TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Webinar chuyên đề “Bức tranh nguồn nhân lực và cơ hội phát triển sự nghiệp ngành du lịch”

(VLU, 04/11/2021) - Ngày 31/10/2021, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tổ chức hai Webinar chuyên đề “Bức tranh nguồn nhân lực và cơ hội phát triển sự nghiệp ngành du lịch” nằm trong tọa đàm “Chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch hậu Covid-19”, mang đến bức tranh nhân lực tổng thể hậu đại dịch và cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Chuỗi Webinar chuyên đề “Bức tranh nguồn nhân lực và cơ hội phát triển sự nghiệp trong ngành du lịch” nằm trong tọa đàm “Chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch hậu Covid-19” được Khoa Du lịch tổ chức, giúp sinh viên có cơ hội được trực tiếp trao đổi, lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia trong các lĩnh vực du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 1

Ngành Du lịch và Lữ hành mở đầu hội thảo với sự tham gia của 3 diễn giả: TS. Trần Ngọc Dũng - Giám đốc dự án Bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa Phan Thiết; Anh Trần Văn Hóa - Phó Trưởng phòng Hướng dẫn Vietravel Đà Nẵng, Cựu sinh viên Khóa 10 Khoa Du Lịch Trường Đại học Văn Lan; Anh Huỳnh Chí Công - Phó Giám đốc Phòng Điều hành & Hướng dẫn Bến Thành Tourist, Cựu sinh viên Khóa 10 Khoa Du Lịch Trường Đại học Văn Lang.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 2Diễn giả Huỳnh Chí Công chia sẻ về bức tranh toàn cảnh ngành du lịch.

Mở đầu buổi hội thảo, diễn giả Huỳnh Chí Công chia sẻ về bức tranh của ngành du lịch: “Doanh thu ngành du lịch qua 4 lần dịch Covid-19 bùng phát đã có sự suy giảm đáng kể. Kéo theo sự suy giảm đó chính là sự sụt giảm nguồn nhân lực. Hơn 90% các doanh nghiệp du lịch lữ hành nội địa tại Hà Nội, Đà Nẵng, hơn 95% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh đang phải đối diện với việc giải thể. Phần lớn các nhân sự đang hoạt động trong ngành phải chuyển việc cho thấy rằng ngành du lịch đã trải qua những biến cố vô cùng khủng khiếp. Ở thời điểm hiện tại, Chính phủ bắt đầu đưa ra những chiến lược phát triển cụ thể cho ngành du lịch sau khi chiến lược tiêm vaccine bắt đầu phủ rộng, đây có thể xem là tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch”.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 3Diễn giả Trần Ngọc Dũng và Trần Văn Hóa chia sẻ về kế hoạch hoạt động trở lại tại doanh nghiệp.

Theo lộ trình khôi phục hoạt động của ngành du lịch, TP. Hồ Chí Minh cùng các địa phương khác trên khắp cả nước, vào giai đoạn tháng 10/2021 thị trường du lịch nội địa đang được tái khởi động bằng việc đẩy mạnh khai thác các tuyến vùng xanh. Trao đổi với các bạn sinh viên về kế hoạch quay trở lại hoạt động, diễn giả Trần Ngọc Dũng và Trần Văn Hóa cho biết hiện tại doanh nghiệp cũng đã bắt đầu đón khách, có các tour khởi động lại sau dịch cũng như đem đến những cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 4

Ngành Khách sạn - Nhà hàng tiếp nối hội thảo với sự tham gia của 3 diễn giả: Chị Nguyễn Trân - Human Resources Manager The Westin Resort & Spa Cam Ranh; Anh Phan Quang Thịnh Room Division & Revenue Manager Fusion Resorts Phú Quốc; Anh Võ Minh Hiền - Training Manager InterContinental Long Beach Phú Quốc.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 5Diễn giả Phan Quang Thịnh chia sẻ về những thay đổi trong vận hành lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

Đứng trước thách thức của đại dịch, diễn giả Phan Quang Thịnh chia sẻ: “Đối với khối vận hành, sau khi hoạt động liên tục bốn năm thì dịch COVID-19 đã mở ra thời kỳ bảo trì, bảo dưỡng dài nhất lịch sử trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Trong suốt khoảng thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Fusion Resorts Phú Quốc đã tập trung đào tạo, củng cố kiến thức cũng như tập trung nâng cao chuyên môn cho nhân viên để chuẩn bị sẵn sàng đi vào hoạt động trở lại khi có thể”.

webinar buc tranh phat trien nhan luc 6Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm vào cuối buổi hội thảo.

Các diễn giả cũng chia sẻ thêm về những khó khăn, thách thức trong quá trình tuyển dụng nguồn nhân lực tại các thành phố là “điểm nóng” của ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, các anh chị cũng hỗ trợ hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về kỹ năng, những lưu ý trong quá trình tham gia phỏng vấn cũng như cơ hội phát triển sự nghiệp tại các tập đoàn, khách sạn lớn trong tương lai.

Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn đã bắt đầu có những thay đổi hậu đại dịch, một số tỉnh thành đã có bước chuẩn bị khôi phục ngành du lịch. Đại dịch có thể được xem là phép thử cho ngành du lịch tìm cách thay đổi để tồn tại cũng như thích nghi và phát triển hơn. Trong đó, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao có thể được xem là một trong những giải pháp quan trọng. Với những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả qua hai buổi Webinar, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ có cho mình sự chuẩn bị cần thiết cho hành trình sự nghiệp sắp tới.

Châu Thanh Ngọc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag