khóa các em là khóa đầu tiên được học về phân tích dữ liệu; được đào tạo hoàn chỉnh về phân tích năng lượng cho công trình. AR/VR Lab và Autodesk Authorized Training Center đã giúp các em ứng dụng công nghệ trong các phương án thiết kế và mô phỏng 3D. Hầu hết các em đã có việc làm trước khi tốt nghiệp 1 năm. Khóa 22 các em còn có thế mạnh về thể thao, đặc biệt là môn bóng đá và bóng chuyền, các em mang về cho Khoa nhiều giải thưởng.

Các tân cử nhân ngành Thiết kế Nội thất và Thiết kế Đồ họa thân mến! Đại dịch Covid bùng phát khiến khá nhiều hoạt động triển lãm đồ án của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế ngưng trệ. Vượt lên khó khăn, hơn 1 tháng qua, ngành Thiết kế Nội thất đã hợp tác cùng với doanh nghiệp House 3D hoàn thành Bảo tàng trưng bày các đồ án tốt nghiệp của khóa 23 trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR). Người xem có thể tự chọn các cung đường tham quan hoặc theo các view phân chia sẵn có. Hình thức trưng bày này vừa ấn tượng, vừa đảm bảo an toàn đồng thời cũng là cơ hội để ngành Thiết kế Nội thất tiếp cận các xu hướng công nghệ hiện đại trên thế giới. 

Trước đó, vào đầu tháng 7, 68 sinh viên khóa 23 ngành Thiết kế Nội thất đã hoàn thành 3 ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp qua hình thức trực tuyến bằng MS Teams. Các đồ án được làm trong 4 tháng với phân nửa thời gian là học online. Dù thầy cô hướng dẫn từ xa, mọi thứ thực hiện trong mùa dịch khó khăn nhưng các bạn đã hoàn thành rất tốt, đa dạng đề tài thiết kế như: khách sạn, nhà hàng, bar, trung tâm trị liệu, cửa hàng coffee, resort, bảo tàng, nhà trẻ, thư viện…. Trong đó, chúng ta chúc mừng cho 02 đồ án đạt giải thưởng Loa Thành: giải Nhì [của sinh viên Bùi Thị Quỳnh Anh] và Giải Khuyến khích [của sinh viên Trần Thị Tường Duyên]. 53 sinh viên Khóa 23 – ngành Thiết kế Nội thất đã tham gia Dự án cộng đồng Vẽ tường (500 m2 tường, đối diện Trường Mầm non 11, ở phường 11, quận 3), những bức tranh tường với chủ đề “Bé vui đến Trường – Bé vui thiên nhiên” tại hẻm 169 Trần Văn Đang kêu gọi người dân thành phố bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị.

111 sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Đồ họa đã có những kỷ niệm khó quên với buổi bảo vệ đồ án tại 3 Hội đồng được tổ chức chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong số 15 thành viên Hội đồng có tới 9 thành viên là giám đốc doanh nghiệp chuyên gia thiết kế và lần đầu tiên có thành viên chấm Đồ án đang ở Houston - Hoa Kỳ. Khóa các em cũng là khóa đầu tiên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế thực hiện sách tổng hợp đồ án tốt nghiệp để các em có thể lưu giữ lại kỷ niệm về công trình lớn đầu tay của mình.

Trong Lễ tốt nghiệp năm nay, ngoài những món quà tặng dành cho tân khoa như mọi năm, Lãnh đạo Trường có trao tặng 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên đủ điều kiện tham gia 12 chương trình Unified Bachelor – Master giữa Văn Lang và Viện Công nghệ Châu Á – AIT – Thái Lan. 21 thủ khoa các ngành sẽ được nhận học bổng học 100%; 36 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi sẽ nhận học bổng 70%, các sinh viên tốt nghiệp loại Khá sẽ nhận học bổng 30% khi tham gia chương trình học thạc sĩ của 1 trong 14 ngành đào tạo thạc sĩ của Văn Lang. Chúc mừng tất cả các em!

Tốt nghiệp đại học là một thành công lớn (a big achievement) và là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Từ ngày hôm nay, các bạn đã trưởng thành. Các bạn bắt đầu tự chịu trách nhiệm với chính cuộc đời mình. Các bạn phải tự quyết định điều gì có ý nghĩa quan trọng đối với bản thân mình; sự nghiệp gì các bạn sẽ theo đuổi; giá trị sống gì các bạn sẽ vun đắp. Với những thay đổi nhanh chóng, những biến cố bất ngờ của xã hội trong những năm qua, chặng đường phía trước sẽ còn muôn vàn thách thức, hãy đón nhận thách thức và biến thách thức thành cơ hội để trau dồi bản thân và ngày một trưởng thành hơn. Để làm được điều đó, Cô không có câu trả lời chính xác cho các bạn nhưng có 3 điều Cô chia sẻ để các bạn tự tìm câu trả lời phù hợp với mình:

  • Chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc đời, nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc vì sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại không phải ở sự hiểu biết hay sức mạnh mà là ở ý chí;
  • Hãy trao tặng tình yêu thương bất cứ nơi đâu bạn đến: trước hết ở chính gia đình mình, sống quan tâm đến những người xung quanh bạn, luôn chia sẻ và thấu hiểu. Điều đó giúp bạn nuôi dưỡng các giá trị nhân văn, sống có đạo đức;
  • Hãy “chọn con đường đối lập với lối mòn và bạn gần như sẽ luôn làm tốt” (“Take the course opposite to custom and you will almost always do well”) (Nhà triết học Jean-Jacques Reousseau) – đó chính là sự sáng tạo trong mọi hoàn cảnh. Thầy Cô mong rằng những giá trị cốt lõi của con người Văn Lang “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo” sẽ được các bạn tiếp tục gìn giữ, trân trọng và lan tỏa trong cuộc đời phía trước. Các bạn sẽ là những đại sứ của Văn Lang, mang lại những tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội và mang hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Hãy nhớ rằng gia đình, thầy cô, bạn bè và Nhà trường luôn bên cạnh các bạn và các bạn là niềm tự hào của Trường Đại học Văn Lang.  

Kính thưa quý vị phụ huynh!

Năm nào, Nhà trường cũng mong các bạn dự Lễ tốt nghiệp đông đủ, có thật nhiều bạn bè và người thân đến chung vui. Tuy nhiên, năm nay, trong hoàn cảnh đại dịch COVID diễn biến phức tạp, vì sự an toàn của sinh viên và cộng đồng, chúng ta không thể cùng nhau sum họp đông đủ trong Hội trường này. Nhà trường sẽ tường thuật trực tiếp buổi Lễ qua livestream trên fanpage Trường để Quý phụ huynh, bạn bè của các bạn cùng theo dõi.

Trong ngày vui hôm nay, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn Quý vị phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em mình học tập tại Trường Đại học Văn Lang và đã đồng hành với Nhà trường trong suốt 4-5 năm qua, đặc biệt là trong những ngày tháng khó khăn vừa qua, đã động viên, chăm sóc, tạo điều kiện thuận lợi để các em đạt được kết quả ngày hôm nay.

vlu dien van tot nghiep hieu truong dCác tân cử nhân Trường Đại học Văn Lang vỡ òa trong niềm hạnh phục cùng gia đình, bạn bè và những người thương.

Trân trọng cảm ơn Quý Thầy Cô giáo, các cán bộ - nhân viên trong toàn Trường đã tận tình giảng dạy, dìu dắt, giúp đỡ các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Cảm ơn Ban tổ chức, các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường. các bạn sinh viên tình nguyện, những người sau hậu trường, âm thầm, lặng lẽ nhưng rất chu đáo, tỉ mỉ, cẩn thận chăm chút cho ngày Lễ tốt nghiệp thật trang trọng và ấm cúng.

Kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên và sinh viên của Trường dồi dào sức khỏe, thành công trong công tác và hạnh phúc trong cuộc sống.

Cuối cùng, tôi thay mặt các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà trường chúc các Tân khoa luôn mạnh khỏe, tự tin, bản lĩnh bước vào đời. Tốt nghiệp ngày hôm nay là một sự khởi đầu cho những ước mơ của các bạn ngày mai. Điều cuối cùng Nhà trường muốn gửi gắm đến các bạn là: Văn Lang luôn tự hào về các bạn”.

 

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu
Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag