TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông tổ chức Workshop “Năng lượng lãnh đạo và Khởi nghiệp sáng tạo”

(VLU, 19/06/2022) - Ngày 18/6/2022, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Trường Đại học Văn Lang tổ chức Workshop “Năng lượng lãnh đạo và Khởi nghiệp sáng tạo” với mong muốn sinh viên có thêm kiến thức về nghề nghiệp, các kỹ năng lãnh đạo và liên hệ những kiến thức được học vào thực tiễn. 

nangluong5

Workshop có sự tham gia của TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Trưởng khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Trường Đại học Văn Lang; TS. Nguyễn Quang Hòa - Trưởng Bộ môn Báo chí - Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông; Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Thành viên sáng lập Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA); Chủ tịch HĐQT Hồng Cơ Group; Chủ tịch CLB các Quỹ đầu tư khởi nghiệp Công nghiệp số Việt Nam; Cô Michelle Nguyễn - Tác giả sách Người lãnh đạo Kim cương, Chủ tịch HĐQT Mi Edu & Nhà sáng lập Công ty CP Sbooks cùng các giảng viên, sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường Đại học Văn Lang, sinh viên Khoa Kinh tế Dịch vụ Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn. 

nangluong4

TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng Thường trực, Trưởng khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông phát biểu khai mạc chương trình: “Chuyên đề workshop với các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp là một chuyên đề thú vị, hữu ích dành cho sinh viên. Ban Lãnh đạo Nhà trường luôn hỗ trợ các chương trình hoạt động về Start-up trong sinh viên. Với sứ mệnh, giá trị cốt lõi của nhà trường là tạo ra nguồn nhân lực có ích cho xã hội, mong rằng workshop sẽ mang lại nhiều kiến thức, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về kỹ năng lãnh đạo cũng như về bước đầu khởi nghiệp của mình”.

nangluong3

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Thành viên sáng lập Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã chia sẻ và phân tích cơ hội, thách thức khởi nghiệp sáng tạo trong môi trường đại học. Ông cho rằng khởi nghiệp hoàn toàn không phụ thuộc vào lứa tuổi, chỉ cần bạn có đam mê, sáng tạo, bạn có thể tham gia khởi nghiệp và ngày một phát triển bản thân. Về cơ hội, theo ông, sinh viên hiện nay, đặc biệt là sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông sáng tạo cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đây là “đòn bẩy” giúp các bạn có thể khởi nghiệp và tiến đến tương lai trở thành một nhà lãnh đạo. Trong thời điểm cạnh tranh, các bạn sinh viên cũng cần trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát huy, chứng minh bản thân trong lĩnh vực của mình. 

nangluong2

Cô Michelle Nguyễn - Tác giả sách Người lãnh đạo Kim cương, Chủ tịch HĐQT Mi Edu & Nhà sáng lập Công ty CP Sbooks đã có những trải nghiệm công việc thú vị, đánh dấu nhiều thành tựu đáng nhớ. Đến với Workshop, bằng lối dẫn dắt thú vị, cô chia sẻ những tố chất cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc. Theo cô, bằng cách đưa ra kỷ luật thép, các bạn có thể tập cho bản thân tuân theo những nguyên tắc đã được đặt ra. Đây là kỹ năng thiết yếu của các nhà lãnh đạo. Cô Michelle cũng đưa ra ví dụ về các nhà lãnh đạo tài năng, những chia sẻ chân thật, bám sát thực tiễn để sinh viên có thêm động lực trở thành một "nhà lãnh đạo kim cương".

nangluong7

Tham gia chương trình, ngoài việc giao lưu, học hỏi cùng khách mời, sinh viên còn có cơ hội nhận được phần quà đến từ các nhà tài trợ: 50 cuốn sách Người lãnh đạo Kim cương; 20 suất học bổng “Hành trình Coaching 1-1” trong 2 tháng của Công ty CP Tư vấn Đào tạo MI EDU; Khóa học kỹ năng cá nhân trong hành trình trở thành những nhà Start-up tài năng của Công ty Bellsystem24 Hoa Sao. 

Hi vọngvới những chia sẻ từ các khách mời, các bạn sinh viên sẽ có thêm kiến thức về hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, xác định được mục tiêu tương lai của bản thân; xác định thuận lợi, rủi ro của hoạt động khởi nghiệp, từ đó tìm ra cách phát triển, thúc đẩy bản thân chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống. 

Tin: Hoàng Yến
Ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag