TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang - một chặng đường kiên định

(VLU, 07/02/2022) – Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tổ chức chương trình Town Hall Meeting với chủ đề “Văn Lang 2021 - Hành trình bền bỉ: THÍCH ỨNG – TẬN TÂM – BỨT PHÁ”. Đây là sự kiện thường niên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang được tổ chức từ năm 2020, nhằm tổng kết hành trình xây dựng và phát triển của các đơn vị thành viên trực thuộc trong một năm đã qua; cùng xác định kế hoạch và chiến lược hành động theo tầm nhìn và sứ mệnh chung trong năm mới. Đây cũng là dịp vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp đột phá trong năm cho đơn vị và Tập đoàn.

Kể từ năm 2015, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang không ngừng phát triển, kết nối giáo dục đại học với giáo dục phổ thông liên cấp, cao đẳng, gắn liền cùng hệ sinh thái rộng mở gồm các dịch vụ y tế, thể thao, công nghệ,… Năm 2021 chứng kiến sự gia nhập của các đơn vị thành viên mới (Phòng khám đa khoa VLMC và Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương BETU), góp phần hoàn thiện hệ sinh thái của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang.

“Năm 2021 là một năm đầy biến động và thử thách. Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đã có một năm "biến nguy thành cơ", vươn lên mạnh mẽ ngay cả trong đại dịch nhờ hành trình bền bỉ. Vượt lên khó khăn chung của bối cảnh khách quan, bằng tinh thần linh động thích nghi, chủ động thay đổi trong suy nghĩ và hành động, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang vững vàng đồng lòng nỗ lực bước qua năm 2021, hoàn thành những mục tiêu lớn, đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng” - Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang chia sẻ.

vlu chang duong ben bi bTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn giáo dục Văn Lang chia sẻ trong buổi Town Hall Meeting 2021.

Năm 2021, các đơn vị đào tạo thuộc Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, gồm Trường Đại học Văn Lang, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS và Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn đều đạt được những thành tích vượt trội trong các mặt đào tạo, phát triển chương trình, tuyển sinh, kiểm định chất lượng và nâng cao danh tiếng, tăng cường hợp tác quốc tế và hợp tác doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động trọng tâm là đào tạo, trong năm 2021, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đặt ra và thực hiện thành công chiến lược trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động, chiến dịch cộng đồng. Hưởng ứng mục tiêu phát triển bền vững số 4 của Liên Hiệpp Quốc: Chất lượng giáo dục, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang triển khai một loạt các hoạt động xây dựng trường học, cầu đường, thư viện cộng đồng ở các vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Với tầm nhìn đến năm 2030 trở thành Hệ sinh thái được ngưỡng mộ ở Đông Nam Á trong việc ươm dưỡng nhân tài, kiến tạo giải pháp tiên tiến và tác động xã hội bền vững, Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tiếp tục  đặt ra những mục tiêu chiến lược cho hành trình phát triển trong năm học 2021-2022:

  1. Phát triển Văn Lang Group trở thành một trong những tổ chức giáo dục và sáng tạo được ngưỡng mộ, là nơi đào tạo những con người toàn diện, học tập suốt đời, có đạo đức, mang lại những ảnh hưởng tích cực truyền cảm hứng cho xã hội.
  2. Xây dựng danh mục đào tạo từ mầm non đến Tiến sĩ; chuyển đổi thành công Trường Đại học Văn Lang thành Đại học Văn Lang.
  3. Trở thành một tổ chức lấy con người làm trọng tâm, coi trọng nhân tài, có văn hoá vững mạnh; xây dựng đội ngũ đủ phẩm chất và năng lực để tạo ra giá trị và đóng góp vào việc thực hiện hoá giá trị chiến lược.
  4. Đổi mới các chương trình đào tạo phù hợp với xu thế trong nước và thế giới, chú trọng năng lực ngoại ngữ và công nghệ, phát triển thể chất nhằm nâng cao giá trị và vị thế của Sinh viên Văn Lang trong các lĩnh vực đào tạo.
  5. Mở rộng mạng lưới các lĩnh vực đang hoạt động tại các thành phố trọng điểm toàn quốc, bao gồm các lĩnh vực trong giáo dục, y tế và các lĩnh vực mới tiềm năng trong tương lai.
  6. Đẩy mạnh các chương trình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với các cơ sở giáo dục hàng đầu trên thế giới, thu hút học viên quốc tế đến học tập tại Văn Lang.
  7. Tái cơ cấu, xây dựng định chế quản trị chặt chẽ, tinh gọn, đảm bảo hiệu quả vận hành trên nền tảng các ứng dụng công nghệ.
  8. Trung tâm đổi mới sáng tạo Văn Lang trở thành đơn vị tiên phong đưa ra các giải pháp đột phá giải quyết các vấn đề của quốc gia và khu vực, mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng Văn Lang và xã hội.
  9. Phát triển hệ thống sinh thái Văn Lang, trong đó có hình thành các mô hình trải nghiệm thực tiễn cho giảng viên/sinh viên, xây dựng nền tảng ứng dụng trong việc kết nối các cá nhân, tổ chức, chia sẻ nguồn lực.
  10. Phát triển Quỹ Gia đình Văn Lang đi đầu trong việc bảo vệ môi trường, hỗ trợ giáo dục, công tác xã hội trong cộng đồng Văn Lang và Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Cao Trí đặc biệt chú trọng tới nâng cao năng lực cán bộ - nhân viên toàn hệ thống và đào tạo đội ngũ kế thừa; chuẩn hóa hệ thống chức danh, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu cấp bậc và thu nhập; tăng cường khởi xướng thúc đẩy kết nối đa chiều giữa nhân viên các đơn vị trong hệ thống; khảo sát nhân viên hướng đến xây dựng văn hóa phản hồi cởi mở và kiến tạo môi trường làm việc đáng tự hào; chuyển đổi số HR và tăng cường trải nghiệm nhân viên thông qua việc triển khai nền tảng Zoho People Plus.

vlu chang duong ben bi a

Năm 2022, Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tự tin bước tiếp chặng đường mới - nơi những con người bền bỉ của Văn Lang sẽ cùng nhau kiên định, tiếp tục chinh phục những thử thách phía trước, nâng tầm khát vọng về một hệ sinh thái giáo dục Văn Lang tiên phong, đột phá và truyền cảm hứng cho xã hội.

Với phương châm bảo vệ môi trường, sức khỏe và an toàn cộng đồng cùng sứ mệnh “Đồng sức, đồng lòng, hành động”, Dự án MV20 do Tập đoàn Giáo dục Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khởi động từ tháng 4/2020, đã trải qua 1 năm vận hành tích cực và hiệu quả, kịp thời sản xuất 2.000 máy thở theo tiêu chuẩn y tế tiên tiến, lần lượt được bàn giao cho các Sở Y tế địa phương và các bệnh viện của Việt Nam.

Vân Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag