TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Diễn văn Hiệu trưởng - Lễ tốt nghiệp lần thứ 24 của Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 01/8/2022) - Trong 03 ngày 29, 30 và 31/07/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ Tốt nghiệp lần thứ 24 cho 155 tân thạc sĩ thuộc 5 ngành đào tạo bậc Cao học và 4.125 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư của 25 ngành đào tạo bậc Đại học. Tại buổi lễ diễn ra ở Hội Trường Trịnh Công Sơn, PGS, TS, Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang đã gửi lời chúc mừng đến tân thạc sĩ, tân cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư cùng các phụ huynh đến tham dự. Website Trường Đại học Văn Lang đăng lại toàn văn Diễn văn tốt nghiệp của Hiệu trưởng.

Hôm nay, Trường Đại học Văn Lang long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học – cao học năm 2022trao Bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân và kiến trúc sư. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi trân trọng gửi đến Quý vị đại biểu, Quý Thầy Cô giáo, Quý phụ huynh và đặc biệt gửi đến các Tân khoa lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe!

vlu dien van hieu truong aPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu phát biể u tổng kết hành trình đại học và gửi lời chúc mừng đến các tân thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư khóa 23, 24 tốt nghiệp năm 2022.

Trong ba ngày 29, 30, 31/7/2022, chúng ta cùng chúc mừng 155 tân thạc sĩ, 4.125 tân cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư thuộc 25 ngành đào tạo tốt nghiệp. Thay mặt Ban lãnh đạo Trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên, tôi gởi lời chúc mừng đến các tân khoa và chia sẻ niềm vui với Quý vị phụ huynh. Nhà trường cũng dành lời chúc mừng và tuyên dương 2 thủ khoa và 1 á khoa bậc cao học, 36 thủ khoa của các ngành đào tạo bậc đại học. Trong lần tốt nghiệp năm nay có 01 sinh viên đạt loại Xuất sắc; 286 sinh viên đạt loại Giỏi07 học viên cao học đạt loại Giỏi. Chúc mừng các em! Đến hôm nay, tính cả những học viên và sinh viên sẽ nhận Bằng tốt nghiệp trong ba ngày 29, 30, và 31/7/2022, Trường ĐHVL đã đào tạo cho xã hội 317 thạc sĩ và 50.774 kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân các ngành.

Các tân khoa thân mến

Vào ngày 10/10/2018, thầy cô và gia đình chúc mừng các em trở thành tân sinh viên của Trường. Lễ khai giảng Khóa 24 là Lễ khai giảng đầu tiên được tổ chức ở một không gian lớn ngoài trường – tại sân vận động Hoa Lư và các em là những đại diện đầu tiên của thế hệ trẻ 10X. Trong Lễ khai giảng Khóa 24, chúng ta vui mừng chào đón sinh viên của 2 khoa mới: Khoa Xã hội và Nhân văn Khoa Y Dược và trong Lễ tốt nghiệp năm nay, những tân khoa đầu tiên của ngành Tâm lý học và ngành Công nghệ thông tin tốt nghiệp. Chúc mừng các em! Với những khó khăn do đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua, hôm nay, chúng ta cũng dành lời chúc mừng cho những tân khoa đầu tiên ngành Piano và Thanh nhạc tốt nghiệp. Chúc mừng các em! Khóa các em là Khóa đầu tiên Nhà trường áp dụng CTĐTĐB được thiết kế dựa trên nền tảng triết lý Giáo dục Khai phóng, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu. Khóa các em là khóa đầu tiên song hành với hệ thống nhận diện mới của Văn Lang và là khóa đầu tiên nhận phiên bản balo với logo mới. Từ Khóa 24, hình ảnh balo Văn Lang đã trở nên quen thuộc và đồng hành cùng sinh viên mọi lúc, mọi nơi qua thông điệp được yêu mến: “Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi”. Khóa các em là khóa đầu tiên được nhận học bổng du học từ thỏa thuận hợp tác 12 chương trình (Unified Bachelor-Master) chuyển tiếp Cử nhân – Thạc sĩ giữa Viện Công nghệ Châu Á (AIT – Thái Lan) và Trường Đại học Văn Lang.

Từ lúc các em vào Trường đến nay (2018-2022), Nhà trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục lần 2 vào năm 2018, đạt chuẩn chất lượng giáo dục 10 CTĐT bậc đại học theo tiêu chuẩn của Bộ GDĐT và 04 CTĐT theo chuẩn AUN-QA vào năm 2020, 2021 và 2022, đạt Chứng nhận QS4 sao vào năm 2021; hơn 100 CTĐT đã được triển khai từ cử nhân/kỹ sư đến thạc sĩ, tiến sĩ, trong đó có 31 chương trình quốc tế ở các mô hình đào tạo 2 + 2; 3 + 1; chuyển tiếp đại học – thạc sĩ và chương trình 100% học tại Văn Lang được trường đối tác cấp bằng; trong 4 năm qua các bạn sinh viên đã mang về 157 giải thưởng; các giảng viên đã công bố 1560 bài báo khoa học trong đó có 854 công bố trên các tạp chí ISI/Scopus; với 360 đối tác hợp tác là các Viên nghiên cứu/Trường đại học trong và ngoài; với mạng lưới hơn 1000 doanh nghiệp; hơn 1500 các chương trình trao đổi học thuật, rèn luyện kỹ năng, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, các chương trình vì cộng đồng,… đã triển khai trong 4 năm qua, đó là cơ hội để các em kết nối, giao lưu với các nhà khoa học, các nhà tuyển dụng, những người giỏi nghề, với các anh chị cựu sinh viên, với các bạn bè trong và ngoài trường, và với xã hội. Cô tin rằng những hoạt động đó đã cho các em những trải nghiệm có giá trị trong cuộc đời sinh viên và thông qua đó các em trưởng thành mỗi ngày.

Trong Lễ tốt nghiệp năm nay, ngoài những món quà tặng dành cho tân khoa như mọi năm, Lãnh đạo Trường có trao tặng 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên đủ điều kiện tham gia 12 chương trình Unified Bachelor – Master giữa Văn Lang và Viện Công nghệ Châu Á – AIT – Thái Lan. 36 thủ khoa các ngành sẽ được nhận học bổng học 100%; 286 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi sẽ nhận học bổng 75% khi tham gia chương trình đào tạo sau đại học của của Văn Lang, các ngành đào tạo khối STEM còn có chính sách đặc biệt hơn. Chúc mừng tất cả các em!

vlu dien van hieu truong gTrường Đại học Văn Lang luôn tạo điều kiện để người học có một môi trường học tập tốt, được thể hiện cá tình của bản thân cách sáng tạo và  để lại dấu ấn.

Các Tân khoa thân mến!

Với những thay đổi nhanh chóng, những biến cố bất ngờ của xã hội trong những năm qua, chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều thách thức, hãy đón nhận thách thức và biến thách thức thành cơ hội để trau dồi bản thân và ngày một trưởng thành hơn. Trong ngày vui hôm nay, có 3 điều Cô muốn gửi gắm đến các bạn:

  1. Lean in”: Hãy dấn thân, trải nghiệm, hết mình trong mọi việc, trong mục tiêu mình theo đuổi. Hãy dũng cảm để từ bỏ lối mòn, chọn công việc mình thật sự muốn làm để thử nghiệm hướng đi mới, khai mở hết tiềm năng của bản thân.
  2. Never give up”: Không bao giờ bỏ cuộc. Như Mahatma Gandhi nói “Sức mạnh không đến từ cơ bắp mà đến từ ý chí không thể bị đánh bại được” (Strength does not come from physical capacity. It comes from an indomitable will). Hãy cho phép mình thất bại để học cách thành công.
  3. Be positive and grateful”: Hãy luôn giữ một cái nhìn tích cực và lòng biết ơn cuộc sống. Cố gắng giữ một thái độ tích cực trước mọi hoàn cảnh và chuẩn bị tâm lý bình thản đối diện với những trắc trở trong cuộc sống; biết ơn với những giá trị mình nhận được, với những người mà mình đã gặp gỡ; những sự việc đã diễn ra dù có theo mong muốn hay không đều là những bài học để mình trưởng thành hơn.

vlu dien van hieu truong fNiềm hạnh phúc của người học khi  chinh phục kho tàng tri thức chính là sự thành công của Trường Đại học Văn Lang.

Thầy Cô mong rằng những giá trị cốt lõi của con người Văn Lang “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo” sẽ được các em tiếp tục gìn giữ, trân trọng và lan tỏa trong cuộc đời phía trước. Các em sẽ là những đại sứ của Văn Lang, mang lại những tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội và mang hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.

Kính thưa quý vị phụ huynh!

Thành công của các em ngày hôm nay một phần là nhờ vào sự hy sinh thầm lặng, tình yêu thương vô bờ bến của quý phụ huynh và sự chia sẻ của những người thân yêu trong gia đình. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn Quý vị phụ huynh đã đồng hành với Nhà trường và hỗ trợ các em trong 4-5 năm qua để các em đạt được kết quả như ngày hôm nay.

vlu dien van hieu truong dNghi thức tri ân phụ huynh của tân cử nhân Văn Lang trong Lễ Tốt nghiệp. Bên cạnh bài học tri thức, Trường Đại học Văn Lang còn chú trọng giáo dục đạo đức, giúp người học trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Trân trọng cảm ơn Quý Thầy Cô giáo, các cán bộ - nhân viên trong toàn Trường đã tận tình giảng dạy, dìu dắt, giúp đỡ các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Cảm ơn Ban tổ chức, các CBGVNV, các bạn sinh viên tình nguyện, những người sau hậu trường, âm thầm, lặng lẽ nhưng rất chu đáo, tỉ mỉ, chăm chút cho ngày Lễ tốt nghiệp thật trang trọng và ấm cúng.

Kính chúc các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên và sinh viên của Trường dồi dào sức khỏe, thành công trong công tác và hạnh phúc trong cuộc sống.

Cuối cùng, thay mặt toàn thể giảng viên, cán bộ, nhân viên Nhà trường, tôi chúc các Tân khoa luôn mạnh khỏe, tự tin, bản lĩnh bước vào đời. Tốt nghiệp ngày hôm nay là một sự khởi đầu (Commencement) cho những ước mơ của các bạn ngày mai. Hãy nhớ rằng gia đình, thầy cô, bạn bè và Nhà trường luôn bên cạnh các bạn và các bạn là niềm tự hào của Trường Đại học Văn Lang. 

Xin trân trọng cảm ơn!

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu
Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag