TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Metaverse - thế giới sáng tạo mới cho sinh viên Mỹ thuật & Thiết kế

(VLU, 28/03/2022) – Ngày 26/3/2022, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế phối hợp cùng Metacity đồng tổ chức Seminar chuyên đề “Metaverse trong Mỹ thuật Ứng dụng”, đánh dấu sự hợp tác giữa Metacity và Trường Đại học Văn Lang. 

Seminar có sự góp mặt của giảng viên ngành Thiết kế Nội thất VLU cùng các khách mời là chuyên gia trong lĩnh vực như anh Bùi Sỹ Nguyên - CEO, Founder của Metacity, anh Lê Anh Tuấn – CEO của Metacity và anh Trọng Lê – Giám đốc Thiết kế của Le House. Metacity là dự án được thành lập đi theo “làn sóng trend công nghệ”. Đây cũng là dự án đầu tiên của Metaverse nắm bắt khái niệm “đồng sáng tạo” trong ngành thiết kế kiến trúc. Với tầm nhìn xây dựng một hệ sinh thái bền vững, có quy mô vô hạn, Metacity hiện đang nuôi dưỡng các kiến trúc sư và nhà thiết kế tài năng nhằm tạo nên một mạng lưới chuyên nghiệp, xây dựng những giá trị bền vững và vô hạn hóa quy mô hệ sinh thái.

vlu toa dam metaverse trong my thuat ung dung bChương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên ngành Thiết kế Nội thất.

Seminar “Metacity & Fine Art” được tổ chức nhằm giúp sinh viên có thêm hiểu biết về một môi trường làm việc lý tưởng với sức sáng tạo vô hạn, đồng thời cũng mang một Metacity độc đáo, mới lạ và dễ hình dung nhất đến các nhà thiết kế nội thất tương lai. Với sự dẫn dắt của Host Ms. Hoàng Thái Ly, buổi chia sẻ thân mật giữa sinh viên và các khách mời diễn ra trong bầu không khí cởi mở, giàu cảm hứng. Dưới góc nhìn của một chuyên gia trong ngành Mỹ thuật ứng dụng, anh Bùi Sỹ Nguyên nhận định, Metaverse có khả năng sẽ định hình lại thế giới internet trong tương lai. Được rất nhiều “ông lớn” trong ngành công nghệ theo đuổi như Facebook, Amazon, Microsoft,... đầu tư, phát triển, Metacity sẽ trở thành một nền tảng công nghệ mà ở đó, người dùng có thể sáng tạo các thành phố dựa trên nguyên lý tự tổ chức phi tập trung, có tính dân chủ cao, cho phép người dùng sinh sống, mua bán, xây dựng các công trình dựa trên các lõi công nghệ: công nghệ đồ họa 3D, công nghệ thực tế ảo, công nghệ Blockchain.

vlu toa dam metaverse trong my thuat ung dung dTọa đàm được dẫn dắt bởi chị Hoàng Thái Ly, anh Bùi Sỹ Nguyên - CEO, Founder của Metacity, anh Lê Anh Tuấn – CEO của Metacity và anh Trọng Lê – Giám đốc Thiết kế của Le House.

Bàn về xu hướng thiết kế nội thất trong Metacity, anh Bùi Sỹ Nguyên cho biết, các công trình được thiết kế trực tiếp trên công cụ của Metacity hoặc gián tiếp từ các ứng dụng, phần mềm truyền thống. Ở Metacity, các bạn có thể thoải mái “bay bổng” với những ý tưởng độc nhất của mình mà không bị giới hạn giữa việc chơi và làm, giữa sự chênh lệch của chuyên và không chuyên. Các nhà thiết kế nội thất trong Metacity có thể tạo ra những vật liệu, sản phẩm và nhận lương ở thế giới thật và được đảm bảo các vấn đề về bản quyền trí tuệ theo chính sách của Metacity.

Theo anh Lê Anh Tuấn và anh Trọng Lê, tại Metacity, nhà thiết kế có thể thoải mái thiết kế các sản phẩm của mình. Nhà Thiết kế Nội thất không chỉ giới hạn trong việc thiết kế các sản phẩm tiêu dùng như bàn, ghế, tủ, giường,... mà còn có thể tự tin thiết kế, đồng hành với các nhà đầu tư xây dựng những kiến trúc công cộng như nhà cửa, hàng quán,..., tận dụng mọi nguồn cảm hứng xung quanh mà không lăn tăn về tính khả thi của chúng.

vlu toa dam metaverse trong my thuat ung dung cSinh viên đặt nhiều câu hỏi trao đổi cùng diễn giả xoay quanh hệ sinh thái sáng tạo mới Metaverse.

Nói về các cơ hội và thách thức cho ngành Công nghiệp Thiết kế sáng tạo trong Metacity, theo các diễn giả, với Metaverse nói chung và Metacity nói riêng, các nhà thiết kế không cần phải lăn tăn về những vấn đề vật liệu, nguồn vốn đầu tư,... có thể thoải mái sáng tạo những công trình mà mình yêu thích. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa các công việc giữa thế giới “thực” và thế giới “siêu vũ trụ” cũng là một trong những thách thức đối với các nhà thiết kế tương lai.

vlu toa dam metaverse trong my thuat ung dung eSinh viên tham dự mini game tại hội trường và nhận được các phần quà hấp dẫn do Metacity tài trợ.

Seminar thu hút nhiều sinh viên khóa 25, 26, 27 và cả các cựu sinh viên ngành Thiết kế Nội thất tham dự và nêu lên nhiều thắc mắc, câu hỏi giàu sức gợi mở. Sinh viên khóa 27 đặt ra câu hỏi sẽ nhận được món quà đặc biệt đến từ ông Hoàng Phúc - cái tên quen thuộc hỗ trợ họa cụ cho sinh viên khoa Mỹ thuật & Thiết kế trong nhiều năm qua. Tham gia Seminar, ngoài việc trao đổi, giao lưu với các diễn giả, các bạn cũng có cơ hội đăng ký thực tập và nhận phần quà minigame ý nghĩa, hữu ích đến từ Metacity. Mong rằng sau seminar, sinh viên có thêm kiến thức thú vị phục vụ công việc của mình trong tương lai.

Tin: Hoàng Yến
Ảnh: Khánh Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag