TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ Khai giảng - niềm vui đến muộn và tâm sự của một sinh viên Khóa 27 đặc biệt

(VLU, 06/01/2022) - Lễ Hội khai giảng chào đón tân sinh viên đã trở thành hoạt động truyền thống được trông chờ của nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang. Hằng năm, Lễ khai giảng được tổ chức vào tháng 9, tuy nhiên năm 2021, trước bối cảnh của đại dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang đã chọn những ngày đầu tháng 12 để tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 27 và năm học 2021-2022, kết hợp với sự kiện Trường đón nhận Chứng nhận xếp loại quốc tế QS Stars 4 sao. Với nhiều sinh viên Khóa 27, đây chắc chắn sẽ là một khai giảng đáng nhớ trong hành trình 4 năm của các bạn tại Văn Lang.

Mỗi một mùa khai giảng ở Văn Lang đều đặc biệt, là những cột mốc đánh dấu bước phát triển của từng khóa sinh viên và khẳng định vị thế của Nhà trường.

Năm học 2021-2022 đặc biệt khi chỉ có đại diện thầy cô và đại diện sinh viên của các Khoa/ngành tham dự trực tiếp Lễ khai giảng tại Hội trường Trịnh Công Sơn, đa phần sinh viên theo dõi diễn biến Lễ qua livestream.   Năm 2021, ngày Khai giảng không rộn ràng cờ hoa sân khấu nhưng lại xúc động chứng kiến hình ảnh sinh viên từ khắp các tỉnh thành trên cả nước kết nối online cùng bạn bè, tạo nên một cuộc trò chuyện đáng nhớ. Dẫu đến muộn, dẫu còn muôn trùng xa cách, khai giảng của Khóa 27 vẫn đủ đầy nghi thức, vẫn thiêng liêng khi hồi trống khai trường âm vang.

vlu khai giangPGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu đánh trống khai giảng năm học 2021 - 2022

Mỗi tân sinh viên bắt đầu hành trình đại học tại Văn Lang đều có những câu chuyện riêng. Khóa 27 – khóa sinh viên đông đảo nhất của Trường Đại học Văn Lang, cũng là khóa sinh viên đặc biệt nhất khi đến thời điểm hiện tại, hết một học kỳ, các bạn vẫn chưa một lần đến trường trực tiếp. Dẫu vậy, qua các lớp học và hoạt động trực tuyến, Văn Lang đã lắng nghe nhiều câu chuyện thú vị của các tân binh K27. Tạp chí Sinh viên Văn Lang số này giới thiệu câu chuyện của tân sinh viên Nguyễn Nhật Uy – một thành viên K27 rất đỗi đặc biệt.

Nguyễn Nhật Uy sinh năm 1988, anh tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012. Từ khi ra trường tới năm 2018, anh công tác tại khoa Nhi, Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Bác sỹ Nguyễn Nhật Uy ngoài cùng bên phảiBác sỹ Nguyễn Nhật Uy ngoài cùng bên phải

Hiện tại, anh là Bác sĩ đa khoa của Phòng khám Đa khoa Cao cấp Jio Health. Trong quá trình làm việc tại Jio Health, anh cũng đã hoàn thành khoá học Cử nhân Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Tp.HCM. Ngoài ra, anh còn thông thạo 2 ngoại ngữ: tiếng Nhật và tiếng Anh.

Là một bác sĩ có trong tay hai bằng Đại học, nhưng anh Nhật Uy không muốn chỉ dừng lại ở đó. Tháng 5/2021, anh tiếp tục nộp hồ sơ và theo học tại Trường Đại học Văn Lang với chuyên ngành Công nghệ Sinh học Y dược.

Tân sinh viên Khóa 27 Nhật Uy chia sẻ: “Uy rất thích và say mê nghiên cứu, trao đổi thêm nghề nghiệp chuyên môn để tích luỹ cho mình nhiều kiến thức phục vụ công việc. Qua tìm hiểu, Uy nhận thấy Văn Lang là trường đại học có nhiều đầu tư cho khoa học. Có vào học mới thấy chất lượng giảng dạy và tâm huyết của thầy cô ở đây. Vậy nên anh đã lựa chọn Văn Lang là nơi để tiếp tục theo đuổi nghiệp học của mình.”

“Tuy rằng gặp nhiều hạn chế trong mùa dịch, nhưng anh nhận thấy sinh viên Văn Lang luôn giữ tinh thần học tập nhiệt huyết, sáng tạo. Các bạn giúp anh được sống lại những ngày tháng thanh xuân của mình”. Anh Uy từng sợ khoảng cách thế hệ sẽ khiến mình tự ti và không hoà nhập được với các bạn sinh viên thế hệ GenZ. Nhưng qua hơn 2 tháng học tập tại đây, thế hệ gen Z của Văn Lang đã làm anh thay đổi theo hướng tích cực hơn, đúng như triết lý giáo dục của Trường: “Thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức, có sức ảnh hưởng và mang lại thay đổi tích cực cho cộng đồng.”

Năm học này với anh Uy nói riêng và các bạn sinh viên Khoá 27 nói chung đều rất đặc biệt. Đây là khóa sinh viên đã trải qua quá trình nhập học và gần trọn một học kỳ đầu tại đại học hoàn toàn trực tuyến. “Anh đã rất mong chờ Lễ khai giảng năm nay, anh háo hức muốn được hòa mình vào không khí trẻ trung và năng động của sinh viên Văn Lang. Chỉ có thể theo dõi buổi lễ qua livestream nhưng anh vẫn cảm nhận được sự chu đáo, sự quan tâm tới sinh viên của nhà trường. Niềm vui dù tới muộn nhưng đã giúp anh quay lại thanh xuân một lần nữa” – Anh Nhật Uy thổ lộ.

Tạp chí Sinh viên Văn Lang hy vọng anh Nhật Uy và Khoá 27 sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Văn Lang trong những tháng ngày sắp tới. "Hãy tận dụng 4-5 năm tại Văn Lang để khai mở tất cả tiềm năng và phát triển vượt bậc năng lực bản thân, hướng đến mục tiêu trở thành người dẫn dắt trong tương lai trên con đường nghề nghiệp mà các em đã chọn, luôn luôn cố gắng để vượt qua giới hạn của chính bản thân mình, giỏi hơn chính mình ngày hôm qua” -  Trích lời nhắn gửi K27 của PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang.

Vân Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag