TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 23 ngành Thiết kế Nội thất: Hơn cả đồ án, đó là những dấu ấn trên hành trình sự nghiệp

(VLU, 27/7/2022) - "Sinh viên Mỹ thuật coi Đồ án như những đứa con tinh thần. Chúng em vui sướng khi rất nhiều Đồ án của mình và bạn bè nhận được điểm số cao, được viral trên mạng xã hội và cộng đồng yêu thích, khen ngợi." - Đối với tân cử nhân Nguyễn Minh Anh - Thủ khoa ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang năm 2022, mỗi đồ án là một dấu ấn giúp các bạn tiến gần hơn với công việc chuyên nghiệp tương lai.


NGUYỄN MINH ANH- Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Thiết kế Nội thất
- Điểm trung bình: 3.26 - Xếp loại Giỏi
- Học bổng Khuyến học Văn Lang 7 học kỳ liên tiếp
- Sinh viên Tiêu biểu cấp Trường năm 2020 và 2021
- Đạt giải doanh nghiệp Cuộc thi Thiết kế chiếu sáng tại VLU
- Tham gia triển lãm FURNITURE FFD 2020
- Tham gia chiến dịch vẽ tường "Phủ xanh đô thị" của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế.

"Đối với sinh viên gia đình Hòa Sắc, ĐỒ ÁN như một loại ký ức đặc biệt khó tả, mỗi khi nhớ về các Đồ án, dù rất sợ deadline nhưng em chỉ mong sao được sống lại những năm tháng sinh viên nồng nhiệt và cảm xúc. Sinh viên Mỹ thuật coi Đồ án như những đứa con tinh thần. Chúng em vui sướng khi rất nhiều Đồ án của mình và bạn bè nhận được điểm số cao, được viral trên mạng xã hội và cộng đồng yêu thích, khen ngợi.

Được khen rất nhiều nhưng phần bị chê cũng không ít. Thầy Cô Khoa Mỹ thuật & Thiết kế không chỉ dạy sinh viên chuyên môn vững, mà còn rèn cho chúng em một "tinh thần thép", một bản lĩnh nghề nghiệp, thái độ lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp cách chân thành. Đó là bài học quan trọng của người dấn thân vào nghề sáng tạo.

Trong quá trình học tập, không ít lần em trăn trở vì câu hỏi do mọi người đặt ra cho sinh viên Mỹ thuật & Thiết kế, rằng học thiết kế "hao tiền tốn của" lắm! Đồ án chỉ phục vụ việc kết thúc môn học và triển lãm ít ngày ngắn ngủi liệu có xứng đáng để đầu tư hết mực hay không? Tuy nhiên, sau trải nghiệm 4 năm học ngành Thiết kế Nội thất, em có thể tự tin khẳng định rằng: Mọi đầu tư cho từng môn học, từng đồ án của mình đều hoàn toàn xứng đáng. Nó đem đến cho em kiến thức, trải nghiệm thực tiễn, sự công nhận và cả niềm tự hào vì những thành công nho nhỏ đã gặt hái được: Giải doanh nghiệp bình chọn cho đồ án Thiết kế chiếu sáng theo mô hình 1:1; Cơ hội tham dự giải thưởng Hoa Mai tổ chức hàng năm với đồ án Thiết kế Furniture và cả vị trí công việc hiện tại thông qua đồ án tốt nghiệp Bar and Lounge.

vlu phat bieu thu khoa thiet ke noi that aTân cử nhân Nguyễn Minh Anh - Thủ khoa Khóa 24 ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang

Với em, mỗi đồ án không chỉ được dùng để kết thúc môn học, mà còn góp phần vào profile của mỗi sinh viên Mỹ thuật, để chúng em định hình dấu ấn cá nhân, rộng mở hơn về tương lai sự nghiệp. Những yêu cầu của thầy cô đối với mỗi đồ án chuyên ngành đôi lúc khiến chúng em choáng ngợp, nhưng khi đã vượt qua những thử thách ấy, chúng em cảm thấy tự tin với năng lực của mình hơn, mở rộng giới hạn của chính bản thân.

Chính tinh thần nghiêm túc, đầu tư hết mình cho mỗi việc mình làm mà Thầy Cô rèn trong các môn học đã trở thành thái độ làm việc của chúng em trong mọi hoàn cảnh. Hoà Sắc là một minh chứng sống động nhất. Hòa Sắc là mồ hôi, nước mắt, là tư duy và là trái tim của sinh viên Mỹ thuật. Cũng chính vì những dư vị, giá trị và khoảnh khắc mà chỉ có Hòa Sắc mới có thể mang lại, đây là niềm tự hào, là động lực để mỗi năm sinh viên chúng mình cùng nhau cố gắng, nỗ lực cho chiếc “ĐỒ ÁN LỚN” này thành công tốt đẹp. Dù 2 năm rồi Hoà Sắc chưa được tổ chức nhưng tinh thần máu lửa và tinh thần yêu Hoà Sắc vẫn cháy trong cộng đồng Mỹ thuật Văn Lang, và chúng em luôn sẵn sàng cho mùa Hoà Sắc quay trở lại sớm nhất.

Tổng kết hành trình 4 năm đại học, em muốn gửi lời tri ân đến Nhà trường, Thầy Cô đã cho sinh viên chúng em những giá trị ý nghĩa để tự tin vào đời. Con xin cảm ơn ba mẹ, gia đình đã luôn tin và cổ vũ chúng con. Cảm ơn các bạn vì đã là một phần không thể thiếu của mình tại Văn Lang. Trong thời khắc chính thức trưởng thành, xin chúc cho mỗi tân cử nhân, tân kỹ sư và kiến trúc sư sẽ tiếp tục giữ lửa đam mê, tôn trọng nghề nghiệp và mang sự chuyên nghiệp cũng như thương hiệu cá nhân đi xa hơn nữa.

Nguyễn Minh Anh 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag