TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ra mắt Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 01/10/2022) - Ngày 01/10/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ ra mắt Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo, đánh dấu nỗ lực của Nhà trường trong việc phát triển các mô hình nghiên cứu hiệu quả tại Văn Lang.

Sự kiện có sự tham gia của Ban Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Viện nghiên cứu, phòng ban, trung tâm của Trường Đại học Văn Lang, các giáo sư, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

VKHTTTTNT 1

VKHTTTTNT 2TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu tại sự kiện.

TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Trường Đại học Văn Lang hướng đến các bảng xếp hạng quốc tế, hiện đang bước đến giai đoạn tập trung vào các nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế để nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu tại Trường. Trong thời gian gần đây, Trường Đại học Văn Lang thu hút được nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu có đẳng cấp cao, đây là tiền đề để phát triển mảng học thuật, nghiên cứu khoa học. Với sự ra đời của Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo, tôi mong rằng các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giảng viên của Trường có thêm không gian nghiên cứu phù hợp, đáp ứng các mục tiêu phát triển của Trường Đại học Văn Lang”.

VKHTTTTNT 5PGS. TS. Nguyễn Thời Trung - Viện Trưởng Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo trình bày sứ mạng của Viện trong việc nghiên cứu, đào tạo, thu hút và bồi dưỡng nhân tài để phát triển những thế hệ nhà khoa học có năng lực truyền cảm hứng, phụng sự và dẫn dắt xã hội trong tương lai.

PGS. TS. Nguyễn Thời Trung – Viện trưởng Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo cho biết: “Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để thu hút các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học có đẳng cấp cao, cùng nhau nghiên cứu và phát triển để mang đến những tri thức bổ ích trong nghiên cứu khoa học cho cộng đồng Trường Đại học Văn Lang”. Tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Thời Trung đã chia sẻ các hoạt động chính của Viện, định hướng phát triển về Nghiên cứu khoa học cơ bản các lĩnh vực Toán ứng dụng và công nghiệp, Khoa học tính toán, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo; Nghiên cứu ứng dụng, triển khai, chuyển giao và tư vấn về nghiên cứu khoa học; Đào tạo các ngành Sau đại học; Phát triển đội ngũ chuyên gia; Đầu tư phát triển cơ sở vật chất nghiên cứu khoa học; Phát triển các mô hình hoạt động nghiên cứu khoa học kiểu mẫu;…

Bên cạnh đó, PGS. TS. Nguyễn Thời Trung cũng trình bày cơ cấu 18 nhân sự cơ hữu với 6 Lab nghiên cứu, bao gồm: Lab Toán ứng dụng và công nghiệp; Lab Vật lý tính toán; Lab Cơ học tính toán; Lab Tính toán và mô hình hóa học; Lab Nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao; Lab Khoa học môi trường và biến đổi khí hậu. Các Lab có sự tham gia của các nghiên cứu viên, trợ lý nghiên cứu viên nhằm theo đuổi các lĩnh vực, mục tiêu nghiên cứu riêng biệt.

VKHTTTTNT 4TS. Nguyễn Đắc Tâm - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Đại học Văn Lang đặt nhiều kỳ vọng vào những đổi mới tích cực Viện Khoa học tính toán và Trí tuệ nhân tạo sẽ mang đến cho cộng đồng Văn Lang trong tương lai.

VKHTTTTNT 7GS. Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế thuộc Đại học Công nghệ Sydney (Úc) gửi lời chúc mừng đếnViện Khoa học tính toán và Trí tuệ nhân tạo Trường Đại học Văn Lang.

VKHTTTTNT 3PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trao quyết định thành lập Viện Khoa học tính toán & Trí tuệ nhân tạo cho PGS. TS. Nguyễn Thời Trung.

Với mục tiêu trở thành một trong những trường đại học được ngưỡng mộ nhất ở Châu Á, được xếp hạng trong top các đại học hàng đầu thế giới bởi các bảng xếp hạng đại học uy tín, Trường Đại học Văn Lang chú trọng phát triển nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Việc thành lập đơn vị mũi nhọn về nghiên cứu khoa học là một trong những giải pháp quan trọng để Nhà trường hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra. 

Vương Lê
Ảnh: Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag