TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

"Hội nghị Y khoa và Công nghệ" quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu ĐH Stanford

(VLU, 08/03/2022) - Sáng 07/3, chuỗi sự kiện hội nghị "Y khoa và Công nghệ" do Trường Đại học Văn Lang và Viện Chống dịch - Đại học Stanford (Mỹ) đồng tổ chức chính thức khai mạc với hội thảo đầu tiên có chủ đề "Thuốc đặc trị và phòng chống Covid-19".

Đây là sự kiện về Y khoa lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang, quy tụ các nhà khoa học y khoa quốc tế và các chuyên gia trong nước, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh khối ngành Sức khỏe của nhà trường trong tương lai.

thumb vlu stanford dong to chuc hoi nghi y khoa va cong nghe aChuỗi sự kiện hội nghị "Y khoa và Công nghệ" do Trường Đại học Văn Lang và Viện Chống dịch Đại học Stanford đồng tổ chức chính thức khai mạc tại Trường Đại học Văn Lang.

Đây cũng là một dịp rất hiếm hoi các giáo sư y khoa uy tín của Đại học Stanford - đại học nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới - đồng tổ chức chuỗi hội nghị y khoa tại một đại học Việt Nam. Được biết, GS. TS. BS. Jeffrey Glenn - Viện trưởng Viện Vi sinh và Chống dịch - Đại học Stanford, có mặt tại Trường Đại học Văn Lang từ ngày 8/3 đến 10/3 để tham dự chuỗi sự kiện, trình bày tham luận và trao đổi chuyên môn sâu với ban lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Văn Lang.

thumb vlu stanford dong to chuc hoi nghi y khoa va cong nghe d

GS. TS. BS. Jeffrey Glenn (ngồi giữa) là Giáo sư Nội Y khoa, Tiêu hóa và Gan mật, Vi sinh và Miễn dịch học, với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ông là Viện trưởng Viện Vi sinh và Chống dịch - Đại học Stanford, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Viêm gan và Kỹ thuật mô gan cũng tại đại học này. Với đóng góp to lớn cho ngành Y, ông được phong danh hiệu Giáo sư bậc cao quý nhất tại Đại học Stanford.

Hiện tại, GS. TS. BS. Jeffrey Glenn đang thử nghiệm sáng chế thuốc kháng virus có tên Lambda, vốn được phát triển để điều trị bệnh viêm gan D, dùng điều trị bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 hoặc bị ảnh hưởng bởi virus. Theo ông, khi xâm nhập vào cơ thể, virus SARS-CoV-2 cản trở Interferon Lambda, loại protein phát triển tự nhiên trong cơ thể để chống lại virus. Thuốc Lambda giúp đảo ngược tình trạng này với nhiều ưu điểm so với các liệu pháp và thuốc điều trị Covid-19 hiện nay. "Phương pháp điều trị này có tác dụng ngay lập tức", GS. TS. BS. Jeffrey Glenn cho biết. Giải pháp thuốc đặc trị Covid-19 cũng sẽ là chủ đề nóng bỏng mà ông chia sẻ tại chuỗi hội nghị y khoa tại Đại học Văn Lang.

Bên cạnh GS. TS. BS. Jeffrey Glenn - Viện trưởng, các thành viên cấp cao của Viện Vi sinh và Chống dịch Đại học Stanford cũng tham dự đồng tổ chức sự kiện của Trường Đại học Văn Lang, gồm: TS. BS. Edward Pham - Phó Viện trưởng, ThS. Wendy Uyên Nguyễn, Cố vấn Chiến lược; TS. Lương Minh Thắng - Cố vấn công nghệ,… TS. BS. Edward Pham là nhà nghiên cứu đóng vai trò then chốt cùng GS. TS. BS. Jeffrey Glenn trong việc phát minh các thuốc đặc trị virus và ung thư. ThS. Wendy Uyên Nguyễn đồng thời là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Med2lab, công ty khởi nghiệp tập trung vào đào tạo sinh viên Y Khoa, với hệ thống được Trường Y Stanford áp dụng.

Viện Vi sinh và Chống dịch Đại học Stanford là nơi nghiên cứu thuốc đặc trị virus tầm cỡ quốc tế, với hơn 60 giáo sư và các nhà khoa học trên thế giới, có sứ mệnh nghiên cứu và chế tạo thuốc đặc trị virus truyền nhiễm và chung tay cùng thế giới chống lại các đại dịch trong tương lai.

Một chuyên gia khác từ Đại học Stanford sẽ trình bày tham luận khoa học tại Trường Đại học Văn Lang lần này là TS. Hà Thị Thanh Hương - người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng quốc tế Early Career Award về nghiên cứu thần kinh; trưởng nhóm nghiên cứu The BrainHealth Lab, tập trung phát triển các kỹ thuật chẩn đoán và phòng ngừa bệnh thần kinh.

Cùng với các chuyên gia từ Đại học Stanford và Viện Vi sinh và Chống dịch - Đại học Stanford, chuỗi sự kiện y khoa của Trường Đại học Văn Lang còn quy tụ nhiều nhà khoa học lớn của Úc và Việt Nam: GS. Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế, Đại học Công nghệ Sydney, Úc; Giáo sư kiêm nhiệm dịch tễ học và thống kê thuộc Đại học Notre Dame, cũng là người gốc Việt đầu tiên được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Australia; PGS. TS. BS. Vũ Quang Huy, Giám đốc Trung tâm kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học - Bộ Y tế, Trưởng khoa Hóa sinh - Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM; GS. Võ Văn Tới, Khoa Kỹ thuật Y sinh, Đại học Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM; TS. BS. Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy; PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, Trưởng Khoa Y tế cộng đồng, Đại học Y Dược Tp.HCM; Ông Huy Nguyễn - đồng sáng lập và điều hành Kardia Chain, nền tảng Blockchain đa kết nối đầu tiên của Đông Nam Á, top 10 công nghệ xu hướng của năm 2021; cùng gần 100 bác sĩ, nhà khoa học, giảng viên khối ngành Sức khỏe của các trường đại học, viện, bệnh viện.

thumb vlu stanford dong to chuc hoi nghi y khoa va cong nghe cPGS. TS. BS. Vũ Quang Huy, Đại học Y Dược Tp. HCM giới thiệu định hướng kết hợp Trường - Viện trong Đào tạo Y khoa; phát triển kết hợp đào tạo Kỹ thuật Y học (Medical Technology) và Kỹ thuật Y sinh Biomedical Science (BMS)/ Biomedical Engineering (BME).

Chuỗi hội nghị Y khoa và Công nghệ do Viện Chống dịch Đại học Stanford và Đại học Văn Lang đồng tổ chức sẽ bao gồm 3 hội thảo chính, đánh giá, phân tích các vấn đề thực tiễn về công nghệ và y khoa trong bối cảnh dịch Covid-19, thảo luận về thuốc đặc trị viêm gan và Covid-19, tầm nhìn về y học chính xác trong đại dịch Covid-19; phân tích và dự báo dịch tễ học; thuốc đặc trị đa virus mới; tâm lý học trong y khoa và ứng phó trong dịch Covid.

thumb vlu stanford dong to chuc hoi nghi y khoa va cong nghe bCác chuyên gia trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang về định hướng phát triển công nghệ Y khoa và Kỹ thuật Y học/ Kỹ thuật Y sinh, ứng dụng AI trong giáo dục.

Ngoài thảo luận khoa học, các chuyên gia đã trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang về định hướng phát triển công nghệ Y khoa và Kỹ thuật Y học/ Kỹ thuật Y sinh, ứng dụng AI trong giáo dục; Mô hình quản trị bệnh viện chất lượng quốc tế và đào tạo đội ngũ lãnh đạo y khoa; Ứng dụng blockchain trong y khoa và hệ thống giáo dục,… TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Giáo dục Văn Lang, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang khẳng định "Với tình hình diễn biến dịch bệnh diễn ra 2 năm qua tại Việt Nam, chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của vaccine. Khi xác định vaccine là cứu cánh, Việt Nam đã nhanh chóng huy động mọi nguồn lực. Hiện nay, Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ độ phủ vaccine lớn nhất thế giới. Trong chuỗi hội thảo sắp tới, nhiều bài tham luận của các học giả sẽ được trình bày, không chỉ tập trung vào nhu cầu vaccine mà quan trọng hơn là phải tìm ra thuốc đặc trị, không chỉ cho COVID-19 mà còn các đợt dịch bệnh mới. Trong tương lai, VLU sẽ tạo mọi điều kiện để các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục có những buổi tọa đàm, hội thảo mang lại kết quả và ý nghĩa lớn đối với cộng đồng và thế giới"

Với sứ mệnh "đào tạo những con người mang tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội", Trường Đại học Văn Lang từng triển khai nhiều hoạt động thiết thực cho cộng đồng trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19, là một trong những đại học đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, sản xuất và trao tặng 2.000 máy thở Eliciae MV20; đóng góp 10 tỷ đồng vào quỹ vaccine; trao tặng một tỷ đồng hỗ trợ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương; tài trợ trang thiết bị phục vụ chiến dịch tiêm chủng vaccine, cùng nhiều hoạt động cộng đồng khác.


CHUỖI SỰ KIỆN HỘI NGHỊ Y KHOA VÀ CÔNG NGHỆ

- Hội thảo "Thuốc đặc trị và phòng chống Covid-19" ngày 7/3

- Lớp học dự thính: Kiểm soát lây nhiễm trong thực hành nha khoa ngày 8/3

- Hội thảo Viêm gan siêu vi B, Bệnh truyền nhiễm và Ung thư ngày 9/3

- Hội thảo Y khoa và Công nghệ ngày 10/3

 

Xem thêm thông tin

Báo Tuổi trẻ: Trường đại học Văn Lang và Viện Chống dịch Đại học Stanford thảo luận nhiều vấn đề lớn của y khoa

Báo Giáo dục và Thời đại: Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo về Y khoa và Công nghệ

Việt báo: Viện Chống dịc ĐH Stanford và Trường ĐH Văn Lang đồng tổ chức Hội nghị Y khoa và Công nghệ

 

 

 

Theo báo Dân trí


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag