TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Webinar “Kỹ năng phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng”: Khi phỏng vấn không còn là mối lo

(VLU, 31/10/2021) – Ngày 30/10/2021, Webinar “Kỹ năng phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng” nằm trong chuỗi hoạt động “VLU’s Job Fair Online 2021” thu hút hơn 500 sinh viên Trường Đại học Văn Lang tham gia, cung cấp kiến thức bổ ích về kỹ năng phỏng vấn khi ứng tuyển việc làm ở các doanh nghiệp.

Tiếp nối sự kiện “Kỹ năng viết CV chinh phục nhà tuyển dụng” trong chuỗi hoạt động “VLU’s Job Fair Online 2021” do Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên Trường Đại học Văn Lang tổ chức, các bạn sinh viên lại được dịp hội ngộ với diễn giả Phạm Minh Hiền – Giám đốc Dự án HR Partners tại TopCV trong buổi Webinar chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra vào ngày 30/10/2021.

webinar ky nang phong van 1

Buổi Webinar được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của hơn 500 bạn sinh viên. Là lần thứ hai có mặt trong chuỗi hoạt động “VLU’s Job Fair Online 2021”, diễn giả Phạm Minh Hiền chia sẻ chị rất vui khi được tiếp tục đồng hành cùng các bạn sinh viên và nhận thấy Nhà trường có sự đầu tư chỉnh chu trong một sự kiện với chuyên đề vô cùng thú vị và bổ ích. Chị hy vọng những lời khuyên đúc kết từ những trải nghiệm trong các buổi nói chuyện và phỏng vấn với các ứng viên của mình sẽ trở nên có giá trị với các bạn sinh viên khi gia nhập vào thị trường tuyển dụng.

webinar ky nang phong van 2Các bạn sinh viên hội ngộ với diễn giả Phạm Minh Hiền – Giám đốc Dự án HR Partners tại TopCV trong buổi Webinar tối ngày 30/10/2021.

Với kinh nghiệm 7 năm trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo nhân sự cùng phong cách làm việc theo hướng Headhunter – săn đầu người, chị Phạm Minh Hiền đã có những nhận định về sự thay đổi trong vai trò tuyển dụng ngày nay: Nhà tuyển dụng đứng vai trò là trung điểm của một đoạn thẳng mà điểm đầu là doanh nghiệp, điểm cuối là ứng viên và họ phải luôn tìm cách kết nối ứng viên và doanh nghiệp. Hãy xem các anh chị tuyển dụng là người kết nối ứng viên với doanh nghiệp và các anh chị ấy cũng rất là mong muốn có có hội được hợp tác cũng như được trò chuyện với các ứng viên sâu hơn để duy trì mối quan hệ”.

Đồng thời, chị Minh Hiền nhận xét quy mô của ngành nghề tuyển dụng ngày nay khá nhỏ và khép kín nên các nhà tuyển dụng luôn có mối quan hệ liên quan đến nhau rất nhiều nên họ buộc phải làm bằng tâm huyết để duy trì uy tín bản thân trong thị trường nhằm khuyến khích các bạn tự tin khi tiếp xúc và cố gắng duy trì mối quan hệ với các nhà tuyển dụng.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn giả đã mang đến cái nhìn tổng quan về tình hình tuyển dụng hiện nay từ đó đưa ra lời khuyên cần thiết trước, trong và sau buổi phỏng vấn. Theo chị, trước buổi phỏng vấn ứng viên cần có những phân tích về vị trí ứng tuyển và công ty. Chị còn chia sẻ việc tra mã số thuế công ty trên các hệ thống thông tin chính phủ và thăm dò các website nhằm nhận diện các công ty ảo trên thị trường. Xuyên suốt buổi trình bày, chị Minh Hiền luôn khuyến khích sinh viên hãy luôn chủ động trước các cơ hội việc làm từ việc trực tiếp tìm hiểu thông tin người phỏng vấn sắp tới để có sự chuẩn bị phù hợp đến việc thoải mái thắc mắc về lộ trình thăng tiến nghề nghiệp khi còn là một thực tập sinh không lương đến việc trao đổi mức lương mong muốn của mình và sau khi kết thúc buổi phỏng vấn chủ động giữ liên lạc với người tuyển dụng, bình tĩnh chờ đợi kết quả đồng thời tìm kiếm thêm cho mình nhiều cơ hội khác.

webinar ky nang phong van 3Xuyên suốt buổi trình bày, chị Phạm Minh Hiền luôn khuyến khích sinh viên hãy luôn chủ động trước các cơ hội việc làm.

Bên cạnh đó diễn giả Phạm Minh Hiền đặc biệt lưu ý các sinh viên trong quá trình phỏng vấn khi gặp phải các câu hỏi cố định thì hãy trả lời trọng tâm, ngắn gọn, tránh lan man. Về trường hợp mà nhiều sinh viên sẽ gặp phải khi ra trường đó là kinh nghiệm làm việc không nhiều thì chị nhấn mạnh hãy nói rõ mục tiêu của bản thân kèm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn kèm các con số thống kê, kỹ năng bản thân mong muốn. Trong phần trình bày, chị có giới thiệu phương pháp STAR nhằm giúp các ứng viên ứng biến khi gặp phải các câu hỏi tình huống bất ngờ từ nhà tuyển dụng.

webinar ky nang phong van 4Dù công tác tổ chức gặp khó khăn do dịch bệnh nhưng chương trình vẫn diễn ra với không khí đầy ấm cúng và sôi động.

Buổi Webinar “Kỹ năng phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng” cũng đã kết thúc chuỗi hoạt động “VLU’s Job Fair Online 2021” do Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên của Đại học Văn Lang tổ chức, kéo dài từ 25/10 đến 30/11 dành cho sinh viên Văn Lang với hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia, không chỉ mang lại không chỉ những cơ hội tuyển dụng với 2500 cơ hội việc làm mà còn cung cấp kiến thức, kỹ năng toàn diện cho sinh viên khi tham gia môi trường tuyển dụng thời đại công nghệ số.

Châm Khanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag