TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trọng Duy Long – Thủ khoa tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn K23: “Văn Lang là trải nghiệm đáng quý trong đời tôi”

(VLU, 24/12/2021) - Hành trang tốt nghiệp của Trọng Duy Long - Thủ khoa ngành Quản trị Khách sạn của Trường Đại học Văn Lang – không chỉ là tấm bằng Cử nhân loại giỏi mà còn là những cảm xúc, những trải nghiệm sau cuộc hành trình “ra khơi” dài 4 năm cùng chuyến táu tri thức mà bạn và các bạn tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư Khoá 23 đã bước qua.

------------------------------------------------------------------------

Em tên là Trọng Duy Long, là sinh viên lớp KS6 - khóa 23 chuyên ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học Văn Lang. Hôm nay, em rất vui mừng và vô cùng vinh dự khi có mặt tại đây và được đại diện cho hơn 300 sinh viên tốt nghiệp đợt này, có đôi lời chia sẻ cùng quý Thầy Cô và toàn thể các bạn trong buổi Lễ tốt nghiệp hôm nay.

Với em, ngày hôm nay được đứng ở đây, với vị trí này là một điều em thật sự chưa từng đặt mục tiêu - là trở thành thủ khoa. Mục tiêu mà em đặt ra trong suốt 4 năm là sự cố gắng, nỗ lực tốt hơn bản thân mình của quá khứ. Do đó mà cảm xúc trong em hiện tại vừa vui mừng nhưng cũng vừa bồi hồi khó tả.

vlu thu khoa phat bieu quan tri khach sanCử nhân Trọng Duy Long, thủ khoa ngành Quản trị Khách sạn năm 2021 hiện đang làm việc tại tập đoàn Shopee Vietnam.

Có thể nói, môi trường đại học thật sự là “tự học”, nhưng khác là tự học có tư duy và định hướng. Bản thân em luôn tận dụng những khoảng thời gian nhỏ nhất để cân bằng giữa việc học, đi làm thêm và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tất cả gần như là 200% những gì mà mình đang có, vì em quan niệm rằng “mình còn trẻ là còn cơ hội”, hãy tận dụng hết tất cả những quỹ thời gian đó thật ý nghĩa để bản thân không phải hối tiếc. Do đó mà em của hiện tại có thể là một phiên bản chưa thật sự hoàn thiện nhưng là phiên bản tốt nhất của mình đến thời điểm hiện tại.

Với em, cơ hội được học tập tại Trường Đại học Văn Lang là trải nghiệm đáng quý. Trường và khoa cũng đã tạo rất nhiều điều kiện để em có cơ hội được thực tập, làm việc sớm ngay trong khoảng thời gian đi học để có sự va chạm sớm nhất với thực tế; từ đó, hiểu rõ về tính chất công việc và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân nhiều hơn. Nhờ vậy mà em nhận ra được không có sự cố gắng nào là vô nghĩa, từ những điều nhỏ nhất, vị trí nhỏ nhất khi được cộng hưởng với kiến thức cũng như sự nỗ lực sẽ tạo nên những thành tựu đáng quý và được mọi người công nhận. Em rất vui khi đi bất cứ đâu, làm việc ở nhiều nơi, được mọi người khen rằng sinh viên Văn Lang luôn là những bạn có năng lực và được các doanh nghiệp sẵn sàng chào đón.

vlu thu khoa phat bieu quan tri khach san aCử nhân Trọng Duy Long cùng cử nhân Lê Thị Phương Vy đại diện sinh viên phát biểu trong Lễ tốt nghiệp năm 2021 của Trường Đại học Văn Lang

Bốn năm qua, chúng ta đã đi cùng một con đường, nhưng ngay sau buổi lễ hôm nay chúng ta sẽ có những con đường đi rất khác. Đó chính là đường đời, con đường tuy nhiều ngã rẽ nhưng nhất định các bạn rồi cũng sẽ rẽ đến đích đến của thành công trong tương lai. Em luôn tâm đắc một câu nói “Những điều phi thường thì thường vượt quá hình dung”, chúng ta vốn dĩ rất phi thường, hãy tin vào bản thân, nghĩ khác đi và những điều tốt đẹp đang luôn đợi các bạn.

Cảm ơn các bạn thật nhiều đã hỗ trợ cùng Long trong suốt khoảng thời gian qua, mong rằng các bạn dù có là ai đi nữa thì hãy luôn là chính mình, yêu quý gia đình và hãy làm điều mình thấy hạnh phúc và san sẻ những điều tốt đẹp đến thế giới xung quanh. 

Một lần nữa em muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến với trường, đặc biệt là các thầy cô, những người đáng kính, một phần kí ức thật đẹp trong quãng thời gian thanh xuân của mình.

Chúc cho trường Đại học Văn Lang mãi là một ngôi trường đáng mơ ước của các thế hệ sinh viên không chỉ bây giờ mà còn mai sau.

Chúc thầy cô mãi tâm huyết với nghề để truyền lửa cho các bạn bước vào đời.

Chúc cho các bậc phụ huynh luôn nhiều sức khỏe và tin yêu vào các con.

Cuối lời chúc các bạn sinh viên thật thành công trong tương lai và hạnh phúc với cuộc đời mình.

 

 Trọng Duy Long
Thủ khoa tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn năm 2021


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag