TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Mỹ thuật và Thiết kế - Trường Đại học Văn Lang ký kết hợp tác với Piktina Việt Nam

(VLU, 09/12/2022) - Ngày 07/12/2022, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế - Trường Đại học Văn Lang đã có buổi gặp gỡ và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Piktina Việt Nam, hướng đến tương lai đồng thực hiện các dự án phát triển thời trang bền vững.

 Buổi lễ ký kết có sự tham dự của bà Nguyễn Hoàng Phương - Founder, CEO Công ty TNHH Piktina Việt Nam; bà Trịnh Thanh Huyền - CGO & Co-Founder; bà Lương Hương Thảo - Head of Marketplace; ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, ThS. Lê Thị Thanh Nhàn - Trưởng ngành Thiết kế Thời trang, cùng các giảng viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang.

IMG 5441Sau thành công từ dự án hợp tác thương mại hóa sản phẩm tranh vải vụn của sinh viên Thiết kế Thời trang, Công ty TNHH Piktina Việt Nam và Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang đã chính thức trao đổi, ký thỏa thuận hợp tác.

Mở đầu lễ ký kết, ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế giới thiệu khái quát về hoạt động đào tạo và định hướng phát triển của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế nói chung, ngành Thiết kế Thời trang nói riêng: “Thiết kế Thời trang là một trong những ngành nghề đòi hỏi người học phải có bản sắc các nhân độc đáo để phát triển trong một môi trường luôn không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới. Trong xu hướng phát triển quốc tế hóa, công nghệ hóa toàn cầu, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang luôn tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong phạm vi toàn châu Á để mang lại điều kiện học tập và trải nghiệm tối ưu cho sinh viên.”

TIU00085ThS, HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về định hướng đào tạo ngành và bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác cùng các doanh nghiệp, các thương hiệu uy tín khắp châu Á trong tương lai.

 Việc ký kết thỏa thuận giữa Trường Đại học Văn Lang và Công ty TNHH Piktina được hình thành dựa trên nền tảng kết nối đã được xây dựng trước đó thông qua dự án Sắc vụn - Tranh từ vải tái chế do sinh viên Khóa 27 Thiết kế Thời trang thực hiện và được thương mại hóa trên nền tảng Piktina. Từ tháng 11/2022, các bạn sinh viên ngành Thiết kế Thời trang có thể mang sản phẩm tranh vải thực hiện từ môn học Trang trí chuyên ngành của mình đến gần hơn với cộng đồng thông qua ứng dụng mua bán đồ đã qua sử dụng Piktina. “Theo thống kê, 12 sản phẩm tranh vải vụn do sinh viên Văn Lang thực hiện đã nhận được hơn 5000 lượt quan tâm chỉ sau 3 tuần mở bán. Trong đó, có 6 bức tranh đã được rao bán thành công. Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho những dự án kết hợp tiếp theo giữa doanh nghiệp và Nhà trường.” - Đại diện Công ty TNHH Piktina cho biết.

Hoạt động ý nghĩa này đã được Khoa Mỹ thuật và Thiết kế tích cực triển khai nhằm giúp người học phát triển bản sắc, góp phần thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, kết nối sinh viên với doanh nghiệp và mô hình kinh doanh mới. Ngoài ra, hoạt động cũng được thực hiện với mong muốn khuyến khích người tiêu dùng và các nhà thiết kế trẻ chung tay bảo vệ môi trường, phát triển tư duy thiết kế bền vững thông qua những sáng tạo trong quá trình tái chế, tái sử dụng các sản phẩm may mặc.

IMG 5453Bà Nguyễn Hoàng Phương - Founder, CEO Công ty TNHH Piktina Việt Nam chia sẻ về quá trình đưa 12 sản phẩm tranh vải vụn do sinh viên Văn Lang thực hiện lên nền tảng Piktina.

TIU00278Tổng kết hoạt động Sắc vụn đợt 01, sinh viên Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã bán được 06/12 sản phẩm, thu về hơn 5,3 triệu đồng sau 3 tuần “lên sóng”.

Dựa trên thỏa thuận hợp tác đã ký kết, hai đơn vị sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đồng phát triển thông qua nhiều dự án liên kết trong tương lai, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên có môi trường học tập, trau dồi kinh nghiệm và phát triển sản phẩm cá nhân tối ưu nhất. Bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO, Founder doanh nghiệp chia sẻ: “Với triết lý giáo dục sâu sắc và phương pháp giảng dạy sáng tạo hiệu quả, đã được chứng minh qua nhiều thế hệ sinh viên ưu tú, chúng tôi mong rằng, sự hợp tác giữa công ty và Nhà trường sẽ mang đến nhiều tài nguyên và sự hỗ trợ thiết thực cho sinh viên Văn Lang, đặc biệt là trong mảng phát triển thời trang bền vững”.

IMG 5580

Piktina là nền tảng đặc biệt dành riêng cho những món đồ đã qua sử dụng. Đây là nơi để người tiêu dùng vừa có thể “tân trang” tủ quần áo, thỏa sức sáng tạo các phong cách thời trang, vừa chung tay giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Tin: Phương Linh
Hình ảnh: Nhất Hoàng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag