TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Kế toán tham gia Webinar về hoạt động tài chính với Đại học Khoa học & Công nghệ Lunghwa (Đài Loan)

(VLU, 22/10/2022) - Ngày 21/10/2022, Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức hội thảo “Professional selling of financial products - International financial performance management system”, trao đổi và chia sẻ về hai chủ đề: “Làm thế nào để bán được sản phẩm tài chính một cách chuyên nghiệp?” và “Quản trị hoạt động tài chính”.

Hội thảo được dẫn dắt bởi các giảng viên đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ Lunghwa (Đài Loan). Sự kiện đã thu hút hơn 200 sinh viên tham gia dưới hình thức trực tuyến thông qua hệ thống MS Teams.

vlu sinh vien kt tham gia webinar a

Chủ đề “Làm thế nào để bán được những sản phẩm tài chính một cách chuyên nghiệp” do tiến sĩ Chiachi Tsan – Giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Lunghwa (Đài Loan) và ThS. Huỳnh Đăng Thành – Giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán của Trường Đại học Văn Lang dẫn dắt. Tiến sĩ Chiachi Tsan là tác giả của nhiều đầu sách về tài chính và nhiều lần tham gia thỉnh giảng ở các trường đại học tại Việt Nam. 

Tại webinar, Tiến sĩ Chiachi Tsan nhấn mạnh điều quan trọng nhất để trở thành một người bán hàng giỏi là biết được thị trường và thái độ của khách hàng, vì những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách bán hàng. Theo đó, điều quan trọng trong việc bán một sản phẩm tài chính là phải biết được nhu cầu thực sự của khách hàng và cung cấp được sản phẩm phù hợp. Bán hàng là một quá trình bao gồm tìm được khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ, hiểu được nhu cầu, cung cấp những sản phẩm phù hợp, kết nối lợi ích của sản phẩm với khách hàng, sau đó tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng tin mua sản phẩm. Để phục vụ cho quá trình trên, thầy đã giới thiệu đến sinh viên Văn Lang “5 bước trong quá trình bán hàng” gồm: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, liên hệ và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, giới thiệu sản phẩm phù hợp, xử lý và đưa ra những phương án cho khách hàng và cuối cùng là chốt lại phương án và sản phẩm cho khách hàng.

vlu sinh vien kt tham gia webinar b

Ở chủ đề “Quản trị hoạt động tài chính” của tiến sĩ Ming-kun Lin và ThS. Nguyễn Hữu Thiện, các bạn sinh viên đã có cái nhìn rõ hơn về sự khác nhau giữa tư chất quản lý tài chính của các nước phương Đông và các nước phương Tây. Trong khi các nước châu Âu tìm mọi cách để tăng doanh thu, từ đó tạo ra lợi nhuận, tối đa hóa lợi ích cho cổ đông thì các nước châu Á thường sẽ cắt giảm chi phí sản xuất và tối đa hóa lợi ích cho công ty. Đây là yếu tố quan trọng các bạn sinh viên cần lưu ý khi làm việc ở các công ty có yếu tố nước ngoài.

Ngoài ra, thầy Ming-kun Lin cũng đề cập những cơ hội và thách thức khi đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài. Lợi thế về chi phí lao động linh kiện, tỉ suất tiền vốn, công nghệ nghiên cứu, chi phí quảng cáo, thu hút vốn dễ dàng, thuế thu nhập, chính sách giảm thuế,... sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, nhưng cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề như sự ổn định chính trị, điều kiện sinh sống, sự ổn định lực lượng lao động, văn hóa của quốc gia mà chúng ta đầu tư.

vlu sinh vien kt tham gia webinar c

Webinar khép lại trong không khí sôi động khi sinh viên khoa Kế toán - Kiểm toán liên tục đưa ra những câu hỏi liên quan trực tiếp đến bài học. Hy vọng qua buổi học, các bạn có thể tận dụng tốt những kiến thức có được để áp dụng vào việc học và công việc sắp tới.

Tin và ảnh: Hùng Việt, Gia Hân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag