TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khóa 24 Đông Phương học mang Văn Lang đến xứ sở Hoa Anh Đào

(VLU, 14/07/2022) - Sáng ngày 11/7/2022, nhóm sinh viên Văn Lang đã có mặt tại sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản, chính thức bắt đầu hành trình thực tập quốc tế tại các khách sạn, ryokan (khách sạn truyền thống) và các khu nghỉ dưỡng của Nhật Bản trong 10 – 12 tháng tới.

Thực tập quốc tế Nhật Bản là chương trình thực tập tại doanh nghiệp Nhật do ngành Đông Phương học, Khoa Xã hội và Nhân văn Trường Đại học học Văn Lang phối hợp với đối tác Nhật Bản đồng tổ chức. Tham gia chương trình, sinh viên Văn Lang có cơ hội được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp quốc tế với mức lương, chế độ bảo hiểm và phúc lợi chuẩn theo quy định pháp luật Nhật Bản cũng như theo thỏa thuận giữa Trường Đại học Văn Lang và các đối tác đã ký kết từ trước.

vlu intership nhat ban dSinh viên Khóa 24 Bộ môn Nhật Bản học, ngành Đông Phương học Trường Đại học Văn Lang đáp chuyến bay tại sân bay quốc tế Narita, Tokyo, Nhật Bản

Sau hai năm kể từ khi bắt đầu triển khai, vượt qua vô vàn thách thức trở ngại, 10 sinh viên đầu tiên của Bộ môn Nhật Bản học – Trường Đại học Văn Lang đã đạt visa internship (thực tập quốc tế). Trong buổi lễ thân mật do Bộ môn tổ chức tiễn sinh viên lên đường bắt đầu hành trình mới, ThS. Đinh Thị Lệ Thu – Giảng viên phụ trách chương trình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Nhà trường đã ủng hộ và tạo mọi điều kiện để chương trình có thể triển khai, đảm bảo an toàn và lợi ích tốt nhất cho sinh viên; Các lãnh đạo Khoa, các Phòng ban liên quan, các cá nhân đã hỗ trợ cho quá trình thực hiện hồ sơ; Quý Doanh nghiệp đã tạo cơ hội kết nối và tiếp nhận sinh viên; Quý Phụ huynh cùng gia đình đã tin tưởng và ủng hộ chương trình.

vlu intership nhat ban cBuổi lễ thân mật chào tạm biệt sinh viên lên đường thực tập tại nước ngoài do Bộ môn Nhật Bản học tổ chức.

Về phía doanh nghiệp, chị Trịnh Thị Hiền - Giám đốc Công ty Kenmei và Anh Satomura Shinichi – Giám đốc Công ty Valley Campus Saigon đã chia sẻ và hướng dẫn sinh viên những điều cần chú ý khi xuất nhập cảnh, sự khác biệt văn hóa khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Thay mặt các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập, chị Hiền cam kết sẽ hỗ trợ, chăm lo cho các bạn sinh viên Bộ môn Nhật Bản Trường Đại học Văn Lang, để các bạn có một chuyến thực tập an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên đất nước Nhật Bản.

ThS. Dương Ngọc Phúc – Phụ trách Bộ môn Nhật Bản học nhắn gửi đến sinh viên: “Các bạn đã có một hành trình tuyệt vời khi đến với Trường Đại học Văn Lang. Giờ đây, các bạn sắp sửa có một hành trình phi thường của tuổi trẻ trên đất nước Nhật Bản. Hãy trân trọng những nỗ lực, những tấm lòng đã suy nghĩ và hành động vì các bạn, cũng như trân trọng những kỳ vọng và sự kiên trì của chính bản thân mình trong suốt hai năm qua. Trong hành trình thực tập, xã hội sẽ không còn gọi tên các bạn như từng cá thể riêng biệt, mà sẽ định vị bằng một cái tên chung: sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Thầy mong là các bạn luôn khắc ghi điều này. Thầy Cô, gia đình chờ đợi sự trưởng thành hơn nữa từ các bạn”.

vlu intership nhat ban bChương trình thực tập nước ngoài sẽ tiếp tục được Khoa Xã hội & Nhân văn Trường Đại học Văn Lang duy trì và phát triển, mở rộng môi trường học tập và làm việc cho sinh viên.

Sau khi hoàn tất kỳ thực tập quốc tế, sinh viên sẽ nhận được giấy chứng nhận thực tập do doanh nghiệp uy tín cung cấp, được Nhà trường công nhận tín chỉ thực tập và mang về cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích: bổ trợ khả năng ngôn ngữ, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và bồi đắp thêm hiểu biết về văn hóa cũng như con người Nhật Bản. 

Theo kế hoạch dự kiến, trong năm 2022, Bộ môn Nhật Bản học sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, tiếp tục đưa khoảng 50 – 60 sinh viên sang Nhật Bản để thực tập với thời hạn từ 6 – 12 tháng.


DANH SÁCH SINH VIÊN BỘ MÔN NHẬT BẢN HỌC THAM GIA KỲ THỰC TẬP QUỐC TẾ TẠI NHẬT BẢN THÁNG 07/2022

1. Trần Thị Phương Nghi: Thực tập tại Cty CP Towa Kanko/ Khách sạn Washigatake Kogen Rainbow
2. Nguyễn Thị Tuyết Ngọc: Thực tập tại Cty CP Towa Kanko/ Khách sạn Washigatake Kogen Rainbow
3. Nguyễn Thu Thủy: Thực tập tại Cty CP Kikuta/ Khách sạn Oyado Zuiyo
4. Lưu Ngọc Bảo Hân: Thực tập tại Cty CP Kikuta/ Khách sạn Oyado Zuiyo
5. Võ Hoàng Tiến: Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
6. Nguyễn Thị Cẩm Tú: Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
7. Nguyễn Thạch Quế Anh: Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
8. Nguyễn Công Hậu: Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
9. Nguyễn Thụy Hiếu: Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
10. Phan Thị Hải Yến (Khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành): Thực tập tại Cty CP Marunuma Kogen Resort/ Khu trượt tuyết Marunuma Kogen – Khách sạn Chalet Marunuma
11. Dư Tường Vi: Thực tập tại Cty TNHH Khách sạn Kojoen/ Khách sạn Kojoen
12. Tống Thị Thùy Linh: Thực tập tại Cty TNHH Khách sạn Kojoen/ Khách sạn Kojoen
13. Phạm Mỹ Tuyết Ngân: Thực tập tại Cty CP Itssuura Kanko Hotel/ Khách sạn Itsuura Kanko
14. Nguyễn Thị Thu Trang: Thực tập tại Cty CP Itssuura Kanko Hotel/ Khách sạn Itsuura Kanko
15. Mai Thị Hòa: Thực tập tại Cty CP Beriore/ Shihoro-Spa Plaza Ryokufu
16. Dương Kim Ngân: Thực tập tại Cty CP Beriore/ Shihoro-Spa Plaza Ryokufu 

 

Tin và ảnh: Bộ môn Nhật Bản học, ngành Đông Phương học
Khoa Xã hội và Nhân văn

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag