TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang hoàn thành đánh giá CTĐT ngành Môi trường, Thiết kế Đồ họa, Kế toán, Quản trị Khách sạn theo tiêu chuẩn AUN-QA

(VLU, 20/01/2021) - Ngày 14/01/2022, Lễ bế mạc đánh giá chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang theo tiêu chuẩn AUN-QA đã diễn ra sau 05 ngày làm việc chính thức (10 –14/01/2021). Đoàn chuyên gia đánh giá của tổ chức AUN-QA đã tổng hợp báo cáo đánh giá sơ bộ cho 4 ngành: Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kế toán, Quản trị Khách sạn và Thiết kế Đồ họa.

Trong nhiều năm qua, hệ thống đảm bảo chất lượng của Trường Đại học Văn Lang có sự phát triển đồng bộ và đã được công nhận chất lượng từ các tổ chức xếp hạng trong nước và quốc tế. Từ năm 2016, đạt chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA) là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Trường Đại học Văn Lang hướng tới, nhằm xây dựng những chương trình đào tạo tiệm cận với chuẩn khu vực, quốc tế và thời đại công nghệ 4.0.

vlu aun qa aNgày 10/01/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Khai mạc đánh giá chương trình đào tạo theo AUN-QA với 04 ngành đào tạo bậc đại học: ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, ngành Thiết kế Đồ hoạ, ngành Kế toán và ngành Quản trị Khách sạn.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang, phát biểu: “Sự kiện đặc biệt lần này đánh dấu lần đầu tiên Đại học Văn Lang tham gia đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA. Quan trọng hơn, chúng tôi nhận thức rằng việc đánh giá chất lượng là một quá trình cải tiến toàn diện, đưa văn hóa xem trọng chất lượng trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi người Văn Lang. Chúng tôi tin rằng kết quả đánh giá từ đội ngũ chuyên gia của AUN-QA sẽ thực sự hỗ trợ Nhà trường tiếp tục đưa ra những cải tiến trong chương trình đào tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn của khu vực về hội nhập quốc tế cũng như nâng cao chất lượng đào tạo. Mục tiêu cuối cùng là chất lượng sẽ được cải tiến liên tục, sẽ được chuyển hóa thành năng lực của từng sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Văn Lang. Các em sẽ tham gia vào lực lượng lao động trình độ cao của quốc gia và khu vực, mang lại tác động tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng như sứ mệnh mà Nhà trường hướng đến”.

vlu aun qa bTS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ về định hướng của Trường Đại học Văn Lang trong tương lai.

Đoàn chuyên gia đánh giá của tổ chức AUN-QA có 10 thành viên tham gia kết nối với Trường Đại học Văn Lang trong thời gian làm việc: GS. TS. Mohd Nizam Ab Rahman – Phó Giám đốc trường Đại học Kebangsaan Malaysia; TS. Anne Lan K. Candelaria - Phó trưởng khoa các chương trình sau đại học, Ateneo de Manila University; GS. TS. Alyssa Peleo-Alampay - Đại học Philippines, Trợ lý Phó chủ tịch phụ trách học thuật (QA); PGS. TS. Kanog-on Rungrojngarmcharoen, phụ trách chương trình đào tạo - Srinakharinwirot University; PGS. TS. Vimolvan Pimpan - Phó Giám đốc Trung tâm khảo thí, Chulalongkorn University; GS. TS. Merlin Teodosia Suarez - De La Salle University; GS. TS. Wyona C. Patalinghug, Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA - nguyên Giám đốc Văn phòng Đảm bảo Chất lượng - De La Salle University; PGS. TS. Kittisak Yokthongwattana - Phó trưởng Khoa Giáo dục và Phát triển sinh viên - Mahidol University; Cô Kritsaporn Rithichaidumrongkul (Jam) - chuyên viên tổ chức AUN-QA.

vlu aun aCông nghệ Kỹ thuật môi trường, Kế toán, Quản trị khách sạn và Thiết kế Đồ họa là 04 ngành đào tạo bậc đại học đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang được tiến hành kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA dưới hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Đoàn đánh giá của tổ chức AUN-QA đã có 5 ngày làm việc qua hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp với Trường Đại học Văn Lang. Các chuyên gia tiến hành thực hiện các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, hồ sơ minh chứng của các ngành; phỏng vấn Trưởng Khoa; phỏng vấn cán bộ, giảng viên, nhân viên thuộc các ngành; phỏng vấn học viên, sinh viên các ngành học, khảo sát trực tiếp cơ sở vật chất,…

vlu aun eNgành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường có 78 cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên tham gia phỏng vấn

vlu aun cNgành Thiết kế Đồ họa có 72 cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên tham gia phỏng vấn

vlu aun dNgành Kế toán có 74 cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên tham gia phỏng vấn

vlu aun fNgành Quản trị khách sạn có 77 cán bộ - giảng viên - nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên tham gia phỏng vấn

Sau nhiều phiên làm việc, sáng ngày 14/01/2022, Lễ Bế mạc đánh giá chương trình theo tiêu chuẩn AUN -QA ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kế toán, Thiết kế Đồ họa và Quản trị Khách sạn đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại buổi lễ, lần lượt các thẩm định viên của đoàn chuyên gia AUN-QA trình bày báo cáo tổng kết đánh giá 4 chương trình đào tạo. Các chuyên gia nêu rõ các điểm mạnh của các ngành, đồng thời đưa ra lời khuyên và đề xuất một số giải pháp để các ngành có thể cải thiện những điểm còn hạn chế. Đây sẽ là những dữ liệu quý giá để các thành viên của 04 ngành tham gia kiểm định nhìn nhận và tiếp tục nâng cao chương trình đào tạo trong tương lai.

GS. TS. Wyona C. Patalinghug, Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA - nguyên Giám đốc, Văn phòng Đảm bảo Chất lượng - De La Salle University đại diện đoàn chuyên gia gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Văn Lang, đặc biệt là các thầy cô thuộc 4 chương trình đào tạo tham gia đợt đánh giá đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian làm việc. Đồng thời, GS. TS. Wyona C. Patalinghug hy vọng trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục cải tiến các chương trình đào tạo và có thêm nhiều ngành tham gia đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA trong thời gian tới.

vlu aun eeĐại diện đoàn chuyên gia trình bày quá trình đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN -QA

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Trường Đại học Văn Lang là cái tên rất mới với chương trình kiểm định AUN-QA. Chúng tôi đã có hành trình dài chuẩn bị để hoàn thành chương trình đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Kết quả của hoạt động đánh giá lần này có ý nghĩa quan trọng không chỉ cho 4 ngành tham gia mà còn là bài học lớn đối với tất cả các ngành đào tạo tại Văn Lang. Đây là dấu mốc quan trọng và là cơ sở để 4 ngành tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai”.

Sau buổi lễ, các đoàn chuyên gia AUN-QA sẽ tiếp tục tiến hành thực hiện các báo cáo đánh giá và phân tích các minh chứng trước khi công bố kết quả cuối cùng. Việc gặp gỡ và làm việc cùng Đoàn kiểm định AUN-QA là một mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Văn Lang nói chung và 04 ngành đào tạo bậc đại học tham gia kiểm định lần này nói riêng. Cùng mong đợi các chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang sẽ đạt kết quả tốt trong lần kiểm định chất lượng này, vững bước hơn trên hành trình vươn tầm quốc tế.

vlu aun aa


AUN-QA là mạng lưới chuyên trách về đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN, được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học, nâng cao chất lượng giáo dục đại học và hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước.

Bài: Gia Hân
Ảnh: Lee Minh Phương, Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag