TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuỗi workshop hưởng ứng Ngày Trái đất của sinh viên Chương trình Liên kết Quốc tế VLU

(VLU, 03/05/2022) Tháng 04/2022, Viện Đào tạo Quốc tế kết hợp với Khoa Môi trường và Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tổ chức thành công chuỗi Workshop tái chế túi nilon, mang đến trải nghiệm về sự kết hợp giữa hội họa và môi trường cho sinh viên các chương trình liên kết quốc tế của Trường Đại học Văn Lang.

Tiếp nối thành công của “7 Days - Green Challenge”, chuỗi workshop “Earth Day” được Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Trái Đất - 22/04/2022 cũng như nâng cao ý thức cộng đồng sinh viên trẻ của Trường Đại học Văn Lang về vấn đề môi trường cấp thiết hiện nay.

Workshop học cách tái chế túi nilon gồm 2 buổi, 2 chủ đề: “Recycle plastic bag” và “Decorate tote bag” với sự hướng dẫn chuyên môn từ TS. Huỳnh Tấn Lợi - Giảng viên Khoa Môi trường và ThS. Tạ Bạch Dương - Giảng viên Khoa Mỹ Thuật và Thiết kế.

vlu workshop tai che tui nilon aSinh viên chương trình liên kết quốc tế Trường Đại học Văn Lang được hướng dẫn các bước tái chế túi nilon qua sử dụng thành chiếc túi tote

Workshop đầu tiên với chủ đề “Recycle plastic bag” được tổ chức ngày 20/04, hướng dẫn sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế các bước “cắt – ủi – may”, biến những chiếc túi nilon sử dụng một lần thành một chiếc túi tote có thể sử dụng hàng ngày. Đối với workshop “Decorate tote bag” (Vẽ túi tái chế), 25 sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế được thỏa sức sáng tạo với bộ màu vẽ được tài trợ bởi cửa hàng họa cụ Sunny Days Music &Art.

Cô Ngọc Mai (đại diện BTC của Viện Đào tạo Quốc tế) chia sẻ: “Viện Đào tạo Quốc tế luôn mong muốn hướng các bạn sinh viên được trải nghiệm và có cơ hội cọ xát với nhiều mô hình, chủ đề có tính cộng đồng. Vấn đề môi trường hiện nay đang cực kỳ nghiêm trọng và cần có sự nhận thức đúng đắn hơn. Nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất, Workshop hy vọng sẽ giúp các bạn tiếp cận vấn đề môi trường theo một cách nhẹ nhàng, sáng tạo. Điều này sẽ giúp các bạn phát triển cả về học thuật lẫn các kỹ năng, nhận thức không chỉ về vấn đề môi trường mà còn cả các vấn đề nan giải trên thế giới hiện nay”.

vlu workshop tai che tui nilon cVới ý nghĩa ủng hộ Ngày Trái Đất, workshop giúp sinh viên thỏa sức sáng tạo với nhiều cách trang trí, vẽ họa tiết khác biệt.

Nhận lời mời hợp tác cho Workshop “Decorate tote bag” (Vẽ túi tái chế), ThS. Tạ Bạch Dương hào hứng: “Tôi rất bất ngờ về khả năng cảm thụ hội họa của các bạn sinh viên hôm nay, các bạn đã có những sản phẩm hay về môi trường, một trong những vấn đề đang được thế giới quan tâm nhiều nhất.” Workshop diễn ra trong hơn 2 giờ nhưng sinh viên tham gia đã có được một trải nghiệm hay trong hội họa và hơn hết là ý thức về vấn đề môi trường hiện nay. 

vlu workshop tai che tui nilon bSinh viên chương trình Liên kết quốc tế Trường Đại học Văn Lang hào hứng "khoe" thành phẩm sau workshop.

Tin: Đặng Ngọc Trân
Hình ảnh: Lee Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag