TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chào đón đoàn đại biểu Đại học Edge Hill (Vương quốc Anh) làm việc tại Trường Đại họcVăn Lang

(VLU, 21/10/2022) - Ngày 20/10/2022, Đoàn đại biểu Đại học Edge Hill (Vương Quốc Anh) đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn Lang. Sự kiện là dịp để hai đơn vị thắt chặt mối quan hệ hợp tác sau thỏa thuận được ký kết vào năm 2021, xúc tiến xây dựng các chương trình đào tạo quốc tế trong lĩnh vực và trao đổi sinh viên trong tương lai.

vlu edgehill aNgày 29/04/2021, Đại học Văn Lang và Đại học Edge Hill (Vương quốc Anh) đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) đánh dấu bước đầu hợp tác giữa hai đơn vị.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn đại biểu Đại học Edge Hill gồm GS. George Talbot - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Nghệ thuật và Khoa học; ông Mark Schofield – Trưởng phòng Phát triển hoạt động giảng dạy và học tập; ông Chris Phelan - Phó Giám đốc chương trình quốc tế Trường Kinh doanh. Về phía Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, TS. Ngô Quang Trung – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Viện Đào tạo quốc tế và ThS. Nguyễn Thị Kim Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên quốc tế trực tiếp đón tiếp, hướng dẫn đoàn lãnh đạo Đại học Edge Hill tham quan và giới thiệu hệ sinh thái của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang.

vlu edgehill bĐây là lần gặp gỡ trực tiếp đầu tiên của hai đơn vị sau thời gian kết nối trực tuyến vì tình hình dịch Covid-19.

Năm 2021, Viện Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Đại học Edge Hill (Vương quốc Anh), Đại học Kuala Lumpur (Malaysia) và Đại học UOW Malaysia KDU (Malaysia) đồng tổ chức cuộc thi tranh biện quốc tế International Debate Championship 2021 (IDC). Chương trình thu hút 240 sinh viên trong nước và quốc tế tham gia, mở ra cơ hội cho các bạn trẻ nâng cao năng lực tiếng Anh, trau dồi kỹ năng đồng thời tăng cường tinh thần giao lưu quốc tế. Đây cũng chính là dấu ấn để Đại học Edge Hill hướng đến việc tiếp tục mở rộng quy mô các chương trình giao lưu và trao đổi sinh viên với Trường Đại học Văn Lang.

vlu edgehill cĐoàn lãnh đạo Đại học Edge Hill (Vương quốc Anh) giao lưu cùng sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin

Ở lần gặp gỡ này, lãnh đạo hai đơn vị đã thảo luận về nhiều mục tiêu hợp tác mới trong tương lai, tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm quốc tế đa dạng hơn về hình thức và nội dung, hướng đến các hoạt động:

  • Kết nối tổ chức hội thảo quốc tế;
  • Xây dựng các chương trình đào tạo cấp bằng quốc tế trong lĩnh vực Công nghệ thông tin;
  • Phát triển chương trình trao đổi tương đồng cho sinh viên hai đơn vị
  • Hợp tác tổ chức các cuộc thi học thuật cho sinh viên quốc tế 

vlu edgehill dĐại diện hai đơn vị cùng mong đợi các mục tiêu hợp tác sẽ sớm được triển khai, mang đến lợi ích cho sinh viên hai trường.

GS. George Talbot - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Nghệ thuật và Khoa học của Đại học Edge Hill chia sẻ bản thân ông rất vui mừng và dành lời cảm ơn đến Trường Đại học Văn Lang vì buổi gặp gỡ ý nghĩa. Ông rất ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại của Trường Đại học Văn Lang trong lần đầu đến trường. Sau chuyến thăm, Đại học Edge Hill sẽ thành lập ban thẩm định để sớm phát triển chương trình hợp tác giữa hai đơn vị. 


Đại học Edge Hill là trường đại học công lập được thành lập năm 1885 tại Lancashire, Anh. Trường xếp hạng Vàng trong Khung Giảng dạy Xuất sắc (TEF) dựa trên các đánh giá của Vương quốc Anh về sự xuất sắc trong chất lượng của môi trường giảng dạy và kết quả học tập của sinh viên. Edge Hill cũng là một trong số ít những trường Đại học đạt được danh hiệu Đại học đáng mơ ước của năm học 2014-2015 do tổ chức Times Higher Education trao tặng.

Tin: Gia Hân
Ảnh: Thịnh Trần, Phúc Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag