TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khởi động Tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2022 - 2023 dành cho sinh viên Văn Lang

(VLU, 06/09/2022) - Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết chào đón năm học mới, Trường Đại học Văn Lang tổ chức tuần lễ sinh hoạt công dân từ đầu tháng 9/2022, đối thoại với Ban Giám hiệu dành cho sinh viên các Khóa 24, 25, 26 và 27 các Khoa, Viện Đào tạo.

Tuần lễ sinh hoạt công dân là hoạt động thường niên được Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhằm tạo không gian trao đổi mở giữa người học và Nhà trường, khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi và đóng góp ý kiến tích cực để cùng xây dựng nên môi trường học tập hoàn thiện nhất. Việc mang cơ hội đối thoại với Ban Giám hiệu Nhà trường đến cho cộng đồng sinh viên vừa là phương pháp giáo dục hiện đại, hiệu quả, thể hiện thiện chí đào tạo, vừa là cách rèn luyện tính độc lập, tinh thần tự nguyện và trách nhiệm trong mỗi người học.

vlu sinh hoat cong dan aTuần lễ sinh hoạt công dân, đối thoại với Ban Giám hiệu là hoạt động thường niên do Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhằm tạo không giao trao đổi mở, kéo gần khoảng cách giữa người học và Nhà trường, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường học tập hoàn thiện nhất.

Dựa trên lịch trình đã thông báo, mỗi Khoa, Viện đào tạo sẽ có buổi gặp mặt, trao đổi riêng với Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban lãnh đạo Trường. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: "Đây là tuần lễ sinh hoạt công dân đặc biệt nhất từ trước đến nay bởi lần đầu tiên, chúng ta mở đầu tuần lễ đối thoại với Ban Giám hiệu đúng vào ngày học sinh cả nước quay trở lại trường học, ngày 05/09/2022. Hòa chung không khí vui tươi đó, cô hi vọng chúng ta sẽ có một buổi trò chuyện thật vui, thật nhiều thông tin bổ ích, góp phần xây dựng môi trường học tập tại Văn lang ngày một hoàn thiện hơn, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn được phát triển toàn diện và trở thành những cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư tài năng, có đóng góp giá trị cho xã hội trong tương lai."

vlu sinh hoat cong dan cPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang tích cực đón nhận các ý kiến đóng góp và trả lời thỏa đáng những mong muốn, thắc mắc của các bạn sinh viên.

Theo thống kê từ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, trước khi khởi động tuần lễ sinh hoạt công dân, Ban tổ chức đã nhận được hơn 3.000 câu hỏi, kiến nghị từ cộng đồng sinh viên Văn Lang. Trong đó, vấn đề mở rộng cơ sở vật chất, xây dựng và đầu tư thêm không gian nghỉ ngơi buổi trưa cho sinh viên trọ xa trường được các bạn đặc biệt quan tâm.

Đối với nhóm ngành có nhu cầu thực hành cao như Công nghệ Ứng dụng, Công nghệ Thông tin, các bạn sinh viên bày tỏ mong muốn được Nhà trường đầu tư thêm một số dụng cụ nghiên cứu, nâng trị giá các gói tài trợ, hỗ trợ kinh phí dự án nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để các bạn phát triển các ý tưởng, công trình học thuật ngày một tốt hơn.

vlu sinh hoat cong dan bĐối với nhóm sinh viên năm 3, năm 4, các bạn đặc biệt quan tâm đến vấn đề đẩy nhanh tiến độ học tập, giành thời gian nhiều hơn cho việc thực tập thực tế, 

Tiếp nhận kiến nghị của sinh viên về vấn đề chậm trễ trong quá trình xét duyệt học bổng, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu cho biết, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cùng các đơn vị liên quan sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ và khắc phục bằng cách đề ra các mốc thời gian cụ thể cho từng công đoạn, thông báo quy trình cùng thời đính kèm cụ thể để người học có thể theo dõi và chuẩn bị một cách tốt nhất.

Bên cạnh các góp ý chung, mỗi ý kiến, thắc mắc từ phía sinh viên đều được Ban giám hiệu, Ban lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng - Ban chức năng ghi nhận và  giải quyết tức thời hoặc đưa ra câu trả lời, giải pháp thỏa đáng cho sinh viên ngay tại buổi sinh hoạt. Ngay trong buổi sinh hoạt đầu tiên, tiếp nhận phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông tại cổng Dương Quảng Hàm (Cơ sở chính), Ban lãnh đạo cho biết hiện nay, Nhà trường đang trong quá trình làm việc với chính quyền địa phương Phường 5 Quận Gò Vấp nhằm đẩy nhanh tiến độ phối hợp cải tạo đoạn đường vào cổng Dương Quảng Hàm, giúp sinh viên Văn Lang nói riêng và người dân khu vực nói chung đi lại thuận tiện hơn.

vlu sinh hoat cong dan dTS. Nguyễn Cửu Đỉnh - Trưởng phòng Đào tạo giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề đăng ký học phần, tổ chức lớp học theo mong muốn của sinh viên và khái niệm "học nhanh", "học vượt".

03 BUỔI SINH HOẠT CÔNG DÂN THEO CHỦ ĐỀ

Bên cạnh các buổi đối thoại cùng Ban giám hiệu, trước đó, Trường Đại học Văn Lang cũng tổ chức 03 buổi sinh hoạt công dân theo chủ đề với các khách mời đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm giúp sinh viên hoàn thiện và phát triển bản thân cách toàn diện trong thời đại công nghệ 4.0

Với chủ đề "Tự bảo vệ mình trong thời kỳ 4.0", ThS. Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng đã chia sẻ cho các bạn sinh viên những cách lựa chọn lối ứng xử phù hợp, giữ an toàn trên không gian mạng. ThS. Dương Trọng Phúc chia sẻ: "Khi hoạt động trên không gian mạng, người dùng phải  luôn bình tĩnh tìm hiểu kỹ mọi thông tin, có cái nhìn đa chiều hơn cũng như hạn chế những cảm xúc tiêu cực cho bản thân mình."

vlu sinh hoat cong dan hCác buổi sinh hoạt công dân Online theo chủ đề được tổ chức nhằm kết nối sinh viên Văn Lang với diễn giả giàu kinh nghiệm, chia sẻ những bí quyết sống khỏe, sống trẻ và sống cống hiến trong thời đại công nghệ 4.0.

Trong chuyên đề "Kỹ năng đáng giá bao nhiêu?", TS. Tô Nhi A nhận định việc hình thành kỹ năng ngay từ giai đoạn đại học là rất quan trọng đối với sinh viên. Để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng và trở thành một người thành công, bạn trẻ ngày nay cần học tập và trau dồi cho bản thân kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và làm việc nhóm, kỹ năng quản lý cảm xúc và xử lý tình huống.

vlu sinh hoat cong dan fTiến sĩ tâm lý Tô Nhi A là cái tên quen thuộc với cộng đồng Văn Lang, từng xuất hiện trong nhiều chương trình sinh hoạt, trao đổi và rèn luyện kỹ năng giúp sinh viên tự tin hơn, bản lĩnh hơn,

Đồng quan điểm, đối với thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương, tốt nghiệp thủ khoa ngành Công nghệ Sinh học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP. HCM)  cho rằng sinh viên cũng cần quan tâm và bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Để có định hướng phát triển đúng đắn và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, thầy Nguyễn Thái Dương cho rằng, sinh viên cần nắm được nhu cầu xã hội ngày nay, từ đó khám phá hoặc tạo nên sự khác biệt cũng như những giá trị cộng thêm cho bản thân.

vlu sinh hoat cong dan gThầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương cho rằng, bí quyết giúp người trẻ vượt khỏi ranh giới an toàn của bản thân chính là bản lĩnh dám thử, dám vấp ngã và dám đứng lên.

Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu năm học đã trở thành văn hóa đặc trưng trong môi trường học đường Văn Lang. Chúc các bạn sinh viên có một khởi đầu năm học mới thật thuận lợi, nhiều hi vọng và năng lượng, sẵn sàng cho hành trình chinh phục tri thức đầy thử thách nhưng cũng thật thú vị đang chào đón phía trước.

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Tiêu Thịnh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag