TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang hợp tác với các trường đại học Đài Loan

(VLU, 29/03/2022) – Ngày 29/03/2022, Trường Đại học Văn Lang tiến hành ký kết hợp tác với 02 đơn vị đào tạo đến từ Đài Loan, gồm Đại học Mỹ Hòa và Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành, thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, mang đến cơ hội học tập dành cho sinh viên.

Lễ ký kết có sự tham dự của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, TS. Chien-Tai Wang - Hiệu trưởng Đại học Mỹ Hòa (Đài Loan), Ông Ta-Wei Lee - Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Kiện Hành (Đài Loan), Ông Thái Thu Điền - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Giáo dục nghề Đài Loan, bà Trần Huyền Anh - CEO Văn phòng Học bổng Giáo dục Quốc tế, cùng thầy cô đại diện đến từ các trường đại học đồng ký kết.

vlu ky ket dh dai loan eLễ ký kết MOU do Trường Đại học Văn Lang chủ trì đã thành công kết nối cùng Trường Đại học Kỹ thuật Kiện Hành và Đại học Mỹ Hòa tại Đài Loan.

Được thành lập từ năm 1966, Trường Đại học Kỹ thuật Kiện Hành gồm 17 khoa, 16 chương trình giảng dạy và 4 trung tâm nghiên cứu, được đánh giá là trường đại học loại A và đứng đầu khu vực Đào Viên – tân Trúc – Miêu Li (năm 2015 – 2017). Trong tương lai, Đại học Kỹ thuật Kiện Hành hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đào tạo dẫn đầu về công nghệ tại Đài Loan.

Trường Đại học Mỹ Hòa (Đài Nam, Đài Loan) có lịch sử hình thành trải dài hơn 60 năm và không ngừng trở nên lớn mạnh với 3 trường trực thuộc, 18 khoa đào tạo, 5 viện nghiên cứu và hơn 8.000 sinh viên đang theo học. Đại học Mỹ Hòa được công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu Đài Loan trong lĩnh vực đào tạo chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Có mặt tại lễ ký kết, ông Ta-Wei Lee – Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Kiện Hành bày tỏ: "Tôi lấy làm vinh dự khi có cơ hội ký kết cùng quý đơn vị. Theo tôi, Văn Lang là một môi trường đào tạo rất tuyệt vời dành cho sinh viên, hơn 240 ký kết hợp tác trong 26 năm hình thành và phát triển quả thực là một con số ấn tượng. Hi vọng rằng, việc ký kết lần này sẽ là tiền đề tốt đẹp để Ban lãnh đạo hai bên có nhiều trao đổi hơn, sẵn sàng cho nhiều hoạt động nối kết thực tiễn, mang giá trị trong tương lai.”

TS. Chien-Tai Wang – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ Hòa cho biết: “Việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ đem lại nhiều cơ hội tuyệt vời cho hai trường nói chung và sinh viên theo học nói riêng, đặc biệt là cơ hội giao lưu học hỏi giữa các ngành đào tạo tương đồng như khối ngành sức khỏe, du lịch, xã hội nhân văn, quản trị kinh doanh,..."

vlu ky ket dh dai loan aTrường Đại học Văn Lang ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Kỹ thuật Kiện Hành

vlu ky ket dh dai loan dKý kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Mỹ Hòa (Đài Loan)

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu nhận định mặc dù lịch sử hình thành và phát triển 27 năm của Trường Đại học Văn Lang còn khá non trẻ so với Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Kiện Hành và Trường Đại học Mỹ Hòa, song chúng ta vẫn tìm thấy những điểm chung đáng quý về khát vọng phát triển chương trình đào tạo khối ngành kỹ thuật, công nghệ, trân trọng trải nghiệm sinh viên, quan tâm chăm sóc người học và đặt mục tiêu trở thành những đơn vị đào tạo chất lượng của châu Á. Chính những điểm tương đồng này sẽ là bước đầu cho việc hợp tác giữa các đơn vị, tạo thêm nhiều giá trị thiết thực cho đôi bên.

vlu ky ket dh dai loan bPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu tin rằng những điểm tương đồng giữa Văn Lang và 02 đơn vị đào tạo tại Đài Loan sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác.

Dựa trên thỏa thuận hợp tác, Trường Đại học Văn Lang sẽ cùng các đơn vị đối tác triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo, hợp tác nghiên cứu, tổ chức chương trình học thuật và tạo cơ hội giao lưu văn hóa, kiến thức cho sinh viên đôi bên, xây dựng những trải nghiệm mang tính quốc tế, rộng mở.

Tin: Hoài Anh
Ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag