TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Công Đoàn VLU tổ chức chương trình "Đi nông trại - Làm nông dân" cho thiếu nhi

(VLU, 21/6/2022) - Hướng đến kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, thắt chặt quan hệ thân tình giữa các công đoàn viên và tạo điều kiện để các gia đình có thêm kỷ niệm vui bên nhau, ngày 19/6/2022, Công Đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình dã ngoại thiếu nhi “Một ngày làm nông dân - Happy Farm” cho con của cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Đại học Văn Lang. 

Tạm gác lại cuộc sống tấp nập Sài Thành, hơn 150 bé cùng bố mẹ đã có một ngày cuối tuần ở Happy Farm (Đường Tập đoàn 16, Đa Phước, Bình Chánh, Tp.HCM). Đây là hoạt động dã ngoại thiếu nhi dành cho con em Công đoàn viên Trường Đại học Văn Lang, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em được giao lưu, gắn kết với nhau.

vlu chuong trinh happy farm aChương trình dã ngoại thiếu nhi “Một ngày làm nông dân - Happy Farm” do Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức thu hút hơn 150 bé tham gia cùng gia đình.

ThS. Trần Thị Thu Thủy - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Đa phần các bé đều được sinh ra nơi phố thị, chỉ được thấy hình ảnh cánh đồng, ruộng lúa qua phim ảnh sách vở. Qua mùa Covid, các em cũng nhiều lúc bị tù túng bởi không gian trong nhà cũng như phụ thuộc vào các thiết bị điện tử. Đó chính là lý do Công Đoàn chọn Happy Farm là nơi tổ chức dã ngoại giúp các em có trải nghiệm thực tế về một ngày “nắng gió” của nhà nông, tuy cực nhọc nhưng bình dị, chất phác. Đây cũng là dịp để các thầy cô có một ngày tách biệt khỏi công việc, dành nhiều thời gian trò chuyện và gắn kết với đồng nghiệp của mình hơn.”

vlu chuong trinh happy farm dChuyến đi là dịp để thầy cô Trường Đại học Văn Lang được bên cạnh, vui đùa và tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp với các con.

vlu chuong trinh happy farm mCác bé được hướng dẫn tham gia các hoạt động hàng ngày của người nông dân như đi cầu khỉ, bắt cá, làm nông, tắm mưa, làm bánh

Tại buổi giao lưu, các bé thiếu nhi được giới thiệu và trực tiếp tham gia vào các hoạt động hàng ngày của người nông dân như: đi cầu khỉ, bắt cá, làm nông, tắm mưa,... Các em được chia thành nhiều nhóm nhỏ, nhận nhiệm vụ khám phá vườn rau với hơn 30 loại rau củ, tham quan mô hình Aquaponics - Nuôi cá kết hợp trồng rau, làm bánh,... Thông qua các hoạt động thực tế này, các bé biết thêm về cuộc sống của người nông dân Việt Nam, hiểu thêm về mồ hôi, công sức lao động của người nông dân để có được bữa cơm mỗi ngày.

vlu chuong trinh happy farm bTham gia chương trình, các bé nhận được nhiều phần quà hấp dẫn do Ban tổ chức chuẩn bị.

Tiếp nối chuỗi hoạt động mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi và Ngày Gia đình Việt Nam, các bé sẽ được tham gia Trại hè Thanh Đa lần thứ 43 năm 2022 do Liên Đoàn Lao Động Tp.HCM tổ chức với chủ đề: “Thiếu nhi Thành phố vui hè bổ ích, an toàn”. Chúc tất cả các bé sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp khi tham gia chương trình do đơn vị công tác của bố mẹ tổ chức dành cho gia đình mình nhé.

Tin: Mỹ Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag