TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tìm hiểu về "Kế toán trách nhiệm" cùng ngành Kế toán Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 01/9/2022) - Ngày 27/8/2022, Khoa Kế toán - Kiểm toán của Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi webinar “Budgets for Planning and Control” diễn ra trực tuyến trên nền tảng MS Teams với sự tham gia của hơn 200 sinh viên ngành Kế toán.

Kế toán là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong mỗi hệ thống doanh nghiệp. Với công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và báo cáo thông tin giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về tình hình kinh doanh để đưa ra những định hướng đúng đắn mang tính quyết định, người làm kế toán ngày nay đòi hỏi pháp đáp ứng nhiều yêu câu nghiêm ngặt về kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ làm việc.

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ, hợp tác quốc tế trong công tác giảng dạy giữa Trường Đại học Văn lang cùng các đơn vị quốc tế. Đồng thời nâng cao kiến thức cho sinh viên ngành Kế toán theo định hướng quốc tế hoá. Dưới sự dẫn dắt của TS. Shafi Mohamad - Giảng viên cao cấp từ Khoa Kinh doanh & Luật thuộc trường Kế toán và Tài chính Malaysia, chương trình được chia làm 2 chuyên đề chính gồm: Ngân sách để lập kế hoạch & kiểm soát (Budgets for Planning and Control) và Kế toán trách nhiệm & đánh giá hiệu quả hoạt động (Responsibility accounting and Performance evaluation)

vlu hoi thao budgets for planning aBuổi webinar “Budgets for Planning and Control được tổ chức nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ, hợp tác quốc tế và nâng cao kiến thức cho sinh viên ngành Kế toán Trường Đại học Văn Lang.

Với chuyên đề “Budgets for Planning and Control”, TS. Shafi Mohamad giúp các bạn sinh viên hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích của hệ thống lập ngân sách, giải thích quy trình lập ngân sách, và mô tả ngân sách tổng thể thông qua nhiều ví dụ sinh động. Từ lý thuyết này, sinh viên có thể đúc kết thêm nhiều kiến thức giúp ích cho việc chuẩn bị bộ ngân sách hoàn chỉnh từ ngân sách chức năng đến ngân sách tổng thể và hiểu về tác động hành vi của ngân sách, từ đó áp dụng trong công việc tương lai.

Đến với chuyên đề “Responsibility accounting and Performance evaluation” TS. Shafi Mohamad đưa ra những giải thích thỏa đáng cho câu hỏi vì sao các công ty phân cấp và sử dụng kế toán trách nhiệm; mục đích của hệ thống đánh giá hiệu suất và lợi ích của thẻ điểm cân bằng đối với quá trình đánh giá hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp. Sử dụng báo cáo trách nhiệm giúp doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác và hiệu quả các chi phí, doanh thu, lợi nhuận.

vlu hoi thao budgets for planning bChương trình có sự tham dự và đóng góp ý kiến, trao đổi từ các thầy cô Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang, giúp hội thảo trở nên sôi nổi, có cái nhìn đa chiều hơn.

Bên cạnh chia sẻ của TS. Shafi Mohamad, các bạn sinh viên cũng mạnh dạn đặt câu hỏi và tương tác với diễn giả, qua đó giúp các bạn sinh viên vận dụng được năng lực ngoại ngữ trong học tập và tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Mong rằng sau những chia sẻ từ diễn giả và Quý Thầy Cô, các bạn sinh viên sẽ có thêm cho mình những hành trang bổ ích cho tương lai.

Với định hướng đào tạo mang tính quốc tế, Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Văn Lang chú trọng áp dụng các môn học của Hiệp hội Kế toán Công chứng chỉ Anh Quốc vào chương trình giảng dạy; kết hợp các học phần mô phỏng hoạt động kế toán doanh nghiệp; tạo cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với chuyên viên, giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước. Chính sự nỗ lực đầu tư, ngày một hoàn thiện hệ thống, chương trình giáo dục đã giúp Khoa đào tạo nên nhiều tài năng, đáp ứng yêu cầu nhân sự có chuyên môn cao trên thị trường lao động ngày nay.

Tin: Minh Hoàng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag