TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hành trang khởi nghiệp qua những trang sách: “sống cảm hứng” cùng Doanh nhân Trần Tiến Công

(VLU, 10/04/2022) - Sáng ngày 09/4/2022, talkshow đầu tiên nằm trong khuôn khổ chương trình “Hành trang khởi nghiệp qua những trang sách” với chủ đề ‘Sống cảm hứng” chính thức khai mạc, do Thư viện Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân tổ chức, thu hút sinh viên tham dự qua hai hình thức: trực tiếp tại Hội trường N2T1 và trực tuyến tại nền tảng ứng dụng MS Teams.

vlu song cam hung a

Những năm gần đây, khởi nghiệp trong cộng đồng trẻ, đặc biệt là sinh viên trở thành một trong những đề tài nóng trên giảng đường. Với các startup, việc làm quen với các khái niệm quản lý vốn, xây dựng thương hiệu, quản lý tài chính, nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược trở nên quan trọng và cấp thiết trước khi bắt tay vào con đường kinh doanh. Trên hành trình của các startup, sách là một công cụ chuyển tải tri thức hữu hiệu, tháo gỡ những khúc mắc cho các nhà khởi nghiệp. Ngoài khẳng định tầm quan trọng của sách, chương trình còn là dịp giao lưu giữa các doanh nhân với sinh viên, thắp lên ngọn lửa và niềm đam mê trở thành nhà kinh doanh, quản lý doanh nghiệp.

vlu song cam hung fPhát biểu khai mạc chương trình giao lưu, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang nhắn nhủ: “Thời gian học với thầy cô chỉ hữu hạn, quan trọng nhất là khả năng tự học suốt đời, tự lập để vươn đến thành công. Cô mong muốn các bạn sinh viên qua trải nghiệm của mình, hãy lan tỏa tri thức đến bạn bè, đúc kết kinh nghiệm từ người đi trước để chuyển tải những bài học kinh nghiệm về cả thành công và thất bại đến người đi sau, để các bạn có định hướng đúng đắn và đi nhanh hơn. Hãy là nhân tố truyền cảm hứng đến mọi người xung quanh, lan tỏa hình ảnh đẹp và giá trị của sinh viên Văn Lang trên con đường phụng sự xã hội, hội nhập cùng thế giới”.

Hướng đến ngày 21/4 - ngày sách Việt Nam, chương trình Talkshow không chỉ có ý nghĩa cổ vũ sinh viên đọc sách mà còn mong muốn sinh viên thấy được tầm quan trọng, vai trò và vị trí của doanh nhân trong việc xây dựng phát triển đất nước. “Chỉ có đọc sách mới có thể tư duy được trong công việc học tập của mình”. Đó là lời nhắn gửi của ông Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn nhắn gửi đến sinh viên Văn Lang.

vlu song cam hung dÔng Trần Hoàng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chia sẻ tâm huyết với sinh viên Văn Lang về ý nghĩa của việc đọc sách và tầng lớp doanh nhân Việt trên con đường phụng sự và phát triển đất nước.

Là diễn giả chính của chương trình, doanh nhân Trần Tiến Công - Thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân, Founder và Chief - Learning Officer VietNam Coaching Institute, đã có buổi trò chuyện và chia sẻ thân mật với sinh viên, truyền tải ý nghĩa của tinh thần “sống cảm hứng”. Đó là một cuộc sống có chủ đích, có tầm nhìn, vạch ra được lộ trình theo đuổi mục tiêu và hơn hết là mang lại giá trị không chỉ cho bản thân mà còn cho mọi người xung quanh. Một thái độ sống tích cực không chỉ giúp các bạn phát triển bản thân mà còn có thể dẫn dắt các bạn trẻ trong tương lai sau này.

vlu song cam hung e

Tham gia chương trình, sinh viên đã có buổi trò chuyện, chia sẻ thân mật cùng diễn giả Trần Tiến Công. Với câu hỏi “Làm sao để truyền cảm hứng cho người khác?”, anh chia sẻ: “Điều tuyệt vời nhất mà bạn truyền cảm hứng cho người khác chính là phát triển bản thân bạn. The more you learn, the more you earn. Hãy học và trải nghiệm, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

vlu song cam hung b

Được biết, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021, vào 03/12/20221, Trường Đại học Văn Lang và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam, được đặt trong không gian phòng đọc Thư viện, Cơ sở chính. Những tựa sách hay, do doanh nhân Việt biên soạn được trưng bày, giới thiệu trong tủ sách sẽ có giá trị tham khảo đối với các bạn mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu về kinh doanh.

Tin: Hoàng Tiên
Ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag