TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

From Dreamer to Sparxer - trở thành AAA Artists thực thụ

(VLU, 14/04/2022) – Ngày 08/04/2022, ngành Thiết kế Mỹ thuật Số Trường Đại học Văn Lang tổ chức workshop "From Dreamer to Sparxer - Trở thành AAA Artists" với sự dẫn dắt của Mr. Samuel Stevenin - Tổng Giám đốc Sparx* Studio Vietnam.

Cùng với sự phát triển của truyền thông, lĩnh vực game, đặc biệt là thể loại game AAA - những tựa game được đầu tư với ngân sách "khủng" đang dần nhận được sự quan tâm và đầu tư ngày một bài bản, chăm chút từ kỹ thuật, thiết kế đến trải nghiệm thực tiễn cho người dùng. Yêu cầu và nhu cầu đối với AAA Artist trong lĩnh vực cũng đòi hỏi nhiều hơn về số lượng và chất lượng.

Được thành lập từ năm 1995, Sparx* Studio là đơn vị chuyên về game và hoạt hình (animation) tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, Sparx* Studio đã đóng góp nhiều sản phẩm ấn tượng, thậm chí góp mặt vào những phim Hollywood bom tấn có doanh thu và giải thưởng quốc tế. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, ông Samuel Stevenin (Sam) - Tổng Giám đốc Sparx* Studio Vietnam đã giúp sinh viên Văn Lang hiểu hơn về quy trình làm việc của một studio chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực; quy trình sản xuất game AAA và giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên xoay quanh mỹ thuật 3D, hoạt hình, kỹ xảo điện ảnh.

vlu workshop sparx thiet ke my thuat so aWorkshop nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo sinh viên đam mê lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh, thiết kế game và hoạt hình 3D.

Theo ông Sam, một AAA Artist thực thụ không nhất thiết phải là người có kỹ thuật tốt nhất; điều quan trọng và tiên quyết là tư duy logic, có khả năng thấu hiểu và truyển tải cảm xúc đa dạng đến người trải nghiệm thông qua sản phẩm. "Có một sự thật là chúng tôi không chỉ tuyển dụng dựa trên kỹ thuật mà nhiều hơn là dựa vào mindset của ứng viên. Cảm xúc phải là điều được đặt lên hàng đầu. Đối với người sáng tạo game hay phim ảnh, điều tiên quyết là truyền tải được trọn vẹn cảm xúc đến cho người trải nghiệm sản phẩm ấy." - ông cho biết.

Chia sẻ dựa trên những kinh nghiệm do bản thân đúc kết từ quá trình làm nghề, ông Samuel Stevenin quan niệm, muốn truyền tải thông điệp, cảm xúc cho người khác một cách hiệu quả, bản thân artist phải là người kinh qua những trải nghiệm cảm xúc ấy. Trước khi làm game, họ phải là người chơi game, xem phim rất nhiều, phải có vốn hiểu biết nhất định và biết phân tích những ưu, khuyết điểm của các sản phẩm, qua đó đúc kết kinh nghiệm cho bản thân để hình thành những sản phẩm hoàn thiện hơn. Ông cho biết thêm: "Đam mê và xác định mục tiêu một cách rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn đi xa hơn trong lĩnh vực bản thân đã chọn."

vlu workshop sparx thiet ke my thuat so bDiễn giả chương trình, ông Samuel Stevenin cho rằng chính kiến thức chuyên môn học tại trường là yếu tố quyết định khiến bạn khác với những người trải nghiệm thông thường khác khi xem một bộ phim hoặc chơi một tựa game.

Giải đáp thắc mắc làm sao để hòa nhập vào văn hóa cộng đồng thiết kế, sáng tạo, theo ông Sam, việc chủ động và sẵn sàng dấn thân trải nghiệm là yếu tố rất quan trọng."Chúng tôi từng nhận một đơn đặt hàng thiết kế những model về vũ khí từ khách hàng là một quân nhân từng trải qua những năm tháng huấn luyện chuyên nghiệp. Để tạo nên một model hoàn chỉnh nhất và chuẩn xác đến từng cấu trúc thiết kế, khói đạn, độ rung, giật, chúng tôi bắt buộc phải tìm hiểu mọi thông tin từ sách vở, người có chuyên môn, thậm chí phải tự trải nghiệm thực tế để tạo ra một model hoàn chỉnh khiến khách hàng hài lòng nhất." Diễn giả quan niệm, để thâm nhập vào văn hóa của bất kỳ cộng đồng nào, hãy bắt đầu từ điều bạn yêu thích và đam mê, từ đó xây dựng mạng lưới văn hóa của chính bạn. Các bạn sinh viên không bắt buộc phải biết mọi thứ, song khi đã quyết định theo đuổi một lĩnh vực nào, bạn phải kiên trì và quyết tâm trở thành một chuyên gia thực thụ để thuyết phục người dùng với từng sản phẩm do bản thân tạo ra.

vlu workshop sparx thiet ke my thuat so dĐến với workshop, Sparx* Studio còn đem lại nhiều cơ hội tuyển dụng các vị trí "lí tưởng", được sinh viên rất mực quan tâm.

Tuy nhiên, việc thấu hiểu tầm quan trọng của tư duy, của trải nghiệm cảm xúc không đồng nghĩa với việc cho phép người học được chểnh mảng kiến thức chuyên môn, khả năng thực hành thao tác kỹ thuật, mà trái lại, phải không ngừng học hỏi thêm để hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo một cách tốt nhất. Diễn giả nhấn mạnh, AAA artist cần đảm bảo tính khả thi cho những model mình tạo nên, đồng thời trau dồi vốn ngoại ngữ tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu công việc.

vlu workshop sparx thiet ke my thuat so cGiảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang chụp hình kỷ niệm và gửi lời cảm ơn đến diễn giả Sam và các anh chị đến từ Sparx* Studio.

Workshop "From Dreamer to Sparxer - Trở thành AAA Artist" không phải là một chủ đề quá mới khi đã được Sparx* Studio lan tỏa trong cộng đồng đam mê kỹ xảo điện ảnh, hoạt hình 3D và thiết kế Game. Song, đối với sinh viên Văn Lang, đặc biệt là sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật Số, cơ hội được trao đổi, giải thích và tìm hiểu sâu về ngành nghề này là một trải nghiệm quý, khai mở định hướng công việc tương lai và bồi đắp thêm niềm đam mê, quyết tâm theo đuổi ngành nghề cho các bạn trẻ.

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag