TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hơn 1.500 học sinh THPT tham gia ngày hội tuyển sinh và hướng nghiệp 2022 tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 03/04/2022) – Ngày 03/04/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp OPEN DAY 2022, dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 25 chuyên đề hướng nghiệp và 23 khu vực tư vấn đồng thời, chương trình đã thu hút hơn 1.500 thầy cô, phụ huynh và học sinh đến tham dự.

Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh Open Day 2022 diễn ra tại Cơ sở chính của Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh), nhằm tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh tham gia trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp tương lai cũng như hiểu hơn về các phương thức đăng ký và xét tuyển đại học. Mặc dù đây là lần đầu tiên được tổ chức, xong ngày hội đã thành công thu hút hơn 1.500 học sinh có nhu cầu tìm hiểu về Trường Đại học Văn Lang, được đăng ký từ các trường THPT trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Có mặt tại ngày hội OPEN DAY 2022 cùng các em học sinh THPT Trần Văn Giàu, thầy Thông Minh Tèo chia sẻ: “Với thầy, Trường Đại học Văn Lang không quá xa lạ vì thầy đã từng dẫn học sinh đi nhiều rồi. Nhưng mỗi quay lại, thấy trường lại có sự đổi mới. Thầy nghĩ mỗi bạn đều có hướng đi riêng của mình và đều có những ngành nghề, trường các bạn có thể lựa chọn. Thầy tin rằng, Trường Đại học Văn Lang là một môi trường tốt để các bạn có thể học tập và rèn luyện.

0C8A0010Đối với nhiều giảng viên THPT và phụ huynh, học sinh, Trường Đại học Văn Lang là sự lựa chọn đáng tin tưởng cho tương lai các bạn trẻ vì môi trường học tập tốt và những thành quả đã đạt được trong 27 năm qua.

phong van bThầy Thông Minh Tèo ấn tượng với sự đổi mới không ngừng của Trường Đại học Văn Lang sau nhiều lần tin tưởng ghé thăm.

Campus Tour - Tham quan trường Đại học Văn Lang

0C8A9372Các học sinh tham gia ngày hội OPEN DAY 2022 đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Campus Tour không còn là hoạt động xa lạ với các bạn học sinh khi có dịp ghé thăm Trường Đại học Văn Lang, cùng với đội ngũ hướng dẫn viên là chính sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành. Các bạn học sinh được chia thành từng nhóm nhỏ gồm 15 - 30 bạn tham quan lần lượt các địa điểm "nổi tiếng" tại Trường Đại học Văn Lang như Hội trường Trịnh Công Sơn, khu thể thao phức hợp, thư viện trường, khu thực hành Khoa Răng - Hàm - Mặt,… Bên cạnh đó, học sinh cũng được giới thiệu về lịch sử hình thành và các hoạt động nổi bật trong hành trình phát triển của Đại học Văn Lang.

0C8A9820Học sinh THPT tham quan khuôn viên khu tự học  tại Thư viện Trường Đại học Văn Lang.

0C8A9813 Các "hướng dẫn viên du lịch Văn Lang"  giới thiệu khu vực đọc sách của Thư viện Trường Đại học Văn Lang

25 Lớp học hướng nghiệp tại OPEN DAY 03/4/2022

Mỗi học sinh tham dự Open Day đã được Phòng Tuyển sinh & Truyền thông liên hệ, chăm sóc trước chương trình và được tạo mã lớp học tương ứng với nhu cầu quan tâm của từng bạn. Theo đó, ngoài hành trình campus tour, các bạn được các tourguide hướng dẫn vào đúng lớp học hướng nghiệp của mình. Với phương châm học tập thông qua trải nghiệm, học sinh THPT tham gia ngày hội được tìm hiểu, trải nghiệm trực tiếp các ngành nghề đào tạo của Đại học Văn Lang thông qua 25 chuyên đề hướng nghiệp: Sản xuất trà thực dưỡng, sữa chu dinh dưỡng, mặt nạ; Trải nghiệm làm Bartender; trải nghiệm làm Hướng dẫn viên du lịch… Bên cạnh đó, một số lớp chuyên đề còn giúp học sinh THPT trau dồi kỹ năng mềm như: Kỹ năng vượt qua bài thi IELTS; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân… Đặc biệt, lớp chuyên đề “Awake Your Talent & Design" của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế ứng dụng Design Thinking trong học tập và sáng tạo có hơn 350 học sinh đăng ký tham gia học tập và trải nghiệm.

Danh sách 25 lớp học trải nghiệm:
1. Awake Your Talent Art & Design
2. Thách thức phát âm
3. Marketing - Cơ hội và Thách thức cho sinh viên
4. Truyền cảm hứng từ câu chuyện ngành Luật
5. Văn học - Các hướng ứng dụng và cách viết sáng tạo
6. Nghề Kế toán - Những con số
7. K -POP không khó
8. Đời sống tình cảm trong tâm lý
9. IELTS không khó, đã có VLU!
10. Thực hành Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
11. Kỹ sư Xây dựng trong thời kỳ hội nhập quốc tế
12. Quyến rũ bằng giọng nói
13. Dương tính giả khi xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV 2
14. Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao trong thực hành sản xuất nấm linh chi
15. Sản xuất trà thực dưỡng và sữa chua dinh dưỡng
16. Thực hành chế tạo mỹ phẩm mặt nạ từ tự nhiên dùng trong chăm sóc da thẩm mỹ
17. How to ace the IELTS speaking test
18. Trải nghiệm ngành nghề Hướng dẫn viên Du lịch
19. Trải nghiệm lớp học thông minh của sinh viên ngành Nhà hàng - Quản trị Khách sạn
20. Trải nghiệm nghề Bartender
21. Tiếng nói từ trái tim
22. Trải nghiệm là sinh viên Răng Hàm Mặt
23. Tương lai cho Kỹ sư Thiết kế Cơ khí Công nghệ Ô tô
24. 01 ngày trải nghiệm làm dũng sĩ tái chế
25. Trải nghiệm là sinh viên Kỹ thuật Điện - Điện tử

IMG 0835Các khu vực lớp học được đầu tư trang trí chào đón các đoàn học sinh trải nghiệm (hình ảnh: Lớp thực hành Bartender)

0C8A0057Chuyên đề “Awake Your Talent & Design" của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế thu hút khoảng 350 học sinh đam mê khối ngành Thiết kế tham dự.

Bạn Mai Trinh – Trường THPT Phú Nhuận bộc bạch: "Em cứ nghĩ học luật sẽ cứng ngắc nhưng em không ngờ thầy cô lại rất vui tính và không khí lớp học rất sôi động. Công tác đào tạo của Văn Lang rất bám sát thực tiễn, không chỉ nghiêng về lý thuyết."

IMG 0847Các lớp học thực hành thu hút nhiều học sinh tham dự.

Tham dự lớp chuyên đề Marketing – Cơ hội và Thách thức cho sinh viên, bạn Trần Thanh Hải (THPT Trần Văn Giàu – Bình Thạnh) chia sẻ: Em rất ngạc nhiên với cơ sở vật chất của lớp học và ấn tượng với sự chuyên nghiệp của thầy cô. Trong buổi học hôm nay, em ấn tượng nhất là cách thầy hướng dẫn cho tụi em phương pháp PR sản phẩm hiệu quả theo 3 hướng: Internal, Group và Brand, củng cố phần nào lỗ hổng kiến thức của em và sẵn sàng áp dụng cho công việc cũng như định hướng tiếp cận sâu về ngành nghề tương lai. Em cảm thấy rất vui và hào hứng chờ đợi đến ngày hôm nay.”

IMG 0903Học sinh thích thú với công thức pha chế vừa được học từ lớp chuyên đề Bartender.

Các khoa/ ngành của VLU nô nức tư vấn tuyển sinh 

Tại khu vực tư vấn, Trường Đại học Văn Lang mở các bàn tư vấn cho 59 ngành đào tạo đại học hệ chính quy thuộc các lĩnh vực: Kiến trúc - Mỹ thuật, Nghệ thuật, Kinh tế, Xã hội Nhân văn, Kỹ thuật - Công nghệ, Sức khỏe. Học sinh tham gia ngày hội được tư vấn ngành nghề và đăng ký xét tuyển, tham khảo các chính sách hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Văn Lang. Bên cạnh chương trình tiêu chuẩn, Ban tư vấn của Chương trình Đào tạo Đặc biệt, Chương trình liên kết quốc tế và Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn (một thành viên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang) cũng tập trung tại Ngày hội Open Day để tư vấn cho học sinh. 

Gặp gỡ đôi bạn Duy Anh – Trí Đức khi đang dạo quanh các bàn tư vấn của các khoa/ ngành, hai bạn có những chia sẻ thẳng thắn. Duy Anh cho biết quyết định ngành học đã có sau nhiều thời gian nghiên cứu, chọn lựa: “Em muốn vào ngành Logistic. Từ năm 11 em đã tìm hiểu rất nhiều ngành, đặc biệt là Ngôn ngữ Anh, nhưng càng tìm hiểu sâu, em lại cảm thấy mình không phù hợp. Đến lớp 12 thì em tìm thấy Logistic”. Còn Trí Đức dù còn nhiều mông lung nhưng bạn vẫn quyết cho mình một cơ hội thử sức với ngành Thiết kế Đồ họa: “Em cũng nghe nhiều người là mình có tiềm năng và em muốn được trải nghiệm”. Cả hai đều cho rằng “Văn Lang là một cơn gió mới trong quyết định lựa chọn của mình”.

Học sinh Võ Dương Tài thì bày tỏ bản thân đã phân vân rất nhiều khi đứng trước các lựa chọn: “Em phân vân rất nhiều vì bản thân muốn học Marketing, Kế toán, Tài chính – ngân hàng. Em cảm giác em có đam mê với những ngành như thế. Nhưng song song đó, em còn có đam mê với lĩnh vực nghệ thuật nữa nên không biết cái nào đúng với mình. Nên theo đam mê hay theo một sự nghiệp ổn định. Cơ sở vật chất tại Văn Lang rất tốt và có cả hai hướng đi này em quan tâm nên em quyết định tham gia sự kiện openday để tìm hiểu ngành học phù hợp với bản thân mình.

0C8A9706Học sinh được tiếp cận thông tin dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai, những thay đổi về cơ cấu của các ngành nghề trong bối cảnh xã hội hiện tại, từ đó có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân.

Với mơ ước trở thành một nhà quản lý trong tương lai, muốn vượt qua bản tính nhút nhát của mình, bạn Quách Hoa Vinh cho biết: “Em vừa nộp học bạ vào trường Đại học Văn Lang, ngành Quan hệ công chúng. Em muốn trở thành quản lý. Em lựa chọn Quan hệ công chúng vì mong muốn được kết nối nhiều hơn và biết cũng như được nhiều người biết. Em hi vọng bản thân có thể đứng trước đám đông để vượt qua giới hạn bản thân mình, chiến thắng bản tính nhút nhát của mình.” 

phong van dHoa Vinh – Thắng Hùng đôi bạn còn nhiều phân vân nhưng đầy ắp những dự định và ấp ủ vượt qua bản thân.

0C8A9555Học sinh tham gia hoạt động bốc thăm trúng thưởng tại khu vực các gian hàng tư vấn.

Bên cạnh những giờ học, tư vấn bổ ích, học sinh được hoà mình vào không khí sôi động của sinh viên Văn Lang như tham gia các hoạt động: Nhảy cover K-Pop, giao lưu văn nghệ, làm quen với các anh chị sinh viên Văn Lang,...

Bạn Nguyễn Minh Trí, học sinh lớp 12 Trường THPT Hưng Đạo - Phú Nhuận cho biết: “Em cảm thấy rất vui khi được trải nghiệm ngày hội OPEN DAY của Trường Đại học Văn Lang. Tại đây, em có cơ hội được tham quan trường và tham gia lớp chuyên đề “Nghề Kế toán - Những con số biết nói" của Khoa Kế toán Kiểm toán. Em thấy hoạt động này rất bổ ích để chúng em có cơ hội được trải nghiệm môi trường đại học thực tế. Hy vọng sẽ được gặp lại Văn Lang trong một dịp gần nhất!"

0C8A9504Ngày hội tư vấn hướng nghiêp OPEN DAY 2022 mang đến nhiều kỷ niệm đẹp cho các bạn trẻ.

Ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh OPEN DAY 2022 là một trong những sự kiện đáng được mong đợi nhất của hoạt động tuyển sinh tại trường Đại học Văn Lang trong năm nay, quy tụ gần 400 thầy cô và sinh viên Văn Lang để cùng tạo ra một ngày hội ý nghĩa cho học sinh THPT. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hướng nghiệp 2022, Ngày hội Hướng nghiệp – Tuyển sinh Open Day 2022 sẽ được tổ chức lần 2 vào ngày 24/04/2022 sắp tới.

Tin: Châm Khanh - Thảo Phạm - Mạnh Cường
Hình: Thịnh Trần - Tiêu Thịnh - Anh Kiệt - Xuân Thùy - Đông Quân - Đắc Khánh - Phương Thúy - Ánh Tuyết - Ngọc Ý - Phúc Tân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag