TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VLU's Job Fair 2021: Đón đầu chuyển đổi số, thêm cơ hội cho nhóm ngành ngôn ngữ

(VLU, 20/11/2021) – Tiếp nối chuối sự kiện "VLU's Job Fair Online 2021: The Future of Jobs", ngày 17/11/2021, Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên tổ chức talkshow  "Đón đầu chuyển đổi số - Mở ra cánh cửa cơ hội ngành ngôn ngữ" thu hút hơn 500 sinh viên tham dự.

Chương trình được dẫn dắt bởi diễn giả quen thuộc, chị Phạm Minh Hiền - Giám đốc dự án HR Partner TopCV và các khách mời: chị Phan Kiều Trang - CEO, Elight Learning English, TS. Nguyễn Thị Hiền - Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ Trường Đại học Văn Lang và ThS. Đoàn Thị Minh Thoa - Trưởng bộ môn Kỹ năng mềm, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

vlu talkshow don dau chuyen doi so cung sinh vien khoa ngoai ngu a

Thời đại chuyển đổi số đang đặt ra nhiều thách thức cho thị trường lao động, bắt buộc người trẻ phải thành thạo các công cụ hỗ trợ, áp dụng công nghệ vào công việc thường nhật. Với mong muốn giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng về định hướng và xu thế phát triển của lĩnh vực ngoại ngữ trong tương lai, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá về tuyển dụng và hướng phát triển cho sinh viên ngành Ngôn ngữ với ba nội dung chính:

  •  Sự thay đổi của ngành Ngôn ngữ trong làn sóng chuyển đổi số và đại dịch Covid-19
  •  Sinh viên ngành Ngôn ngữ cần chuẩn bị những gì để đón đầu làn sóng chuyển đổi số
  •  Kỹ năng mềm cho nhân sự ngành Ngoại ngữ

Mở đầu chương trình, ThS. Đoàn Thị Minh Thoa - Trưởng bộ môn Kỹ năng mềm, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên chia sẻ: “Talkshow "Đón đầu chuyển đổi số - Mở ra cánh cửa cơ hội ngành Ngôn ngữ" nằm trong chuỗi chương trình hướng nghiệp và tuyển dụng do Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các bạn sinh viên khối ngành ngôn ngữ có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và chuẩn bị cho mình lộ trình học tập phù hợp; gia tăng cơ hội cạnh tranh việc làm và sẵn sàng thích ứng với tương lai nghề nghiệp sau này”. 

vlu talkshow don dau chuyen doi so cung sinh vien khoa ngoai ngu bTheo các diễn giả, trong làn sóng công nghệ, chuyển đổi số và quốc tế hóa hôm nay, người học ngôn ngữ có nhiều cơ hội việc làm thú vị.

Trước những băn khoăn của sinh viên về hành trang cần chuẩn bị cho tương lai, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ Văn Lang nhắn nhủ: "Các bạn nên tự tin, chủ động, tích cực trong mọi việc, từ đó tích lũy thật nhiều kinh nghiệm cho bản thân thông qua các hoạt động của trường, của khoa, cũng như rèn luyện những kỹ năng và nghiệp vụ cho mình. Đó là những hành trang quan trọng cho công việc sau này".

Thị trường lao động sau đại dịch Covid-19 có nhiều biến động và thách thức. Nhiều thay đổi trong cơ cấu, yêu cầu và quy trình vận động của các lĩnh vực khiến thế hệ sinh viên trẻ mới ra trường cảm thấy lo lắng. Thấu hiểu và cảm thông cùng các bạn, chị Phan Kiều Trang - CEO của Elight Learning Englishchia sẻ: “Cơ hội việc làm có rất nhiều nhưng mỗi ngày, thị trường nhân lực càng có nhiều yêu cầu và chọn lọc hơn. Ưu điểm của sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ là cơ hội cạnh tranh làm việc ở môi trường quốc tế. Để có một mức lương cao, một công việc tốt, các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ cần biết nắm bắt cơ hội, tận dụng năng lực, kiến thức và kỹ năng tốt trong lĩnh vực của mình.”

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag