TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học New Zealand liên kết đào tạo ngành học “hot” Quan hệ công chúng tại Việt Nam

(VLU, 15/11/2021) Ngày 27/10/2021, Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Waikato (New Zealand) ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU), hướng đến mục tiêu xây dựng chương trình liên kết bậc Cử nhân ngành Quan hệ Công chúng, mở ra cơ hội mới cho sinh viên Văn Lang. Về sự kiện này, mới đây, báo Thanh niên đã có bài viết tiếp tục phân tích về cơ hội học chương trình quốc tế đối với sinh viên chọn ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam. Website Trường Đại học Văn Lang xin đăng toàn văn bài báo.

-----------------------------------------------

Chương trình hợp tác quốc tế đầu tiên tại Việt Nam về ngành Quan hệ công chúng

Trong Chiến lược giáo dục quốc tế giai đoạn 2018 - 2030 của New Zealand, mục tiêu chính là xây dựng một nền giáo dục bền vững, đa dạng và linh hoạt. Theo đó, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) sẽ tập trung hỗ trợ phát triển các sản phẩm và dịch vụ giáo dục mới, cũng như tiếp tục cải thiện và mở rộng các chương trình đào tạo sẵn có thông qua việc tăng cường hợp tác quốc tế.

Trên tinh thần tăng cường hợp tác giáo dục quốc tế, vào ngày 27.10.2021, lãnh đạo Đại học Văn Lang và Đại học Waikato đã tham gia Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) theo hình thức trực tuyến. Theo đó, đại diện của hai trường đã đạt thỏa thuận để triển khai chương trình liên kết bậc Cử nhân ngành Quan hệ công chúng giữa Đại học Văn Lang và Đại học Waikato. Đây được xem là chương trình hợp tác quốc tế đầu tiên của ngành học này với mục tiêu lâu dài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển năng lực sinh viên của ngành học, đồng thời mở ra thêm cơ hội cho sinh viên Việt Nam đến học tập và trải nghiệm tại New Zealand.

vlu khoa pr ky mou voi waikato aĐại diện ENZ và Trường Đại học Waikato tham dự buổi ký kết qua hình thức trực tuyến

"Nhân cơ hội này, tôi muốn một lần nữa bày tỏ sự ủng hộ của Cơ quan Giáo dục New Zealand đối với các trường đại học New Zealand (bao gồm Đại học Waikato) trong việc liên tục thúc đẩy mối hợp tác giáo dục song phương giữa New Zealand và Việt Nam. Tôi biết rằng Việt Nam có hoài bão lớn trong việc đào tạo những cử nhân chất lượng và thành công trong thế kỷ 21. Vì thế, New Zealand vô cùng tự hào khi được tham gia vào hành trình này, và tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Đại học Waikato và Đại học Văn Lang sẽ góp phần giúp hai bên đạt được những mục tiêu đã đề ra." - Phát biểu trong buổi ký kết, ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực châu Á của ENZ nhấn mạnh.

Chương trình liên kết 2 + 2 đưa sinh viên Việt Nam chạm tay đến tấm bằng Cử nhân Quan hệ công chúng danh giá từ Đại học Waikato

Theo dự báo nhu cầu nhân lực năm 2021 tại TP.HCM, Thông tin - Truyền thông là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao, chiếm 4,76% tổng nhu cầu nhân lực của thành phố. Trong khi đó, tính đến năm 2020, nước ta đã có 142 báo, 612 tạp chí, 25 cơ quan báo chí điện tử độc lập, 72 cơ quan được cấp phép hoạt động phát thanh truyền hình. Nhu cầu nhân lực lẫn sự tăng trưởng về số lượng của các tổ chức truyền thông đều cho thấy: lĩnh vực Truyền thông nói chung hay ngành Quan hệ công chúng nói riêng đang tìm kiếm một số lượng nhân sự lớn và chất lượng, nhất là trong kỷ nguyên số hóa như hiện nay.

Theo đó, sinh viên tốt nghiệp từ chương trình liên kết Quan hệ công chúng sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này. Đặc biệt khi bằng Cử nhân Truyền thông cấp bởi Đại học Waikato là tấm bằng về truyền thông duy nhất ở New Zealand được chứng nhận bởi Hiệp hội Quan hệ công chúng Hoa Kỳ (PRSA). Hơn nữa, Đại học Waikato còn là một trong số 200 trường đại học đứng đầu thế giới về ngành Truyền thông (số liệu của QS World University Subject Rankings 2021). Một trong những cựu sinh viên xuất sắc của trường không ai khác là Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern. Bà đã tốt nghiệp ngành Cử nhân Truyền thông, chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Trường Quản lý Waikato (Waikato Management School).

vlu khoa pr ky mou voi waikato bĐại học Waikato là một trong số 200 trường đại học đứng đầu thế giới về ngành Truyền thông

Tham gia chương trình liên kết bậc Cử nhân Quan hệ công chúng giữa Đại học Văn Lang và Đại học Waikato, sinh viên sẽ có cơ hội học tập theo mô hình 2 + 2. Cụ thể, sau khi hoàn thành 2 năm học đầu tiên ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Văn Lang, sinh viên sẽ tích lũy được khoảng 120 tín chỉ để thực hiện việc chuyển tiếp tại Đại học Waikato với chương trình Cử nhân Kinh doanh hoặc Cử nhân Truyền thông. Sau khi kết thúc chương trình, bằng sẽ được trao bởi Đại học Waikato, cũng như sinh viên khi học chuyển tiếp tại Đại học Waikato sẽ có được mức học phí ưu đãi.

Quan hệ công chúng là ngành học mới nhất trong đa dạng các ngành học thuộc chương trình liên kết giữa New Zealand và Việt Nam. Trước đó, có 6 trường đại học tại New Zealand đã triển khai các chương trình đào tạo liên thông với nhiều trường đại học hàng đầu Việt Nam ở các nhóm ngành như Sư phạm, Khoa học chính trị, Hệ thống dữ liệu, Khoa học thực phẩm, Dược, Kinh doanh số và quản lý chuỗi cung ứng...

Theo Báo Thanh Niên
15.11.2021


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag